06 August 2014

CÙNG SỐ PHẬN CÁC ANH HÙNG HẢI CHIẾN

Đặng Huy Văn: Tôi có quen một người phụ nữ nhà ở ngay gần khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Nhà bà ấy chỉ có hai mẹ con vì người chồng đã bị giặc Tàu bắn chết vào sáng sớm ngày 17/2/1979 tại vùng biên giới Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng trong cuộc chiến tranh Biên Giới do giặc Tàu phát động để xâm lược Việt Nam. Cô con gái của bà năm nay 35 tuổi, đã có chồng con nhưng hiện giờ cũng đã phải dọn về ở với mẹ vì nhà đất của gia đình cô ấy đã bị giải phóng mặt bằng để xây dựng khu đô thị "Thiên Đường Ecopark" của bè lũ tư bản đỏ. Bà ấy đã buồn rầu kể cho tôi nghe về những năm tháng mẹ con bà đã lên Hạ Lang, Cao Bằng tìm mộ chồng, mộ cha mà cho đến nay vẫn còn trong vô vọng.

Nhân tháng cô hồn năm nay, tôi xin được viết lại bằng văn vần nỗi buồn của một người vợ liệt sĩ đại diện cho những thân nhân liệt sĩ chống Tàu tháng 2 năm 1979. Bởi hình như sau Hội Nghị Thành Đô 1990, đảng CS VN đã không còn coi chồng, cha của họ là những liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ Quốc VN nữa! Than ôi! Hỏi trên đất nước Việt Nam mình giờ đây đang còn bao nhiêu những số phận chịu oan khuất như vậy?

CÙNG SỐ PHẬN CÁC ANH HÙNG HẢI CHIẾN
(Viết theo lời kể của một người vợ liệt sĩ chống Tàu)

Đã nhiều năm em cùng con tìm mộ
Của anh yêu khắp biên ải Hạ Lang
Theo đồng đội xác anh vùi lưng núi
Giặc tới nhanh nên lấp đất vội vàng!

Đó là sáng tháng hai, ngày mười bảy
Năm một nghìn chín bảy chin, anh ơi
Ngày đó em đang mang bầu con gái
Nhận được tin em đau đớn rụng rời!

Đầu 89, khi chiến tranh Biên Giới
Đã kết thúc sau dai dẳng mười năm
Con gái nhỏ đã lên mười một tuổi
Đòi đi theo tìm nấm đất anh nằm!

Qua Hòa An, rồi ngược Đèo Mã Phục
Về Phục Hòa ra hẻm núi Hạ Lang
Em phải địu con sau lưng, trước ngực
Lội trèo qua bao sông núi Cao Bằng

Nửa tháng trời kiếm tìm không thấy mộ
Nhiều nghĩa trang vôi trắng đã ngã màu
Đêm nằm em khóc cùng con gái nhỏ
Xác ba con nay quy tập về đâu? 

Sau chín mươi, năm nào em cũng tới
Các nghĩa trang Biên Giới để kiếm tìm
Nghĩa trang nào cũng mọc đầy cỏ dại
Mồ xác xơ ngập màu tím hoa sim!

Nhiều năm sau người ta còn cấm viếng
Nghe nói vì từ Hội Nghị Thành Đô(1)
Đảng đã coi những anh hùng liệt sĩ
Đánh Trung Quốc là những kẻ tội đồ!

Bởi các anh đã làm phai tình bạn
Bao nhiêu năm giữa hai "bác" Mao, Hồ
Nên dù anh liệt sĩ nhưng đâu có
Ưu tiên gì khi con gái còn thơ!

Đầu năm rồi em cùng con lên núi
Các nghĩa trang giờ đã bỏ tan hoang
Mộ người còn, người dời đi lỗ chỗ
Cổng vào treo biển cấm viếng nghĩa trang!

Và năm nay tháng cô hồn lại tới
Mẹ con em mang áo mũ hương vàng  
Lên Hạ Lang thắp nén nhang trên núi
Viếng cô hồn những người lính tha hương!

Cùng số phận các anh hùng Hải Chiến
Tết Giáp Dần ngã xuống giữa Hoàng Sa(2)
Hồn các anh sẽ ngàn đời bất diệt
Như anh linh Trung Tá Ngụy Văn Thà!

Xin nguyện cầu các anh hùng bất tử
Đã góp sức cùng dân tộc chống Tàu
Sẽ mãi mãi trường tồn cùng Tổ Quốc
Quyết giữ gìn nước Việt tới nghìn sau!


Hà Nội, 2/8/2014
Đặng Huy Văn 


(1). Hội Nghị Thành Đô 1990 là cuộc gặp gỡ đầy bí ẩn giữa TBT Nguyễn Văn Linh, chủ tịch HĐBT Đỗ Mười và cố vấn Phạm Văn Đồng của Việt Nam với TBT đảng CS TQ Giang Trạch Dân, thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng để bàn về việc bình thường hóa quan hệ giữa Đảng CS Việt Nam và Đảng CS Trung Quốc. Nội dung của cuộc Hội Nghị Thành Đô 1990 cho đến nay vẫn còn chưa được tiết lộ. 

Theo một tài liệu không chính thức từ TC2 bộ Quốc Phòng Việt Nam vừa bị rò rỉ, thì Hội Nghị Thành Đô 1990 đã bàn về việc nước ta sẽ sáp nhập vào Trung Quốc qua 3 giai đoạn tại các thời điểm 2020, 2040 và 2060! Nếu không đúng như vậy thì tại sao cho đến hiện tại, đảng CS Việt Nam vẫn còn giữ những thỏa thuận của Hội Nghị Thành Đô 1990 trong vòng bí mật?

Tin động trời: Hội nghị Thành Đô đã quyết định VN thành ...


(2). Hải Chiến Hoàng Sa là cuộc chiến đẫm máu giữa Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa quyết liệt chống trả lực lượng hải quân đông gấp bội của Trung cộng tiến vào xâm lăng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày 19/1/1974. Kết quả, quân ta đã bắn chìm hai chiến hạm và tiêu diệt nhiều lính giặc. Nhưng do quá chênh lệch về lực lượng, cuối cùng Trung Tá Ngụy Văn Thà, Hạm Trưởng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10 cùng 73 người lính Việt Nam Cộng Hòa khác đã anh dũng hy sinh cùng Hộ Tống Hạm Nhật Tảo. Kể từ đó, Trung Quốc đã cưỡng chiếm toàn bộ quàn đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà phia chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa lúc bấy giờ đã không hề có công hàm phản đối!

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers