28 February 2014

Bảo Q Kiếm & Phạm H Vương Tự Gõ Vào Đầu Mình

Bảo Q Kiếm & Phạm H Vương Tự Gõ Vào Đầu Mình
(Gậy ông đánh lưng ông)
 
(Kính nhờ quý vị chuyển tiếp diễn đàn bởi vì tôi không có diễn đàn. Cảm ơn!)
 
 
Từ trước tới nay, chúng tôi nhận thấy hai ông Phạm Hoàng Vương (PHV) và Bảo Quốc Kiếm (BQK) đã tung ra những bài vu khống, mạ lỵ Giáo sư Võ Văn Ái để kết án hàm hồ, vô căn cứ; với lời lẽ khiếm nhã, cộc cằn, tục tĩu, thiếu giáo dục. 
 
Giáo sư Võ Văn Ái (Gs VVA) cư xử như thế nào? Chúng tôi thấy Gs VVA đã có phản biện một hay hai bài chi đó, rồi sau đó Gs VVA im lặng.
 
Thế rồi, thời gian cứ trôi, PHV và BQK vẫn liên tục tung thêm hàng trăm bài với những lời lẽ mạt sát, ngôn từ đầy tính căm thù, thiếu hẳn lễ giáo để tố cáo, bôi nhọ Gs VVA ở cường độ mạnh mẽ độc hại hơn. Trong lúc đó, Gs VVA vẫn giữ thái độ mặc tẫn.
 
Giáo sư Võ Văn Ái dùng thái độ mặc tẫn để trị hạng người vừa lộng ngôn, vừa giảo ngôn, vừa xú ngôn.
 
Giáo sư Võ Văn Ái sử dụng cách im lặng để đối nghịch với hạng người vô quy tắt, vô giáo dục, vô ý thức.
 
Mặc tẫn (im lặng) không phải thua kém, mà ấy chính là tính nhẫn trong tinh thần đạo Phật, là nét nhịn ở thế đời của một thánh nhân hay chính nhân quân tử đối với những kẻ vũ phu, kẻ nông bộc háo thắng, kẻ nhìn đời bằng ác cảm, kẻ thiếu trưởng thành trí óc.
 
Chúng tôi biết, dù không muốn nói với hạng người này, nhưng trong lòng Gs Võ Văn Ái rất khinh miệt họ, như họ chẳng là gì hết dưới nhãn quang của thánh nhân. Độc giả thiện tâm, tri thức trên khắp diễn đàn cũng có lối nhìn và cách đánh giá tương tự khi đọc những bài viết bát nháo, gươm đao, gậy gộc của đám người này.
 
Giả dụ, ngoài phố gặp những đứa trẻ con văng tục chửi mình, gặp đồ điên mang gậy đánh mình, há lẽ mình văng tục chửi chúng hay múa tay oánh lại sao? Hay là nên cứ tâm niệm rằng chúng mất mất lễ độ để rồi bỏ qua đi cho yên chuyện. 
 
Người đời, tuy chưa lần gặp, thấy, biết Gs Võ Văn Ái hoặc các ông Phạm Hoàng Vương hay Bảo Quốc Kiếm là ai, nhưng khi nhìn qua lối hành xử giữ bình tĩnh im lặng của Gs Võ Văn Ái và lối hành xử lồng lộn điên rồ của các ông PHV&BQK, họ sẽ nhận thấy bản tính trí thức nhân hậu của Gs VVA, và bản tính cộc cằn hung tợn của các ông PHV&BQK. Điều này sẽ làm cho họ có nhiều thiện cảm với Gs VVA, ác cảm với các ông BQK&PHV.
 
Đó là đặc điểm của sự kết giao tình hữu, là việc kết duyên hứa hẹn gần gũi thân quen giữa người và người khắp nơi trên thế giới, đưa họ lại gần nhau hoặc đẩy họ xa nhau. Các ông BQK&PHVchưa bao giờ suy nghĩ đến điều này, đúng không? 
 
Tôi sống ở trời Nam, tôi đã chẳng bao giờ đến trời Tây trong thời gian mấy chục năm hoặc mấy trăm năm về trước để gặp những nhân vật như Victor Hugo, Pascal, Shakespeare, Napoleon, Hitler, Lenin…, trời Đông của chúng ta cũng có những nhân vật như Trang Tử, Mạnh Tử, Hồ, Mao, nhưng tại sao trong lòng tôi có sẵn những địa vị khác nhau (ưu ái, kính nễ, khinh chê, hoặc ghét đoạn) sẵn dành cho họ? Ấy phải chăng là do qua ngòi bút xét đoán, qua hoạt động để định giá con người? Đâu cần phải gặp nhau mới thành bạn hữu, mới biết nhau, mới thương nhau, mới quý nhau, hoặc ghét nhau phải không các ông PHV&BQK? Các ông không thử suy nghiệm về điều này để cải thiện ngòi bút, cải thiện tâm tính thì thật quá uổng trong đời. Ngòi bút ác cảm của các ông sẽ làm cho mọi người chán ghét khinh thường và tách các ông ra khỏi tình yêu thương đồng loại.
 
Cũng trong một bài trước đây, tôi đã khuyên các ông rằng các ông đừng lầm có một vài đồng bọn tung hô các ông, rồi các ông tưởng rằng các ông có chính nghĩa. Họ chỉ là những kẻ xu thời, dua nịnh, kém nhận định. Xin nhắc lại, nhóm chop bu đảng CSVN bán nước buôn dân mà nay cũng đã có xấp xỉ 4 triệu đảng viên lâu la đi theo làm tôi tớ một cách đáng rủa, huống hồ chi các ông lại chẳng có người nhập bọn để phá kẻ hiền lương? Tôi còn nhớ trước đây, hay theo dõi tin tức trên diễn đàn, bạn thân thiết của các ông là Nguyễn Hữu Tín thường hay chửi thề văng tục trên khắp diễn đàn, nên đã bị người ta dạy nhiều bài học xứng đáng. Bạn bè của các ông toàn là những loại đó. Bản tính xấu xa, hẹp hòi, kịch cợm như thế, thử hỏi làm sao có được bạn tốt chung đường? 
 
Sau bài 4, tôi tự bảo mình không viết nữa về hai nhân vật BQK và PHV, vì ít nhiều cũng đã viết 4 bài chỉ rõ những điểm quấy của hai ông, mong hai ông kiểm điểm những thói hư tật xấu của mình mà quay về bến giác, thế nhưng lời khuyên bảo của tôi đối với hai ông như nước đổ đầu vịt, mỡ rót lá môn, tôi quyết định gát bút bởi nói cũng bằng thừa. Nhưng hôm nay xin được 1 lần nữa khuyên bảo các ông, vì:
 
Trong thư gửi ra ngày Sunday, June 09, 2013 5:15 PM, chủ đề "Chú PHVg Gửi Cháu Tuệ Giang", ông Phạm Hoàng Vương dùng ngôn từ vô thức, thiếu giáo dục, tục tỉu, cố ý dơ bẩn hóa mối quan hệ giữa Gs Võ Văn Ái và Nữ sĩ Ỷ Lan. Một lá thư nữa do Bảo Quốc Kiếm gửi ra ngày Saturday, June 8, 2013 9:31 PM, chủ đề "Võ Văn Ái Phải Trả Lời" cũng với trò thói biếm nhạo của lớp trẻ con; cuối thư BQK đã ghi độc một lời thề kinh vía đối với Gs Võ Văn Ái là: "Món nợ này nhất định tôi phải đòi cho được. Đừng hòng trốn chạy".      
            
Chao ôi! Cặp mắt của các ông, chả thấy những gì cao đẹp và thiết thực trong sự tương hệ gắn bó để đấu tranh cho nhân quyền của Gs VVA và Ns Ỷ Lan ngoài chỉ một ánh nhìn thù hận chứa đầy dơ bẩn? Trí óc của các ông chưa bao giờ được trong sạch? Tâm ý của các ông chẳng bao giờ thánh thiện ngoài tính căm thù hằn học trào dâng? Bản tính đầy thù hận, quyết tâm săn đuổi đến tận cùng của ông Bảo Quốc Kiếm đã thể hiện rõ nét qua câu tuyên bố của ông ta: "Món nợ này nhất định tôi phải đòi cho được. Đừng hòng trốn chạy".
 
Tôi sực nhớ tới câu để ruột của dân Tàu: "Quân tử trả thù mười năm chưa muộn", nghĩa là người Tàu luôn nhớ mãi thù chẳng bao giờ quên cả; dù cả đến 10 năm sau cũng quyết định trả cho được thù, đòi cho được nợ. Ông Bảo Quốc Kiếm giờ đây cũng vậy!
 
Rồi tôi ngẫm đến bản chất của bọn Cọng sản Việt Nam cũng ác ôn vô kể, chưa trả được thù chẳng thể sống yên, đó là lý do chúng cướp miền Nam để trả thù. Bởi vậy, tuy đã nuốt trọn Việt Nam nhưng chúng vẫn đẩy hàng vạn quân binh cán chính Việt Nam Cộng hòa vào các trại cải tạo để đày đọa, đẩy hàng triệu thân nhân liên hệ lên vùng núi non hẻo lánh để giam đói họ, thậm chí trên 4 triệu dân Việt đã trốn chúng vượt biển thoát ra ngoại quốc mà chúng cũng chẳng buông tha quyết truy đuổi tiêu diệt tận cùng (Đừng hòng chạy trốn!). Ông Bảo Quốc Kiếm giờ đây cũng vậy!
 
Lạ thay, trong hàng trăm bài viết, hai ông Bảo Quốc Kiếm và Phạm Hoàng Vương dồn dập kết án gán ghép Giáo sư Võ Văn Ái là "thằng Tàu Võ Văn Ái, Việt cộng Võ Văn Ái", nhưng chúng tôi cảm thấy Gs Võ Văn Ái không Tàu cũng chẳng Cộng gì cả. Bởi vì, chúng tôi chẳng bao giờ thấy một bài viết nào mà Gs Võ Văn Ái phản đối các ông dưới bút tích đầy thù hận cay cú "phải đòi được nợ", cũng chẳng nghe Gs Võ Văn Ái hăm he "đừng hòng chạy trốn" như bản chất cố hũ của dân Tàu, bọn Cộng? 
 
Mà ngược lại, chúng tôi thấy rõ rằng các ông BQK và PHV là thứ Tàu hơn cả Tàu, lòng thù dai của các ông gấp bội lần hơn cả bọn Tàu ("trả thù 10 năm chưa muộn"). Tâm địa quyết rửa thù trả hận của các ông gấp chục lần hơn cả Cộng sản ("đừng hòng trốn chạy")!
Ô hay, các ông vừa ăn cướp vừa la làng, vừa vu cáo vừa kêu oan, vừa chém giết vừa kêu cứu! Lời ngăm nghe đanh đá của các ông, rõ ràng đã vẽ trắng con người, bản chất và tâm tính của các ông. Phải không? Ai Tàu, ai Cọng đây các ông? Vậy các ông còn cầm bút viết lách nỗi gì?
Chỉ mới đọc một đoạn ngắn trong một bài viết sau này của các ông mà đã thấy sai như vậy rồi. Huống gì, từ trong hàng trăm bài viết chửi bới đầy thô lỗ tục tằn của các ông, nếu chúng tôi phân tích tiếp, sẽ chỉ cho thiên hạ biết về các ông bao nhiêu trăm ngàn điều sai quấy, tâm địa hẹp hòi, tính nết xấu xa, tư chất kém cỏi, kiểu lý luận nghịch lý hàm hồ hàng tôm cá chợ chiều, nói chẳng nghĩ, viết chẳng suy, lời lẽ tuôn ra từ loa miệng chứ không là từ ý thức não bộ, cố chửi cho lại gan do ghen tức bởi vì tự thấy mình không bằng đối phương? 
 
Tôi thật thấy thẹn cho các ông. Trong lúc Gs Võ Văn Ái lăn lộn bôn ba để đấu tranh cho quê nhà, lên án chính quyền Cộng sản, thì các ông chi thời gian công sức của mình ra để vạch lá tìm sâu moi móc từng chữ trong sách của người ta để bôi nhọ, triệt hạ, chống đối. Các ông có bao giờ đặt câu hỏi cho chính mình có còn lương tâm không?
 
Vậy một lần nữa, tôi thành thật khuyên các ông nên cố gắng suy nghiệm về chính mình; hưng khởi từ tâm, dẹp bớt thù hận để dừng bút lại như tôi đã chỉ cho các ông ởtrên và ở trong những bài viết lúc trước. Các ông càng viết càng sai, thế nên lý luận của các ông hoàn toàn phản tác dụng, khiến ngòi bút của các ông trở lại gõ đầu các ông. Đó, các ông luôn gán cho người ta là Tàu là Cộng, nhưng tâm tính của người ta ôn hòa, thiện đức, chẳng có chút gì giống Tàu, Cộng cả. Mà ngược lại, bản chất của các ông đâu khác gì Tàu, Cộng? Ấy là các ông tự chuốc nỗi đau nhục nhã cho riêng mình do chính các ông gây ra từ ngòi bút thiếu hẳn đạo đức của các ông. Rõ ràng các ông tự bôi nhọ và tự đánh các ông chứ chẳng có ai đánh các ông cả./.
 
 
Vũ Bình Minh

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers