31 March 2010

Rồng Ta - Rồng Tàu!


Cần bao nhiêu năm tháng để kiếm cho ra ngần ấy vỏ sò vỏ ốc và kiếm đâu ra dân số đông đảo để có thể làm chuyện đó , ngay cả ngày nay với mật độ dân số dày đặc cũng không thể thực hiện được việc đó , trừ phi đó chính là thiên nhiên . Chính cơn Đại Hồng Thủy đã biến mặt đất thành biển cả mênh mông và những ngọn núi cao kia đã từng là những hải đảo ngầm dưới đáy biển là nơi cá tôm , sò hến đu bám sanh sống trong suốt thời kỳ ngập mặn . Sau khi nước mặn rút đi đã lưu lại những di tích này .

Hạ Miên Trường


Rồng Ta - Rồng Tàu!



Đang năm Cọp mà lại đi nói chuyện Rồng , nhưng năm nay cũng là năm nước Việt ta đang chuẩn bị mừng kỷ niệm Thăng Long 1.000 năm tuổi đó mà ! Thăng Long là Rồng bay . Rồng là loài sống trên trời thì chỉ có thể bay thôi và ngược lại muốn bay thì phải ở trên trời . Nói chuyện Rồng là nói chuyện trên trời . Thực tình mà nói thì vào thời buổi này có ai thích nghe nói chuyện trên trời bao giờ . Vậy nói chuyện trên trời chẳng qua chỉ là chuyện rất khiên cưỡng . Chuyện trên trời này có liên quan tới truyện dài trường thiên dân tộc Việt đánh lộn với dân tộc Tàu nên đành phải nói mà thôi . Nói tới dân Tàu là người Việt có phản ứng rất nhạy bén không khác chi chó với mèo . Nhìn thấy mặt nhau là muốn có .... đánh lộn . Nếu dân Tàu không làm gì dân Việt chắc sẽ không ai ghét chúng như vậy đâu .

Tàu là nước đã nuốt trửng nước Văn Lang - tiền thân nước Việt - 2.000 năm trước và thủ tiêu tận gốc nền văn minh Văn Lang cổ đại . Tàu đối với tộc Việt là kẻ thù truyền kiếp . Người Việt gọi rợ Hán là Tàu vì có ẩn ý coi thường . Nào là chú Sam , Ba Tàu , Tàu Phù , Tàu Chệt , Tàu Khựa , Tào Lao , Tào Tháo rượt chạy ,.... Người Tàu có nguồn gốc sống trên cao nguyên nên họ không rành nghề tàu bè , bơi lội , sông biển . Cho nên chữ tàu này không phải xuất phát từ chữ thuyền bè , mà xuất phát từ chữ việt cổ mang ý nghĩa là cái chuồng ngựa , chuồng heo . Ta vẫn nghe nói cạn tàu ráo máng hoặc một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ . Những chữ tàu này đều có nghĩa là cái chuồng hết . Chuồng heo , chuồng ngựa là những nơi bốc mùi hôi thối khủng khiếp , thế mà dân Việt lại lấy nơi đó làm cái tên đặt cho dân Tàu mới vui . Nó có nghĩa từa tựa như là bọn điếm thúi . Không biết dân ta gọi chúng như thế từ bao giờ rồi .

Trở lại chuyện con Rồng . Khá rắc rối đây . Có nhiều loại rồng được biết đến như : Rồng Tây (Âu châu ), Rồng Ta (Á châu) , Rồng Nước , Rồng Lửa , Rồng gió , Rồng Đất , Rồng Trời , Rồng Rê , Rồng Rắn , Rồng Xanh ( Thanh long) , Rồng Komodo , .... thực thực , hư hư , vậy Rồng vừa có thực , lại vừa không có thực . Rồng đất , rồng nước , rồng trời , rồng rắn , rồng rê , rồng xanh , rồng Komodo là rồng thực , còn rồng tây và rồng phương Đông là rồng không có thực . Rồng á châu gồm có rồng Việt và rồng tàu . Các loại rồng không có thực là loại rồng gỉa tưởng . Gỉa tưởng là chuyện không có mà nói là có . Gỉa tưởng là sản phẩm của óc tưởng tượng của loài người . Không có đồ thật , ắt sẽ không có đồ gỉa . Đồ gỉa là phản nghĩa của đồ thật . Ta chỉ có thể tưởng tượng ra được một điều nào đó dựa vào những gì ta đã biết trước . Tất nhiên không ai tưởng tượng ra được điều gì mà người đó chưa hề biết trước . Tưởng tượng dựa vào cái biết mà có , cho nên cái biết rất quan trọng .

Tương truyền để được trường sanh bất lão, mỗi ngày Ngọc Hoàng Thượng Đế chỉ ăn 5 trái truôm trong vườn địa đàng . Trái này không màu , không mùi , không vị , không to , không nhỏ , không nặng , không nhẹ . Nó không tròn giống trái đào , không dài giống trái chuối , không gai góc như trái sầu riêng , không vuông như trái dưa hấu . Không ai biết trái này nó màu gì , to nhỏ ra sao , cứng mềm thế nào cả . Vì không đưa ra hình dáng nào đã biết trước thì ai mà hình dung ra cho nổi . Thí dụ nói nó có 5 múi giống như trái khế thì ai cũng biết nó trông ra sao rồi, vì ai ai cũng đã từng biết trái khế . Tuy nhiên người kể lại chẳng hề đưa ra một hình dạng nào đã được biết trước khiến cho người nghe cũng không thể nào đoán ra được nó trông ra sao cả . Óc tưởng tượng có là nhờ những thứ có thực khác .

Ta biết có con rồng gỉa tưởng là vì nhờ vào những con rồng có thực . Người Âu châu có lẽ đã gán ghép hình dáng con rồng đất Komodo một loại bò sát vừa đi vừa lo le cái lưỡi dài lê thê như những tia lửa điện tạo ra trên bầu trời giông bão sấm sét chết người như chơi và gắn cho nó đôi cánh để nó có thể bay lượn trên đám mây kỳ bí, khi khoa học chưa thể giải thích được các hiện tượng vật lý của sấm sét . Ai biết được thứ gì ẩn nấp trong đám mây đen dày đặc đó . Tại sao lúc nó phun lửa chỗ này , lúc nó phun chỗ khác thì nó phải biết bay . Đó là con rồng tây . Người ta nghĩ ra chuyện này để giải thích hiện tượng bị sét đánh . Nó phun lửa giết người nên nó là quái thú . Quái thú này do tưởng tượng mà có chứ không hề có thật .

Rồng Tàu có mặt cá sấu , bờm sư tử , mũi lân , sừng hươu , râu mép cá trê , râu cằm dê , mắt ốc bươu , nanh cọp , mình rắn uốn éo , vảy cá , vây lưng kỳ nhông , đùi thằn lằn , móng chim ưng , đuôi rắn rung chuông , nghĩa là tả pín lù luôn , nhìn chung có có hình dáng mài mại như con cá ngựa nửa kín nửa hở che lấp bởi đám mây trắng , ngụ ý nó bay trên trời . Vẽ chó vẽ ngựa thì khó vì ai cũng đã từng nhìn thấy chúng , nhưng vẽ rồng thì thoải mái thôi vì có ai nhìn thấy chúng bao giờ đâu mà lo giống với chẳng giống , vẽ thế nào cũng được . Tàu gọi rồng là lung vì nó mông lung kỳ ảo , thay hình đổi dạng liên tu bất tận . Nhìn bầu trời phủ mây sẽ thấy mây thay hình đổi dạng liên miên , người xem muốn mường tượng ra thứ gì thì nó ra thứ ấy . Có lúc thấy cả con rồng nữa . Có mây thì dễ có mưa , vì thế mà mưa là do rồng phun nước . Ai cũng phải biết điều này kẻo con nó hỏi nếu không biết đường mà trả lời thì con nó khinh cho .

Rồng tượng trưng cho sức mạnh hay uy quyền của vua chúa . Trong cung điện , đền đài thường được trang trí hình tượng rồng chầu trước cổng , trên mái nhà hay trong cung vua . Dần dà rồng được đồng hoá thành vua luôn , nên khi nói tới thân thể nhà vua thì ta gọi trại đi thành mình rồng . Tiếng Nôm gọi " lung " trại ra thành " long " . Chẳng thế mà ta có long thể , long nhan , long cung , long sàng , long bào , long mão , v.v... nhiều nhiều nữa . Khổ một nỗi con cái nó cứ càng ngày càng lớn , nó hỏi càng ngày càng cắc cớ hơn : Ố ! Đó là rồng tàu . Thế VN mình có rồng không ? Phải có chứ , VN mình thứ gì mà không có . Nhưng tại sao cứ thứ gì to tát lớn lao , đẹp đẽ , sang trọng đều là cuả tây hay tàu hết ? Nào là táo tàu , táo tây , dâu tây , chuối tây ( chuối sứ, chuối Sài Gòn ) , chuối Ngô , bắp Ngô , khoai tây , dưa tây , gà tây , cần tây , vịt xiêm , mãng cầu xiêm, cải tàu , vân vân ... , còn táo ta hay mãng cầu ta thì nhỏ xíu lại nhạt thếch là sao ? Gãi gãi tai : Ừ thì tại vì mình khiêm tốn thế thôi , chứ nhiều thứ mình ăn đứt tàu với tây đó chứ , thí dụ như rồng VN . Rồng tây , rồng tàu tuy sống trên trời thiệt , nhưng trời đối với họ chỉ có nghĩa là trên mây mà thôi , mà mây thì chỉ cách ta có vài trăm mét chứ nhiều nhặn gì ? Nếu đem so sánh với ta thì rồng của họ chưa vượt qua đám lông mi trên mắt mình . Trời có tới chín từng trời và cao xa bất tận . Trời đối với ta là vũ trụ mênh mông . Rồng của ta khác xa lắm , rồng của ta bao gồm hàng trăm tinh tú trùng trùng điệp điệp trên dải ngân hà cách chúng ta hàng ngàn năm ánh sáng , cho dù đi suốt cả quãng đời người cũng chưa bao giờ đến đó được . Rồng của ta tỏa sáng lung linh vào những đêm tối trời . Rồng của ta khi ẩn khi hiện và có khi bay mất cả hàng chục ngàn năm sau mới quay trở lại. Một con mắt rồng có thể to lớn gấp trăm triệu lần mặt trời , mà mặt trời lớn gấp triệu lần trái đất . Rồng của ta hoàn toàn có thực . Nói tới Rồng là ta liên tưởng tới vũ trụ ngút ngàn , tới các Thiên Hà và Ngân Hà lấp lánh nơi vô cùng tận .

À ra thế ! VN ta nói chữ trời là nói tới vũ trụ xa xôi vạn dặm chứ không ám chỉ cái đám mây đen thù lù trước mắt , đôi khi vói tay cũng tới được . Ai đã từng đi Đà Lạt hay Bảo Lộc nhiều khi có thể đi xe chui ngang qua đám mây dày đặc được , không cần phải đi máy bay mới biết điều này . Mây vằn vện quấn quanh sườn núi . Nhưng nếu nói tới tinh tú trên trời thì vô phương , nếu không phải là chuyên gia .

Lúc nhỏ chị tôi thường chỉ cho tôi nhìn lên bầu trời đầy sao và nói , đó là ông Thần Nông đang cúi mình cấy lúa , đầu ông đội chiếc nón lá . Tôi chăm chú theo dõi ngón tay của chị tôi nhưng chẳng thể nào hoàn toàn hình dung ra cái ông Thần Nông được nối lại với nhau bằng hàng trăm các vì sao sáng trên bầu trời . Chỉ thấy lờ mờ một dáng người to lớn lắm . Có lẽ đầu óc tôi bận bịu với nhiều thắc mắc khác như là tại sao ông Thần Nông lại ở trên trời . Câu hỏi này cho đến nay tôi vẫn không tự trả lời được . Ai đã dạy chị tôi nhìn trời để xem sao ? Tại sao ta lại quan tâm đến các vì sao xa xôi như thế ? Đêm Trung Thu chúng tôi rước đèn ông sao cũng xuất phát từ lý do này ? Tại sao các vì sao cứ chụm lại thành từng chùm một ? Mẹ tôi thì chỉ cho tôi sao Mai , sao Hôm , sao Bắc Đẩu , chòm Đại Hùng Tinh (gấu lớn ) và Tiểu Hùng Tinh (gấu nhỏ), sao băng ( sao Xẹt ) . Hình như việc quan sát sao sáng trên trời đối với dân Việt là chuyện bình thường như chuyện ăn uống thôi . Cho tới giờ tôi vẫn còn hết sức ngỡ ngàng về chuyện này . Có phải đó là bản năng bẩm sanh của người Việt ? Phải chăng trong huyết quản mỗi người Việt luôn tuôn chảy một dòng máu yêu Thiên Văn ? Nhiều đêm tôi vừa đi vừa ngửa mặt nhìn bầu trời đầy sao mải vẫn không thấy chán . Lạ thiệt .

Lớn lên tôi bị ảnh hưởng bởi những cuốn sách nào đó nói rằng , các tên gọi sao nọ , sao kia trong khoa Tử Vi chỉ là tưởng tượng chứ làm gì mà có mấy ngôi sao đó . Ban đầu tôi cũng tin họ vì tôi là người Việt nên rất trọng vọng các bậc trưởng thượng tiền bối và rất ngưỡng mộ sự am hiểu của họ . Đến một lúc nào đó tôi không chấp nhận được việc này nữa vì nó không thỏa mãn được nhiều thắc mắc trong tôi . Tôi bắt đầu tin vào ảnh hưởng của các tinh tú lên số phận con người do những luồng từ và điện trường tác động xuống dương gian . Tôi không còn tin vào sách nói ngũ hành là sản phẩm của trí tưởng tượng nữa . Sách đó không giải thích được ngũ hành là gì . Rất đơn giản là vì tác giả không tin vào việc cha ông ta là những nhà thiên văn vô cùng thông thái . Cha Ông ta từ xưa đã biết có định tinh như mặt trời và hành tinh như Kim , Mộc , Thủy , Hỏa , Thổ ,v.v.... Ngũ hành chính là Ngũ Hành Tinh do nói tắt , giống như nói Tiểu Hùng , Đại Hùng , Thiên Long , Vũ Tiên , Thiên Vương , Hải Vương , Diêm Vương , .... Ngũ hành có 5 màu sắc khác nhau và cũng có 5 đặc tánh khác nhau , đại diện cho vật chất trên trái đất ở các dạng chất lỏng , rắn , khí , plasma, ... Các cụ từ xưa đã phân biệt 5 thể trạng của vật chất được xếp loại như kim gồm các kim loại , mộc gồm gỗ , giấy , vật chất rắn nhưng dễ cháy , thủy gồm các chất lỏng , hỏa như lửa và thổ như đất , đá , vật chất rắn khong cháy được . Toàn bộ vật chất này được sự tác động của âm dương đun đẩy , thao tác , kích hoạt mà có vũ trụ và con người . Cha ông ta không thể nào không nghiên cứu vũ trụ mà dám nói về vũ trụ . Không biết thì không thể nói . Muốn nói trước hết phải biết đã . Việc kế tiếp là nếu không nghiên cứu thiên văn thì không thể làm ra lịch để canh tác theo thời vụ . Gần đây khoa học đã xác nhận niềm tin của tôi . Khoa khảo cổ cũng tìm thấy nhiều rìu đá có khắc hình các chòm sao . Khoa Tử Vi , cụ thể là Hà Đồ ( Bản đồ Thiên hà hay Ngân Hà ) và Lạc Thư ( sách vở của người Lạc Việt , giống như Lạc Vương , Lạc Hầu , Lạc Tướng , Lạc Dân , Lạc Điền , ... ) đều phác họa những chòm sao trong vũ trụ . Cha ông chúng ta là những chuyên gia hàng chục ngàn năm trước ! Chính vì bịnh méo mó nghề nghiệp nên cha ông ta thường lấy tên sao nọ sao kia mà ví von trong lúc kể chuyện . Chuyện Tiên Rồng là một đìển hình . Người thổ dân Nam Mỹ xuất phát từ VN khoảng 15.000 - 20.000 năm trước cũng đã học được bộ môn khoa học này trước khi họ thiên di qua Mỹ . Xương gà và xương chó nơi đó có cùng DNA với thú nuôi tại VN . Người Hy Lạp cách đây khoảng 3.000 năm trước cũng rất chú trọng đến thiên văn . Các nhân tài được chọn lọc và dạy dỗ cẩn thận trong cung vua . Sách vở rất hiếm vì rất mắc nên không truyền bá rộng rãi như ngày nay được . Một cuốn sách trị giá hàng trăm ngàn dollar . Dân chúng không ai mua nổi . Mới đây người ta tìm ra được một miếng đất nung có niên đại 3.000 tuổi trông giống chiếc bánh , trên đó có trạm khắc nhiều hình thù kỳ dị , sau khi nghiên cứu rất lâu mới khám phá ra đó là sách ghi chép thiên văn .

Trước đây chín ngàn năm một con rồng đã từng nhận chìm trái đất trong biển nước giết chết hầu hết loài người mà ta gọi là Đại hồng thủy và con rồng ấy có tên là Vũ Tiên , tức là loại rồng làm mưa làm gió trên trời .

Ngày đó một tai họa đã giáng xuống đầu con người. Ngày đó nước trên trời trút xuống như thác đổ . Mặt đất lênh láng nước . Nước biển từ từ dâng cao . Tất cả các ngọn núi cao nhất cũng bị vùi sâu dưới lòng biển cả . Rất ít người còn sống sót . Thánh kinh cũng có đoạn mô tả biến cố này . Người Do Thái có thể tự ái về việc này , nhưng đó là sự thực . Tổ tiên người Do Thái đã nghe người Việt kể chuyện cổ tích có thực đó và ghi chép lại trong kinh Torah và trong Kinh Cựu Ước . Mười điều răn được Môi Se lên núi học đạo xong quay trở về rao giảng cho dân Do Thái chính là từ Việt Đạo mà có . Đạo ấy rao giảng học thuyết Âm Dương ngũ hành , vốn nói về mối tương quan giữa con người và Trời đất , giữa con cái với cha mẹ và giữa tha nhân với tha nhân . Khoa học hiện đại cũng xác nhận sự thiên di của các dòng tộc da trắng xuất phát từ mạn tây bắc nước Tàu vào khoảng 6 - 7 ngàn năm trước , nơi đây có sự tiếp xúc giữa các nền văn minh Việt tộc và Hán Tộc . Điều này đã được nói đến trong các bài viết trước .

Nếu có dịp đi leo núi hẳn chúng ta sẽ thấy dọc khắp sườn và ngọn núi ở những nơi chưa từng có bước chân con người đi tới và ngay cả nơi những vách núi đá thẳng đứng như vách tường cao ngút tầm mắt cũng dính đầy dẫy những vỏ sò vỏ ốc nằm la liệt . Ai có thể đem vỏ sò vỏ ốc lên đó để ăn ? Cần bao nhiêu năm tháng để kiếm cho ra ngần ấy vỏ sò vỏ ốc và kiếm đâu ra dân số đông đảo để có thể làm chuyện đó , ngay cả ngày nay với mật độ dân số dày đặc cũng không thể thực hiện được việc đó , trừ phi đó chính là thiên nhiên . Chính cơn Đại Hồng Thủy đã biến mặt đất thành biển cả mênh mông và những ngọn núi cao kia đã từng là những hải đảo ngầm dưới đáy biển là nơi cá tôm , sò hến đu bám sanh sống trong suốt thời kỳ ngập mặn . Sau khi nước mặn rút đi đã lưu lại những di tích này .

Lúc trước tôi có nói Phục Hy ít nhất 9.000 tuổi là mới nói đến nghĩa đen mà thôi . Nếu hiểu theo khoa học hiện đại thì Phục Hy đã 2 triệu 700 ngàn tuổi vì Phục Hy là con người đầu tiên của nhân loại . Nữ Oa và Phục Hy được sanh ra bởi trời đất ( Bàn Cổ) nên họ là anh em ruột . Phục Hy và Nữ Oa là hai mặt của một vấn đề nên họ quấn quýt vào nhau không rời nửa bước và được coi như hình ảnh vợ với chồng . Nếu hiểu họ là anh em ruột và là vợ chồng theo nghĩa thông tục là đã hiểu rất sai . Đó chỉ là ngụ ngôn về học thuyết Nhất Nguyên Lưỡng Cực ( Điều này cho thấy Đạo Âm Dương đã ra đời từ lâu ) . Ta hãy coi sử Hán phịa ra sao .

Ở trên thiên cung, thần Cộng Công làm phản, đem quân thiên ma đánh thiên giới. Thần Chúc Dung bèn đem quân ra đánh, cuối cùng đã dẹp được loạn tặc. Cộng Công bị thua đau, không muốn trở về mà chẳng làm nên gì, hắn bèn dùng đầu húc gãy cây trụ chống trời ( Tứ Tượng ). Trụ trời bị gãy sụp, bể một mảng trời lớn khiến cho nước trút xuống như thác đổ gây lụt lội , lập tức làm cho thiên địa hỗn độn. Nhìn thấy cảnh nước sôi lửa bỏng, Nữ Oa thương tâm, không nỡ nhìn nhân dân lâm vào cảnh cực khổ, bà bèn quyết tâm vá lại bầu trời.

Tai nạn Đại Hồng Thuỷ trùng khớp với giai đoạn xuất hiện chòm Vũ Tiên ( Tiên làm mưa ) 9.000 năm trước . Lúc đó Phục Hy và Nữ Oa đã có mặt để giải cứu trái đất , nghĩa là tuổi của họ không thể nào là 4.800 tuổi . Sử Hán ghi Phục Hy sanh năm 2.800 BC và làm vua .... nước lũ lụt !! Nước Tàu ở đâu ra lúc này ?Văn hoá cầm nhầm Phục Hy của nước Việt làm vua nước mình . Nữ Oa dùng 5 vì sao Kim , Mộc , Thủy , Hỏa và Thổ là 5 vì sao có 5 màu sắc khác nhau gọi là đá ngũ sắc vá lại chỗ bể đó và trời hết mưa . Trình độ về thiên văn ( vũ trụ học ) của Việt tộc cách đây 9.000 năm đã siêu việt tới mức đó rồi . Cũng là điều dễ hiểu thôi vì cha ông ta đã nghiên cứu thiên văn khoảng 15 đến 20.000 năm trước . Chúng ta vẫn gọi là vũ trụ quan va nhân sinh quan đó . Sau này gọi là thế giới quan cho nó khác , nhưng thế giới quan nào mới được ? Thế giới côn trùng hay thế giới loài khỉ đột ?


Như vậy VN ta có Rồng và Rồng ở rất cao ngoài vũ trụ . Nói cách khác : rồng tây hay rồng tàu chỉ là đồ chơi của trẻ em .


Hạ Miên Trường


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers