01 June 2009

Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cộng sản sợ

Tóm lại, cộng sản sợ cái gì, cấm đoán cái gì, chúng ta cứ làm không xin phép, không xin xỏ. Chắc chắn cộng sản sẽ phải đổ!



Xin nói ngay chân lý “Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cộng sản sợ” không phải do người viết phát kiến, mà do một vi hữu - nghĩa là một người bạn trên internet - anh Trường Giang, người nêu câu đó đầu tiên, chúng tôi đọc và bỗng chốc “ngộ” được chân lý này nên đã đề nghị ban biên tập tờ báo điện tử tdngonluan.com dùng làm châm ngôn cho tờ báo để người đọc lên tinh thần và thêm nghị lực tranh đấu đòi tự do dân chủ cho Việt Nam.

Trong phạm vi bài này chúng tôi muốn chia xẻ với mọi người châm lý phổ quát từ câu châm ngôn:

“Đừng sợ những gì cộng sản làm. Hãy làm những gì cộng sản sợ”.

Nhận định đầu tiên của chúng tôi là câu châm ngôn này có tính cách tích cực hơn câu nói của vị Tổng thống chế độ Cộng hoà miền Nam trước đây, ông Nguyễn Văn Thiệu, khi ông phát biểu:

“Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm”.

Đại ý câu này ông Thiệu khuyên chúng ta không nên nghe những điều cộng sản nói (hay tuyên truyền cũng thế) mà hãy nhìn xem để phán đoán nhận xét mọi việc cộng sản đã làm cho tổ quốc và dân tộc.

Vậy cộng sản tuyên truyền cái gì?

Trong chiến tranh chúng tuyên truyền là giải phóng dân tộc, giành độc lập lại cho nước nhà, nhưng trên 50 năm nay cộng sản đã đem lại độc lập thực sự cho nước nhà không? - Xin thưa không!

Cộng sản nói đem lại tự do cho nhân dân, nhưng thực tế mọi quyền

căn bản nhất của người dân đều bị cộng sản tước đoạt, cuộc sống người dân bị trói buộc trong vô vàn thứ luật rừng của đủ hạng quan to quan bé đảng viên CS. Vậy người dân có tự do không ? - Xin thưa không !

Cộng sản nói sẽ đem lại hạnh phúc cho toàn dân, xã hội công bằng và bình đẳng, nhưng thực tế thì sao ai cũng rõ, còn toàn dân có hạnh phúc không ? - Xin thưa không !

Vì thế câu nói của ông Thiệu đã trở thành một châm ngôn, một thứ kính chiếu yêu soi rọi chân tướng đảng cộng sản Việt Nam.

Thế nhưng châm ngôn đó không mang tính tích cực vì nó không chỉ cho toàn dân biết cách nào vô hiệu hoá hiểm họa cộng sản, làm cách nào tháo ách cộng sản trên đầu trên cổ mình. Cần phải có một châm ngôn khác mang tính cách hành động hơn, một châm ngôn hoàn toàn giúp người dân thoát ra được tình trang tê liệt vì sợ hãi trước những thủ đoạn tàn độc mà cộng sản áp đặt hầu giữ vững địa vị thống trị. Câu châm ngôn : “Đừng sợ những gì cộng sản làm. Hãy làm những gì cộng sản sợ” chính là tinh hoa, là kim chỉ nam cho toàn dân Việt Nam đứng lên làm cuộc cách mạng thay đổi toàn diện cuộc sống của mình và tương lai dân tộc, tổ quốc.

Vì sao vậy ?

Xin thưa, vì nếu một cá nhân, một con người biết dũng cảm đứng lên tranh đấu chống lại những bất công, những áp bức, không sợ bị tù đày, bị truy bức thì trước sau người đó cũng tìm được tự do cho mình. Một tập thể biết đoàn kết, đứng lên tranh đấu cho quyền lợi chính đáng của mình thì trước sau gì tập thể đó cũng đạt được yêu sách của mình. Cũng thế, một dân tộc biết đứng lên, biết dũng cảm tranh đấu thì không một kẻ thù nào có thể khuất phục được họ, dù kẻ thù đó có trang bị đến tận răng, có huy động toàn bộ bộ máy thống trị cũng không thể đàn áp, bỏ tù cả một dân tộc.

Nhưng làm sao để thắng sự sợ hãi?

Có một dụ ngôn kể rằng một nhà hiền triết nọ, một hôm đi vào rừng, ông đến gần một bụi cây, nhìn thấy một con chim đang run rẩy trên cành và dù ông bước đến gần, con chim cũng không bay đi mà rung rung đôi cánh với vẻ tuyệt vọng. Nhìn kỹ nhà hiền triết thấy dưới đất có một con rắn hổ đang vươn cao cổ từ từ bỏ đến gần con chim, đôi mắt với cái lưỡi dài của con rắn như thôi miên làm con chim tê liệt không thể bay lên được.

Nhà hiền triết động lòng trắc ẩn nên đã tạo tiếng động lớn. Con rắn thấy có người nên rút cổ lại, và con chim thì dường như vừa tình một cơn mê. Thoáng chốc nó rùng mình, đập nhanh đôi cánh và cất mình bay cao, bao hiểm nguy tan biến.

Rõ ràng con chim đó có đôi cánh, nó có thể bay thoát khỏi cú mổ chết người của con rắn, nhưng nó bị nỗi sợ hãi làm cho đôi cánh tê liệt, không thể bay lên được, nó đờ đẫn chờ chết mà thôi.

Nhưng may quá nó gặp nhà hiền triết và với tiếng động lớn, con chim lấy lại bản lĩnh, biết mình là ai và làm sao thoát khỏi nguy hiểm. Với đôi cánh và lòng tự tin nó đã bay bổng.

Con chim là hình ảnh dân tộc Việt nam. Rõ ràng chúng ta là một dân tộc dũng cảm bao đời chống giặc ngoại xâm và hùng cứ phương Nam như một dân tộc lẫy lừng. Chúng ta đã từng làm cho bạn bè năm châu khâm phục, như thế kỷ 13 chúng ta đã chặn bước chân giặc Nguyên. Nếu không, vó ngưạ Nguyên Mông sẽ dẵm nát bán đảo Cao Ly và biết đâu chừng, mấy hòn đảo Phù Tang cũng quằn quại dưới gót chân Hốt Tất Liệt. Chúng ta có biết bao anh hùng liệt nữ biết liều chết bảo vệ giang sơn, biết đánh thắng nhiều kẻ thù lớn mạnh hơn chúng ta.

Nhưng đáng buồn thay, ở hậu bán thế kỷ 20, dân tộc ta đã như một con chim bị con rắn cộng sản thôi miên làm cho dân tộc không còn biết dùng đôi cánh bay bổng về chân trời mơ ước là độc lập tự do hạnh phúc thực sự. Cộng sản đã làm cho dân tộc chúng ta tụt hậu, nghèo đói, trở thành một trong những nước chư hầu của đế quốc cộng sản Liên Xô rồi Tàu Cộng. Lịch sử dân tộc chưa bao giờ mất một tấc đất cho ngoại bang phương Bắc. Thế mà nay, chúng ta mất Hoàng Sa, rồi Trường Sa, rồi Ải Nam Quan, Thác Bản Dốc, rồi Vịnh Bắc Việt. Chúng ta mất cửa ngõ thông thương ra hải phận quốc tế chỉ vì chế độ Cộng sản đớn hèn tham quyền cố vị, dâng đất dâng biển, dâng hải đảo cho quan thày Trung Cộng. Còn nhục nhã nào lớn hơn không ?

Trở lại câu nói : “Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cộng sản sợ”. Phân tích câu này chúng ta thấy có 2 vế. Vế thứ nhất là “đừng sợ những gì cộng sản làm” và vế thứ hai là “chúng ta hãy làm những gì cộng sản sợ”.

Ở vế thứ nhất, Cộng sản đã làm gì cho chúng ta, hay nói cho đúng hơn, cho những thành phần chúng goị là phản động? Không nói thì ai cũng biết sở trường của cộng sản từ xưa đến nay, từ thấp đến cao là hăm doạ, ngăn trở, đàn áp, tù đày, bắt cóc, thủ tiêu ...

Thế nhưng tình thế hiện nay cộng sản không còn tự tung tự tác như trước được nữa, không thể ám sát, bắc cóc, thủ tiêu, khủng bố mà không bị thế giới phản đối lên án. Nhất là trong thời đại vi tính điện tử, mỗi hành động của cộng sản dù xảy ra ở nơi khỉ ho cò gáy thì chỉ vài tiếng đống hồ sau, cả thế giới đều biết rõ. Do đó những nhà tranh đấu dân chủ hiện nay phần nào an tâm vì bên cạnh họ còn có lương tri loài người hỗ trợ.

Không có hành động nào của cộng sản mà không phải trả giá, đó là niềm tin vững chãi nhất. Chế độ cộng sản Liên Xô và Đông Âu dù đã sụp đổ, nhưng tội ác của nó thì nhân loại không quên. Bằng chứng ư? Nghị quyết của Nghị Viện Âu Châu 1481 ngày 20 tháng 1 năm 2006 vừa qua há không phải là bản án nặng nề cho nhưng ai còn mơ tưởng cái thiên đường mù Cộng sản đó ư ?

Cũng thế, mọi hành động đàn áp khủng bố dã man của cộng sản Việt Nam rồi sẽ có ngày phải trả giá, đó là lời cảnh cáo hùng hồn nhất cho bạo quyền cộng sản đang thống trị trên quê hương đau khổ. Nó cũng là chỗ dựa căn bản cho chúng ta, nhưng người đang tranh đấu cho một nước Việt Nam dân chủ, nhân quyền, và không cộng sản.

Bàn về chữ “sợ”, chúng ta không khỏi không nhắc đến lời nhắn nhủ của Đức Cố Giaó hoàng Gioan Phaolô 2, vị vĩ nhân thời đại đã khuyên nhủ người đồng hương Balan trước cơn thử thách đàn áp khủng bố của CS Ba Lan: “Các con đừng sợ” và chúng ta cũng không khỏi không liên tưởng đến câu nói của Đức cố Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng năm 1995: “Cho đến nay, sống dưới chế độ cộng sản 20 năm, tôi vẫn còn sợ !”

Hai thái độ phản ánh 2 hoàn cảnh: một nước Ba Lan được giải phóng khỏi ách cộng sản và một nước Việt Nam thì chưa. Cơn gió Đông Âu đã bị thổi bạt đi, dân tộc Việt nam vẫn chìm trong bóng đêm cộng sản!

Nếu những người vượt biên, vượt biển từ sau năm 1975 sợ hãi không dám bước chân xuống thuyền, can đảm chấp nhận thách đố của biển cả rừng sâu, thú dữ, giông bão, hải tặc, liệu họ có được như ngày nay không ?

Ngày nay nhiều người trong nước đã dám đứng lên tranh đấu cho những quyền lợi chính đáng của mình bất chấp bắt bớ đàn áp khủng bố tù đày; nông dân Thái Bình, Kim Nỗ, Đồng Tháp Bình Phước… đã biết đứng lên khiếu nại những vụ ức hiếp chiếm đoạt đất đai. Người thiểu số Tây Nguyên biết đứng lên biểu tình bảo vệ đức tin. Công nhân biểu tình liên tục từ nam chí bắc chống bóc lột bất công. Các nhà tranh đấu đã đứng lên đòi hỏi nhân quyền chính đáng. Họ bất chấp chế độ đe dọa thủ tiêu. Đi đầu trong những nhà tranh đấu là các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo. Sự dũng cảm, kiên trì chịu đựng, bất hợp tác với chế độ phi nhân đã làm cho thế giới ngưỡng phục. Tên tuổi Đại Lão Hoà Thượng Huyền Quang, Hoà Thượng Quảng Độ, Thiện Hạnh, Thượng Tọa Không Tánh, Cụ Lê Quang Liêm, Linh Mục Chân Tín, Nguyễn Hữu Giải, Phan văn Lợi, Nguyễn văn Lý đã làm cho thế giới thức tỉnh không còn bị chế độ Cộng sản thôi miên. Các trí thức trẻ trong nước như Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, Phạm Hồng Sơn, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Văn Đài... là những ngọn hải đăng soi đường cho dân tộc tiến lên.

Họ không sợ bắt bớ tù đày, khủng bố. Họ ngang nhiên thách thức chế độ. Cùng lắm tính mạng họ có hy sinh nhưng sẽ là chất xúc tác làm bùng cháy ngọn lửa thiêu đốt một cách nhanh chóng hơn chế độ cộng sản già cỗi giáo điều và hắc ám. Niềm tin và ý chí tranh đấu của họ đang là chất men trong bột làm cho chế độ không thể đàn áp được.

Vế thứ hai của châm ngôn là “hãy làm những gì cộng sản sợ”.

Vậy chúng ta thử tìm hiểu cộng sản sợ cái gì ?

Trước hết, cộng sản sợ sự thật:

Chế độ Cộng sản sống được là nhờ tuyên truyền xảo trá. Suốt bao nhiêu năm những gì cộng sản tuyên truyền đều có kết quả ngược lại. Cộng sản tuyên truyền chiến đấu cho độc lập tự chủ thì nay lệ thuộc Tàu rõ rệt nhất. Cộng sản tuyên truyền chiến đấu cho tự do của dân tộc thì chính cộng sản từng thú nhận rằng đôi lúc phải cởi trói cho từng thành phần trong xã hội : cởi trói văn nghệ sĩ, cởi trói kinh tế, cởi trói giáo dục bao cấp...

Thử hỏi một người, một gia đình, một xã hội bị trói buộc thì tự do ở chỗ nào ? Cho nên việc đầu tiên là chúng ta hãy nói sự thật cho mọi người cùng hay cùng biết, như nhà thơ ngục sĩ Nguyễn Chí Thiên từng nói : “Nếu ai cũng biết cộng sản là gì?Thì tự nó sẽ tan biến ngay!”

Chúng ta nói cho nhau nghe sự thật về đảng cộng sản, về con người Hồ Chí Minh. Tự nhiên không còn ai tin vào chúng, không còn ai hy sinh cho chúng hưởng thụ. Tự khắc chúng đấm đá nhau mà chết thôi.

Thứ hai, cộng sản sợ toàn dân đoàn kết.

Nếu ai cũng ý thức đoàn kết là sức mạnh thì ngược lại cộng sản cũng sợ toàn dân đoàn kết chống lại chúng. Cộng sản sợ tôn giáo đoàn kết, sợ đảng phái đoàn kết, sợ công nhân đoàn kết, sợ nông dân đoàn kết, sợ cựu chiến binh đoàn kết, sợ bộ đội công an đoàn kết, sợ hải ngoại đoàn kết, sợ hải ngoại và trong nước đoàn kết. Cho nên chúng ve vuốt tôn giáo này đồng thời đàn áp tôn giáo kia. Chúng lơi lỏng cho dân vùng này thì bóp nghẹt dân vùng kia, nâng đỡ công nhân hãng này, thì về hùa giới chủ nhân ngoại quốc đàn áp bóc lột công nhân hãng kia.... Nếu chúng ta biết ý thức đoàn kết chống kẻ thù chung của dân tộc, trở thành một khối đối kháng vững chắc, thì sức mạnh nào có thể đàn áp được chúng ta ?

Thứ ba, cộng sản sợ không cho chúng ta ra báo, thì chúng ta cứ tự ý xuất bản. Cộng sản sợ không cho chúng ta hội họp chúng ta cứ hội họp. Cộng sản sợ không cho chúng ta thành lập nghiệp đoàn chúng ta cứ tự ý liên kết nghề nghiệp bảo vệ lẫn nhau. Cộng sản sợ không cho chúng ta nhóm thờ phượng Chúa, chúng ta cứ nhóm. Cộng sản sợ không cho phong chức, chúng ta cứ phong chức chui. Cộng sản sợ hải ngoại không gởi tiền về nuôi thân nhân, chúng ta nói gia đình thắt lưng buộc bụng một thời gian, ngưng nhận tiền. Cộng sản sợ không cho chúng ta thành lập đảng phái, chúng ta cứ tự ý thành lập đảng để mưu cầu hạnh phúc cho dân.

Tóm lại, cộng sản sợ cái gì, cấm đoán cái gì, chúng ta cứ làm không xin phép, không xin xỏ. Chắc chắn cộng sản sẽ phải đổ!

Để kết luận cho bài viết này, chúng tôi xin mượn lời nhà văn Hoàng Tiến trong lá thư gởi linh mục Chân Tín, chủ nhiệm tờ báo tự ý phát hành trong nước, tờ Tự do ngôn Luận. Nhà văn viết như sau :

“Nỗi sợ hãi bao trùm tất cả. Ngó trước ngó sau. Ngờ vực lẫn nhau. Bịt mồm. Khom lưng. Vâng vâng dạ dạ, báo cáo anh... vân vân và vân vân.… Con người không còn ra cái thể thống con người.

Người ta lớn, bởi vì anh quỳ xuống
Hỡi công dân ! Hãy đứng thẳng lên ! (Marat)

Những tấm gương vô úy của các vị chức sắc tôn giáo (bên Phật giáo như hòa thượng Thích Huyền Quang, hòa thượng Thích Quảng Độ, thượng tọa Thích Thiện Minh, thượng tọa Thích Không Tánh....; bên Kytô giáo như linh mục Chân Tín, linh mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Phan Văn Lợi, linh mục Nguyễn Hữu Giải.....; bên Hòa Hảo như cụ Lê Quang Liêm v.v...), đã gây xúc động sâu xa trong tâm linh người Việt. Các vị đã chuyển những bức thông điệp của các Đấng Cao cả đến với mọi người: “Đừng sợ hãi ! Các con là những sinh vật quý báu nhất trần gian. Hãy đứng lên và sống cho ra kiếp sống một con người !”

Tấm gương làm người của linh mục Chân Tín đã vượt ngưỡng ý thức hệ “xin-cho” ngự trị trên đất nước ta một thời gian dài. Ông đã đẩy tấm cửa sắt, để ánh sáng tự do rọi vào rực sáng một hình người đứng thẳng như chiếc cột thép giữa đô thành Sài Gòn, thách đố lại cả một chế độ độc quyền, nói một đằng làm một nẻo, lúc nào cũng lăm lăm chiếc còng số 8”.

Nếu mọi người không còn sợ nữa, cộng sản tất phải đổ thôi.
Chân lý ấy mãi mãi sáng ngời.

Trần Việt Yên

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers