07 February 2014

Tổng quan diễn trình âm mưu xoá sổ, biến GHPGVNTN ...


Tổng quan diễn trình âm mưu xoá sổ, biến GHPGVNTN thành … xanh vỏ đỏ lòng trong thập niên 2003-2013


Kính thưa quý vị quan tâm,
 
Có người hỏi rồi đây GHPGVNTN sẽ đi về đâu với hàng loạt chư tăng trong và ngoài nước …thi nhau từ nhiệm, con số còn lại không bao nhiêu, làm sao điều hành công việc của Giáo Hội cho …trôi chảy??? Nên quy trách nhiệm này cho ai???
 
Về Nguồn với chủ trương hoà hợp hoà giải thì không phải mới đây mà từ lâu đã quy trách cho Giáo Chỉ Số 2, Giáo Chỉ Số 9, bây giờ thêm Giáo Chỉ Số 10, còn phe phái Lê Kim Cương, những người bị LKC mua chuộc, điều khiển như anh em nhà họ Viên, sư huynh HT Viên Định trong nước, sư đệ HT Viên Lý ngoài nước, những tên côn đồ đặc công trá hình Bảo & Phạm thì tất nhiên đổ thừa cho Giáo Chỉ Số 10, vì Giáo Chỉ Số 10 đã bứng tận gốc dây mơ rễ má giấc mộng Tăng Thống của Lê Kim Cương, làm cho âm mưu biến Giáo Hội thành ..xanh vỏ đỏ lòng bị bẻ gẫy, riêng các bậc chư tôn giáo phẩm cũng như hàng ngũ cư sĩ Phật tử trước sau vẫn trung kiên với Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, dù có đau lòng khi thấy Giáo Hội bị phân hoá nhưng vẫn vững lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo và quyết định sáng suốt của Ngài, vẫn tin tưởng Giáo Hội dù có lúc khó khăn nhưng rồi cũng sẽ vượt qua và tồn tại mãi mãi.
 
Vã lại, việc Giáo Hội bị phân hoá đâu phải là chuyện hiếm hoi, lạ lùng. Đó là một tiến trình tất nhiên sẽ phải xảy ra, chỉ là sớm hay muộn mà thôi, Giáo Hội mà nằm im một chỗ mới là lạ. Vì sao thế ??? Bởi vì, như chúng ta đã biết, tiềm lực của tôn giáo, nhất là Phật giáo với con số tín đồ 80% dân số là một thực thể mà cộng sản e sợ, nhất là đối với GHPGVNTN, một giáo hội truyền thừa dân lập, không chịu khép mình dưới sự chỉ đạo của ban tuyên giáo cộng sản, cho nên chúng phải phân hoá cho bằng được với trăm muôn ngàn mưu kế, thủ đoạn.
 
Trong nước, cộng sản đã công khai thành lập một Giáo Hội Quốc Doanh để làm tay sai đánh lừa quốc tế, làm công cụ đánh bóng cho đảng, thì dĩ nhiên những mưu sâu kế độc nhằm phân hoá Phật giáo được thực hiện một cách âm thầm cũng không thể không có. GHPGVNTN ở trong nước dưới sự kềm kẹp của chúng, trừ những công tác xã hội nhỏ giọt nhưng cũng bị cấm đoán, đàn áp, dù không hoạt động được gì nhiều, nhưng làm sao mà chúng bỏ qua việc âm thầm cài cắm người vào GH nằm im chờ thời, một Giáo Chỉ Số 2 loại bỏ sư Tuệ Sỹ đã bẻ gẫy âm mưu này khoảng năm 2005 khiến chúng đủ cay cú. Thất bại, chúng rút tỉa kinh nghiệm, tiếp tục âm mưu bằng một sách lược khác!!!
 
Nước ngoài, những năm đầu khi làn sóng tị nạn lên cao, một số các bậc chư tôn giáo phẩm lãnh đạo chạy thoát ra được quy tụ lại thành hình một GHPGVNTN Hải Ngoại, VPII được thiết lập để phòng khi Giáo Hội Mẹ, VPI trong nước bị trù dập, không thể quy tụ nhân sự, không thể hoạt động thì VPII vẫn có thể tiếp tục giữ gìn pháp lý của Giáo Hội, thay mặt Giáo Hội trong nước tiếp tục công việc hoằng pháp lợi sanh, hướng dẫn đồ chúng trong công cuộc đấu tranh giải trừ quốc nạn, pháp nạn. Cộng sản dĩ nhiên cũng biết điều này, nên nói rằng chúng sẽ để yên cho GHPGVNTNHN lớn mạnh, hoạt động suông sẻ thì là nói chuyện không tưởng, thế nên, bàn tay lông lá của chúng được …nối dài qua một số chư tôn giáo phẩm …nhẹ dạ, yếu lòng có, phạm trai phá giới có, tham lam lợi dưỡng có v.v… ý đồ muốn hoà hợp hoà giải nhằm…nhuộm đỏ GH Hải ngoại dần dần, nhưng âm mưu bị Giáo Chỉ Số 9 bẻ gãy, không xong họ bèn…chính thức lập ra một Giáo Hội Thống Nhất Tiếm Danh nhưng lâu dần Phật tử cũng chẳng ai nhớ đến danh xưng tiếm danh đó mà chỉ quen gọi là Giáo Hội …Về Nguồn.
 
Thế là Giáo Hội Hải Ngoại bị phân hoá nhưng vẫn còn tiềm lực đáng kể, mà cộng sản xảo quyệt đâu phải chỉ dùng mỗi một thủ đoạn, một kế sách thôi đâu, trong khi thực hiện âm mưu này thì chúng đã âm thầm lên kế hoạch khác, công khai không được thì lẫn vào bóng tối, chớp được cơ hội một lãnh đạo cao cấp của GH bị rơi vào vòng lợi dưỡng, phạm trai phá giới, chúng bèn tìm cách thân cận với vị này, len lỏi trèo cao lặn sâu, nằm im chờ thời phải kể là hàng chục năm, tìm cách lấy lòng tin của quý Ngài rồi to nhỏ, rỉ tai, tìm cách ngăn chặn sự phát triển nhân sự, phát triển hoạt động của GH Hải Ngoại một cách tinh vi khó ai nhận biết, một khi có ai lên tiếng thì bị chụp ngay cái mũ là đánh phá Giáo Hội.
 
Thất bại lần nữa bởi Giáo Chỉ Số 9 năm 2007, nhưng phải tiếp tục mưu đồ xóa sổ GHPGVNTN, năm nay 2013, kế sách trèo cao lặn sâu nằm trong bóng tối bấy lâu được đem ra sử dụng, người ta thấy có sự xuất hiện những bài viết của những tác giả trước kia từng bênh vực cho GHPGVNTN, từng chửi rủa hàng ngũ chư tôn giáo phẩm theo Về Nguồn, bây giờ quay ra chửi rủa, đánh phá PTTPGQT, đánh phá chư tôn đức giáo phẩm tiếng tăm lãnh đạo GHPGVNTN cả trong lẫn ngoài nước, nhất là PTTPGQT, bọn chúng biết rõ, nếu PTTPGQT không còn hoạt động nữa thì tiếng nói của GHPGVNTN nói chung và Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ nói riêng, đối với các cơ quan nhân quyền quốc tế, coi như sẽ hoàn toàn mất tăm mất tích, thế là nhà cầm quyền cộng sản VN sẽ tha hồ trù giập, đàn áp mà không bị ai cản trở, thế nên từ cả năm nay, ngày ngày chúng ra rả đòi GS Võ Văn Ái từ chức, chúng chửi rủa, bêu rếu tất cả các bậc chư tôn tiếng tăm lãnh đạo Giáo Hội chỉ chừa mỗi một ông hoà thượng phạm trai phá giới phải vác cà sa ra trước vành móng ngựa vài lần cho ba toà quan lớn Hoa Kỳ phán xét tội ấu dâm, tội vu khống.
 
Trường hợp này nếu đối với một chính khách, một viên chức lãnh đạo đất nước thế gian Hoa Kỳ, dù thực sự có tội hay không thì họ đã tự cảm thấy xấu hỗ, đã đệ đơn từ chức mà lui vào bóng tối, thế mà ông hoà thượng này, là một Trưởng tử Như Lai, lại không biết tàm quý, đã không biết xấu hỗ, chẳng những không từ chức mà còn cố bám víu vào ngôi vị, lại còn nuôi mộng làm Tăng Thống!!!- một lãnh đạo cao cấp trong GH mà chúng luôn miệng vơ vào "Thầy của tôi, Giáo Hội của tôi" để mạt sát chửi rủa những ai dám lên tiếng về việc phạm trai, phá giới của "thầy", mà thật ra chính con bài đắc giá của chúng, vì một khi ông hoà thượng này lên làm Tăng Thống thì chúng sẽ tha hồ khuynh loát Giáo Hội, biến Giáo Hội thành …xanh vỏ đỏ lòng, còn ông "Tăng Thống" bù nhìn kia sẽ đạt được "hư danh Tăng Thống" thoả mãn tham vọng cá nhân mù quáng.
 
Lúc đó ai dám phản đối thì chắc chắn sẽ bị chụp lên cái mũ "đánh phá Giáo Hội". Và GH mặc dù vẫn mang danh xưng GHPGVNTN nhưng thực chất không còn là một giáo hội truyền thừa dân lập, dần dà cũng giống như Giáo Hội Quốc Doanh, là "Giáo Hội Dưa Hấu", là công cụ làm thêm một vòng hào quang giả tạo cho cộng sản trong màn kịch đánh lừa quốc tế.
 
Nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, Giáo Chỉ Số 10 một lần nữa kịp thời bẻ gãy âm mưu này, mọi việc xảy ra không ngoài dự đoán của Ngài, một số các bậc chư tôn vì không hiểu rõ tình hình, hoặc bị áp lực, bị mua chuộc từ đồng tiền lợi dụng danh nghĩa Giáo Hội, danh nghĩa chống cộng của ông hoà thượng, bị lôi cuốn vào phe phái đi lệch hướng, tạo ra tình trạng phân hoá Giáo Hội một cách trầm trọng hơn, mà đó cũng là điều tất nhiên, vì trên chặng đua nước rút của con đường giải trừ quốc nạn pháp nạn, những tay đua thiếu ý chí, thiếu sức khoẻ bị rơi rớt lần hồi chắc chắn phải có mà thôi, và bây giờ kế hoạch biến giáo hội thành xanh vỏ đỏ lòng lại thất bại, một "Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất" vừa mới được hình thành, phải chăng lại là một kế hoạch khác đang được triển khai, một Giáo Hội Về Nguồn II trong nước chăng???
 
Chế độ cộng sản chắc chắn rồi sẽ cáo chung, đó là điều tất yếu của quy luật xã hội, lúc đó, Phật giáo nói chung, GHPGVNTN nói riêng, mới mong phục hồi được tiềm lực vốn có của mình mà thôi, và thử hỏi, một khi cộng sản sụp đổ, dưới thể chế tự do dân chủ, những tổ chức tay sai đi theo chế độ cộng sản còn có thể tồn tại hay sao? Những nhân vật lãnh đạo Giáo Hội Quốc Doanh hay những giáo hội …xanh vỏ đỏ lòng, Về Nguồn I, Về Nguồn II… còn đất đứng hay sao???
 
Chư tôn giáo phẩm lãnh đạo GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, cho dù còn lại một số ít nào đó, cũng ví như con số những nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền hiện nay, dù là ít ỏi so với 4 triệu đảng viên cộng sản, nhưng vẫn có chính nghĩa, như những viên kim cương, luôn luôn là con số ít ỏi, hiếm hoi so với sỏi đá, được đồng bào, dân tộc Việt Nam trân quý, một ngày nào đó, khi quê hương đất nước thay da đổi thịt, ánh sáng bình minh của tự do dân chủ bắt đầu phá tan bóng đêm âm u thì chính nghĩa của dân tộc Việt Nam nói chung, GHPGVNTN nói riêng sẽ lại rạng ngời. Những ai còn chưa thấy được viễn ảnh này xin hãy sớm tỉnh ngộ. 
 
Mong lắm thay!!!
 
Trần Việt Nữ

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers