21 May 2014

Phong trào tẩy chay Trung Quốc


Văn Quang - Viết từ Sài Gòn, ngày 19.5.2014 

Phong trào tẩy chay Trung Quốc

Sự ngang ngược trắng trợn của Trung Quốc (TQ) làm rơi bộ mặt nham hiểm và mộng bá quyền của tập đoàn CS Bắc Kinh đã khiến cả thế giới lên án. Cho đến nay TQ vẫn không ngừng gia tăng máy bay và tàu biển đe dọa thậm chí tấn công làm móp méo tàu của VN và những luận điệu ngang ngược của kẻ xâm lược.

Thật ra, hành động này của TQ đã làm hiện rõ một mối lo chung. Hầu như các quốc gia châu Á đều có chung một mối lo hay nói cho đúng đều có chung một kẻ thù, đó là TQ. Nhất là với Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Brunei. Mỗi nước có những phản ứng riêng tùy theo tình hình. Nhưng từ trong thâm tâm, người dân châu Á mỗi ngày một nhìn rõ hơn cái hiểm họa Trung Quốc lúc nào cũng ở sát sườn. Bản tuyên bố của các Bộ Trưởng ngoại giao ASEAN ngày 10-5 và kết quả tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 24 vừa qua đã cho thấy điều đó.

Bạn đọc đã từng ngày đã cập nhật những tin tức này qua hầu hết các trang báo và các đài phát thanh truyền hình trên toàn thế giới. Tôi xin phép không nhắc lại cho dài dòng. Chúng ta lạc quan vì đã được thế giới ủng hộ và thẳng thắn nhận định các nước lớn chưa chắc gì đã "nhảy vào cuộc chiến" và cụ thể hơn là Mỹ liệu có bênh vực VN đến độ mang quân hoặc vũ khí giúp VN chống lại TQ hay không. Phải nói thẳng và nói thật, họ kêu gọi "bình tĩnh, kiềm chế và đàm phán theo đúng luật pháp quốc tế" nhưng chưa "cam kết" gì và họ cũng chẳng có bổn phận phải cam kết với VN.

Nhìn qua những trang bị quân sự mới

Tuy nhiên dư luận đang đứng về phiá chính nghĩa, cụ thể như báo The Wall Street Journal (Mỹ) ngày 9/5 có bài viết về một số trang bị quân sự mới của VN, bài báo cho rằng Việt Nam đã có những bước tăng cường trang bị quân sự, tạo ưu thế đáng kể trước Trung Quốc.

Bài báo nhận định: "Trước khi căng thẳng ở giàn khoan diễn ra, Việt Nam đã hoàn tất những bước đi củng cố sức mạnhquân sự". Báo này đưa ra một số vũ khí như tàu ngầm, tàu hộ vệ, tên lửa chống tàu địch đi vào vùng biển của Việt Nam, máy bay chiến đấu nhằm tiếp tục gia tăng sức mạnh không quân. Cuối cùng, bài báo dẫn lời ông Ian Storey, một thành viên cao cấp tại Viện nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore) nhận định, những vụ việc như Trung Quốc triển khaigiàn khoan Hải Dương-981 trái phép sẽ làm cho các bước hiện đại hóa quân sự của Việt Nam trở nên nhanh hơn".

Tuy nhiên, theo chuyên gia Gregory Poling, Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc tế CSIS ở Mỹ, cho rằng phải tránh rơi vào bẫy quân sự hóa của Trung Quốc và dẫn đến xung đột ngoài ý muốn ở Biển Đông… 

Nhưng dù sao cũng thẳng thắn nhận định với lực lượng ấy, VN chưa thể đối đầu với TQ bằng sức mạnh quân sự lúc này mà phải dựa vào ý tinh thần bất khuất của toàn dân với ý thức TỔ QUỐC, DANH DỰ, TRÁCH NHIỆM là trên hết.

Còn lơ mơ, còn tin vào 4 chữ vàng của TQ chỉ là lũ hèn nhát

Hầu như không ai tiên đoán rằng chiến tranh có thể xảy ra trong lúc này, nhưng giả dụ như chúng ta đã hết sức kiềm chế mà TQ vẫn ngang ngược và tấn công, nếu chiến tranh xảy ra, các "ông lớn" đó sẽ có thái độ như thế nào? Người VN chúng ta trân trọng và rất cần sự ủng hộ của họ, nhưng không thể trông chờ vào sự can thiệp trực tiếp này. Với quá nhiều kinh nghiệm trong quá khứ, trước hết chúng ta phải trông đợi vào chính mình.

Bởi thế cho nên, từ chính phủ VN đến người dân luôn phải tỏ rõ ý chí kiên cường ngay từ phút đầu. Không để mất một tấc đất, sẵn sàng chiến đấu, yếu cũng đánh, thua cũng đánh, đánh đến người VN cuối cùng trong số 90.525.901 người dân Việt. Đánh như trận Hoàng Sa của các chiến sĩ VNCH năm 1974 dù biết thua nhưng vẫn đánh.

(Xin ghi chú trận này Hải quân Việt Nam Cộng Hoà có 75 chiến sĩ hy sinh, trong đó chiến hạm HQ-10 có 63 quân nhân tử vong bao gồm hạm trưởng Ngụy Văn Thà, HQ-4 có 3 chiến sĩ hy sinh, HQ-5 có 3 quân nhân tử vong và 16 bị thương, HQ-16 có 2 chiến sĩ hy sinh, lực lượng người nhái có 4 chiến sĩ hy sinh).

Vậy thì chính phủ cũng như mỗi người dân lúc này hãy kiên định ý chí ấy để hành động dứt khoát dù là về ngoại giao hay trên chiến địa.

Và lịch sử VN cũng đã chứng minh rằng khi mà phần lớn châu Á bị tan hoang bởi vó ngựa hung hãn của đế quốc Mông Nguyên. Nhưng ba lần tràn sang VN, cả ba lần quân Mông Nguyên đều bị thất bại nặng nề. Và bất cứ nhà nước nào hung bạo cũng sẽ sụp đổ như Tần Thủy Hoàng vậy.

Chúng ta đã thấy khí thế của người Việt Nam khắp 3 miền đất nước, bất kể giàu nghèo sang hèn, bất kể anh là cái gì, chỉ biết anh là người Việt Nam. Và người Việt ở khắp nơi trên thế giới cũng đã hùng dũng biểu dương lòng yêu nước của mình, thuần túy đó là tình yêu đất nước, thuần túy đó là dòng máu anh hùng của cha ông ta còn sôi sục trong huyết quản, không vì bất cứ cái gì khác.

Bây giờ người dân VN thường đọc và xem tin tức qua internet để thấy được những tin tức và hình ảnh mới nhất ở nước ngoài. Những cuộc biểu tình ở Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Pháp, Anh… và các nước khác. Thí dụ video chuơng trình của buổi Biểu Dương chống Trung Quốc của cộng đồng người Việt ngày 10-5-2014 tại trung tâm thương mại Eden do THVN-HTĐ thực hiện.

Phụ nữ trẻ em cũng đi biểu tình, một phụ nữ Cần Thơ giơ cao dòng chữ
"Trung Quốc rút khỏi giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam". 

Người dân trong nước vô cùng hào hứng khi nhìn thấy những hình ảnh đó, như được tiếp thêm sức mạnh và đều hiểu rất rõ tinh thần kiên cường bất khuất này.

Thật sự nó đã thức tỉnh được một số "trí ngủ" lâu nay nằm chết trong cái "hội chứng sợ đủ thứ". Nếu lúc này mà còn lơ mơ, còn lưu luyến với "4 tốt" và "16 chữ vàng" (mà ai cũng biết đó là "hàng giả, hàng đểu") thì chỉ là lũ hèn nhát, không thể nghĩ khác được.

Phong trào tẩy chay TQ đang lớn rộng

Mỗi người VN đều tự đứng lên bảo vệ tổ quốc, ngoài những cuộc biểu tình, còn đang có một phong trào tự động bất hợp tác với TQ lan rộng khắp nơi, từ thành thị tới thôn quê và ngay ở nước ngoài: Không mua hàng TQ, không giao thiệp với bọn thương lái TQ.

Bản thông báo dán tại quầy tiếp tân tại khách sạn Khách sạn Olympic,
số 6 – 8, Phan Bội Châu, Nha Trang

Điển hình là khách sạn khách sạnOlympic, số 6 – 8, Phan Bội Châu, Nha Trang đã có thông báo sẽ không phục vụ du khách Trung cộngvà một quán giải khát ở Nha Trang đã ra thông báo "không phục vụ khách Trung Quốc".

"Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan HD981 ra khỏi vùng biển Việt Nam", những thông báo có nội dung như thế này bằng cả tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh đang được một số thanh niên dán tại cơ sở kinh doanh của mình ở thành phố du lịch Nha Trang (Khánh Hòa)…

Sáng 11-5, Giám đốc điều hành khách sạn ba sao ở Nha Trang cho biết, khách sạn đã dán thông báo này được 1 ngày tại bàn bảo vệ và tại quầy lễ tân. Chàng thanh niên rất trẻ này cho biết, do rất bất bình trước hành đồng ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan HD 981 trong vùng biển Việt Nam nên đã hành động như vậy. Sau khi dán thông báo, khách sạn đã từ chối 1 đoàn du khách Trung Quốc khảo sát du lịch Việt Nam vào mùa hè này.

Bản thông báo để tại quán giải khát Nha Trang

Cùng với khách sạn này, một chủ quán giải khát thường phục vụ du khách nước ngoài ở Nha Trang cũng đã đặt thông báo bằng tiếng Trung và tiếng Anh trên bàn khách với nội dung: "Không phục vụ người Trung Quốc trừ khi Chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan HD981 ra khỏi vùng biển Việt Nam".

Tâm sự về hành động này, cô chủ trẻ cho rằng đây là hành động vừa sức mình trong tình hình hiện nay.

- Các hãng du lịch có đường bay đến TQ cũng đã bị nhiều khách hàng bỏ chỗ không đi du lịch TQ, họ chuyển sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Theo Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (STS), hai đoàn khách (mỗi đoàn hơn 10 người) đăng ký đi tour Trung Quốc trong tháng 5 và 6-2014 vừa hủy tour để chuyển sang mua tour du lịch nội địa, chỉ một ít khách đăng ký mua tour đi du lịch nước ngoài.

Tương tự, tại các công ty du lịch khác như Bến Thành, Fiditour, Vietravel..., khách đã đăng ký và nộp tiền cũng thông báo hủy tour để chuyển sang du lịch các nước khác hoặc du lịch nội địa. Theo Công ty du lịch Liên Bang Travelink, bình thường mỗi tháng công ty nhận ít nhất hai đoàn mua tour đi Trung Quốc, dịp lễ và hè tăng lên 4-5 đoàn nhưng mấy hôm nay không còn khách hỏi tour đi Trung Quốc.

- Đà Nẵng kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

Ngày 12/5, trong thông báo kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu cũng như TP.Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam, ông Lê Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu kêu gọi các doanh nghiệp chấm dứt các hợp đồng, giao dịch hợp tác với Trung Quốc. Lời kêu gọi này đã được hầu hết các doanh nghiệp đáp ứng.

Một cửa hàng tại Hà Nội thông báo ngừng bán hàng có xuất xứ
từ Trung Quốc bằng tiếng Việt và tiếng Hoa 

Trên khắp các trang báo tại VN có hàng trăm lời kêu gọi từ các bạn trẻ như: Không dùng đồ Tàu - Không viết chữ Tàu - Không du lịch Tàu - Không gả con cho Tàu…

- Rất nhiều gia đình tuyệt đối không mua hàng TQ, nhiều nhà có đồ chơi cho con của TQ đã đem vứt bỏ. Ở các chợ tại Hà Nội và Sài Gòn các cửa hàng có bán hoa quả và đồ dùng của TQ nay ế ẩm quá, thậm chí mất đến 90% số khách nên ngưng bán mọi thứ hàng TQ, họ chọn hàng VN trước hết và chọn hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan.

Chắc chắn sẽ có nhiều hành động tương tự như thế nữa.

Một vài hành động đáng tiếc

Tuy nhiên ngày 13-5 ở Bình Dương, hàng ngàn công nhân đã có một cuộc biểu tình và đã xảy ra một số vụ đâp phá, đình công ở nhà máy của doanh nghiệp Trung Quốc. Đây là một hành động rất đáng tiếc, vi phạm pháp luật và làm xấu bộ mặt người dân Việt trước người dân các nước bạn bè khác. Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Sài Gòn nói: "Chúng ta phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh chứ không chống lại nhân dân Trung Quốc cũng như các doanh nhân nước này đang làm ăn chân chính tại Việt Nam".

Hàng chục ngàn công nhân biểu tình tại Bình Dương

Sáng 14/5, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, có khoảng 19.000 công nhân lao động tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lúc đầu buổi diễu hành diễn ra trong ôn hoà, tuy nhiên nhiều người có dấu hiệu quá khích đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào bên trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số này này tham gia cổ vũ lực lượng. Nhiều doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… lo sợ dòng người diễu hành kéo vào trụ sở gây rối, nên đã chủ động cho công nhân ra về.

Đám người quá khích tại Bình Dương đang xô đổ cổng của một nhà máy

Tuy vậy, một số kẻ trong đám đông đã kích động công nhân đập phá cổng, tường rào và tài sản của doanh nghiệp, gây hỗn loạn. Thậm chí có kẻ lợi dụng tình hình rối loạn để cướp tài sản, đốt nhà xưởng, hành hung các bảo vệ và chuyên gia.

Một công ty Hàn Quốc đã phải treo quốc kỳ trước cổng vì lo sợ đoàn diễu hành
hiểu nhầm là doanh nghiệp Trung Quốc

Theo báo cáo mới nhất có khoảng 460 doanh nghiệp ở Bình Dương bị đập phá công ty, 16 doanh nghiệp bị đốt (phần lớn là các doanh nghiệp vốn Trung Quốc, Đài Loan) , dẫn đến nguy cơ hàng ngàn công nhân mất việc làm.

Phó Chủ tịch Trần Văn Nam nói: "Tỉnh đang chỉ đạo xử lý nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tình hình để kích động gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp và của nhà nước; cương quyết trấn áp những kẻ ép buộc người khác thực hiện hành vi trái pháp luật; đồng thời tập trung chỉ đạo nhanh chóng ổn định tình hình nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và của công nhân lao động".

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đến chiều 14-4, công an tỉnh đã bắt giữ hơn 400 người được cho là có hành vi kích động công nhân gây rối, đập phá nhiều công ty trên địa bàn. Cảnh sát cũng ghi nhận không xảy ra thương vong về người.

Những phản ứng vừa kể của người Việt và của doanh giới Việt Nam có thể là những yếu tố để Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc phải lên tiếng: "Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình", đồng thời "yêu cầu phía Việt Nam thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn và quyền lợi hợp pháp của các công dân và công ty Trung Quốc trong lãnh thổ Việt Nam". Hiện UBND tỉnh đã họp giải quyết tình hình. Dự trù tỉnh sẽ có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp, người lao động để trấn an và xem xét các thiệt hại…

Vụ thứ hai là vụ xung đột tại Vũng Áng. Chiều và tối 14-5, hàng ngàn người tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo đến nhà máy Formosa nơi có số lớn công nhân Trung Quốc làm việc khiến tình hình hỗn loạn. Đã có 149 người bị xây xát và 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đến chiều 15-5 đã có 76 người bị bắt giữ vì có hành vi đập phá, trộm cắp tài sản.

Những hành động đáng tiếc này sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, chưa thể tính trước được.
Tôi sẽ tường thuật tiếp khi có những biến chuyển mới.

Lại chuyện "quái gở" tại VN

Trở lại với tin tức thời sự khác tại VN có rất nhiều điều đáng nói. Như vụ án Bầu Kiên sắp được mang ra xét xử với hàng loạt đại gia và đại quan dính chàm vào những trò ảo thuật biển lận hàng ngàn tỉ đồng tại các ngân hàng.

Trước đó, vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm được Tòa án TP.Hà Nội mở vào ngày 16/4, tuy nhiên phiên tòa đã bị hoãn vì bị cáo Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) vắng mặt vì bệnh nặng, phải điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Tòa án TP.Hà Nội dự tính từ ngày 20-5 đến ngày 5-6, phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm sẽ được mở trở lại.
Tôi sẽ tường thuật khi phiên tòa kết thúc.

Còn thứ chuyện "quái gở" có liên quan tới bà "Việt kiều" được mệnh danh là "Kiều nữ Hải Dương" lại 2 lần làm dư luận xôn xao. Tôi chỉ xin tóm tắt sự việc đó như một thứ chuyện khôi hài để bạn đọc giải trí sau những tin tức căng thẳng về Biển Đông.

Đó là chuyện "Kiều nữ Hải Dương" về VN theo đuổi vụ kiện cũ, bà này lại gây ra 2 vụ kiện khác. Một vụ bà đi kiện, một vụ bà bị kiện đều "quái đản" như nhau.

Bà Ngọc cho biết, lần này bà về Việt Nam là tiếp tục theo đuổi vụ kiện vốn gây xôn xao dư luận gần đây, nhắm đến 1 tờ báo (tôi đã tường thuật trong số báo ngày 23-1-2014).

Vụ thứ nhất bà Ngọc đi kiện vì bị hiếp dâm
Khi về Sài Gòn, khoảng 0h30 sáng 1-5-2014 vừa qua, bà Ngọc đón xe taxi do ông H.H.T. (49 tuổi, ngụ P.11, Q.6) điều khiển, từ sân bay Tân Sơn Nhất, Q.Tân Bình, về khách sạn M.T nằm trên đường Lê Quý Đôn, P.6, Q.3.

Bà N kể, khi đến khách sạn M.T, tài xế có mang hành lý giúp bà lên phòng 307. Sau đó ông T tự đóng cửa, vào phòng tắm rồi dùng vũ lực hãm hiếp bà.

Bà P.T.T.N, người từng được dư luận biết đến với cái tên "kiều nữ Hải Dương"

Bà N nói, do phòng kín, có kêu la không ai biếtTuy nhiên sau đó, bà N có "bắt đền" ông T bằng cách bắt ông…bóp chân, bóp tay cho bà và nói: "ông ấy không biết bóp"!

Sau khi làm việc với công an sáng 1/5, bà N về lại khách sạn nghỉ ngơi, chiều cùng ngày bà tiếp tục đến công an P.6, Q.3, tuy nhiên lần này bà viết đơn bãi nại cho ông T. Theo bà N, do ông T và gia đình van xin bà nên bà đã…tha thứ.

Vụ thứ hai bà Ngọc bị kiện

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4-5, hãng taxi Vinasun nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ với yêu cầu thuê xe taxi chở đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Nhận được cuộc gọi, hãng taxi đã đưa tài xế T.H.Nh (SN 1989) lái xe đến đón khách tại đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP Sài Gòn.

Tài xế T.H.Nh kể lại:
"Khoảng 24 giờ cùng ngày, khi xe đến "nhà nghỉ" (tức hotel) nằm sau cây xăng Hamico trên đường ĐT 741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vị nữ khách bảo tôi dừng xe vào nhà trọ để nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi đi tiếp. Nghĩ hành khách mệt mỏi, cần tắm rửa hoặc đi vệ sinh và nghỉ ngơi sau gần 100 km, tôi tấp vào nhà trọ, khuân hành lý của nữ hành khách vào phòng.

Khi đến chiếc valy cuối cùng, nữ khách từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng, bất ngờ bảo tôi "phục vụ" bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng cho số điện thoại của công an xã để gọi nhờ can thiệp. Trong lúc đang nói chuyện với nhân viên cây xăng thì vị nữ khách ra sân ngoắc tay gọi tôi đến để nói: Chị đã đập xe em rồi".

Tài xế T.H.Nh bên chiếc xe bị đập vỡ kính

Sau khi thấy kính xe bị đập vỡ (trị giá khoảng trên 1 triệu đồng), anh Nh. gọi điện cầu cứu Công an xã Tân Lập. Khoảng 2 giờ sáng 5-5, công an tới yêu cầu bà Ngọc về trụ sở để làm việc thì lúc này "kiều nữ Hải Dương" vô tư ngủ thẳng giấc cho tới sáng.

Một công an viên xã Tân Lập cho biết:
"Đến sáng cùng ngày, sau khi xin ý kiến huyện, chúng tôi tới nhà nghỉ Hamico yêu cầu bà Ngọc mở cửa để về trụ sở công an làm việc nhưng ở phía trong bà Ngọc dùng nước nóng (mở từ hệ thống nước nóng lạnh của phòng trọ) xịt ra ngoài. Mãi đến 10 giờ sáng cùng ngày, buộc lòng chúng tôi phải phá cửa để vào phòng trọ, lúc này bà Ngọc đang trong… tình trạng trần như nhộng".

Ngày 6.5, Công an H.Đồng Phú (Bình Phước) cho biết sau khi lấy lời khai các bên, cơ quan công an nhận định không có cơ sở để xử lý bà P.T.T.N về hành vi hủy hoại tài sản và quấy rối tình dục nên ðã cho bà này ra về vào tối 5-5. Có lẽ vì ai cũng nhận thấy bà Ngọc bị tâm thần khá nặng. Về thông tin cho rằng bà Ngọc có giấy chứng nhận tâm thần, nếu đúng như thế, bà Ngọc được miễn truy cứu mọi trách nhiệm. Không hiểu tại sao gia đình bà không chăm sóc để bà lang thang như vậy chỉ làm trò cười cho thiên hạ./.

Văn Quang

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers