22 December 2010

BÌNH AN DƯỚI THẾ ...

BÌNH AN DƯỚI THẾ ...

  

Đào Nương

 

 

Tháng 11 qua đi, những tưởng rằng đã qua rồi những vụ trấn áp nhau bằng chữ nghĩa hàng năm giữa hai phe "Muà Pháp Nạn" va "Tưởng niệm Ngô tổng thống, vị anh hùng vị quốc vong thân" của những "người hùng" nhân danh Phật giáo và Thiên Chuá Giáo. Dù không được "khôn" như quí vị này để hiểu được tại sao những điều "xưa như trái đất" đã được lập đi lập lại từ 45 năm qua mà đến giờ vẫn còn "mới" hoài trong tâm trí của những vị này như thế. Nhưng chúng ta không được may mắn như vậy. Sáng Thứ Hai tới toà soạn, mở i-meo thì đọc được thư của Viện Hoá Đạo của thượng toạ Thích Viên Định nhờ phổ biến một lá thư gửi cho ông Bắc Kỳ Di Cư tức nhà báo Chu Tất Tiến. Nguyên văn của Thư Ngỏ này như sau:

 

 

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN HÓA ĐẠO

 

Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon
 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Phật lịch 2554                                                                                                                         Số : 16/VHĐ

 

Kính gửi Ông Chu Tất Tiến

Hoa Kỳ

 

Saigon, ngày 7.12.2010

 

Thưa Ông Chu Tất Tiến,

Một số Phật tử ở hải ngoại ngạc nhiên và công phẫn khi đọc câu ông viết dưới bút hiệu Bắc Kỳ Di Cư trong bài mang tựa đề "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" đề ngày 3.12.2010". Bài này được chuyển về Viện chúng tôi thỉnh ý và xin chúng tôi xác nhận sự kiện ông nêu ra có đủ bằng chứng hay không.

 

Câu ông viết trong bài dẫn thượng như sau :

 

"Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô! Nào ngục tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt  bị giết vì đạo, đã có hơn 100 vị anh hùng tử đạo đã được phong Thánh)".

 

Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên trước lời xác tín kỳ lạ của ông.

 

Đạo Phật có mặt trên trái đất này gần ba nghìn năm, chưa một lần gây thánh chiến với bất cứ tôn giáo nào. Lịch sử Việt Nam qua các triều đại, qua các sách vở, tư liệu, cũng chưa hề có một sự kiện nào người Phật tử giết hại "người theo đạo Ca Tô", huống chi giết tới "hơn 100,000 người" bằng "ngục tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh" như ông khẳng định trong bài ông viết.

 

Tuy nhiên chúng tôi chưa muốn xem lời ông khẳng định là một vu khống, vì biết đâu ông không có bằng chứng trong tay? không có những tư liệu lịch sử mà người Việt nói chung, người Phật tử Việt Nam nói riêng chưa biết tới ?

 

Nhân danh Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, qua lá thư này tôi yêu cầu ông hồi đáp trong thời gian sớm nhất cho chúng tôi biết sách nào, sử gia nào cung cấp cho ông sự kiện "Phật giáo Việt Nam giết hơn một trăm nghìn người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô" ?

 

Do bài ông viết được ông công khai đưa lên mạng Internet từ hôm 3.12.2010, mặt khác chúng tôi không biết địa chỉ riêng của ông. Nên chúng tôi nhờ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế ở Paris đưa lên thông cáo báo chí như một Thư ngỏ mong sớm tới tay ông và được ông làm sáng tỏ trước công luận một vấn đề quá ư hệ trọng trong lịch sử tôn giáo Việt Nam.

 

 Trân trọng.

 Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký

Viện Hóa Đạo,

Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

(ấn ký)

Tỳ kheo Thích Viên Định

(Ngưng trích)

 

 

Những giòng chữ này đến tay bạn đọc thì ngoài đường những ngọn đèn Giáng Sinh đang lấp lánh để đón chào thêm một Giáng Sinh của chúng ta nơi xứ người. Năm nay thời tiết khắp nước Mỹ lạnh vượt kỷ lục tại nhiều nơi. Không biết thời tiết có ảnh hưởng đến tinh thần ông Bắc Kỳ Di Cư họ Chu không mà tự dưng ông lại dùng "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" mà tấn công "Phật giáo Việt Nam" dữ vậy. Đào Nương tôi đã gửi i-meo ngược lại xin nơi toàn bản văn bài cuả ông họ Chu vì... có thấy mới tin, chưa thấy thì chưa tin. Sau đây là những đoạn văn chánh trong bài "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" cuả ông Chu tất Tiến phổ biến trên diễn đàn từ ngày 3 tháng 12, 2010:

 

(Trích "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" của Chu Tất Tiến)

Kính thưa quý vị,

(Lời đầu tiên là câu xin lỗi những ai bất đắc dĩ nhận được thư này, vì tên của quý vị đã được những chuyên viên chia rẽ tôn giáo, gây mất đoàn kết, và mạ lị đức tin của người khác đạo, chuyển vào hộp thư của tôi. Cho nên, khi muốn trả lời, tôi cũng phải gửi trờ lại tất cả các địa chỉ đó, mà không thể phân biệt địa chỉ nào không muốn nhận loại thư như thế này. Một lần nữa, thành thật xin lỗi, nếu thư này làm phiền lòng quý vị.

Lời thứ hai là cám ơn ông (bà) Nguyên Nguyên đã gửi lời nhắn cẩn thận trước âm mưu chia rẽ tôn giáo của bọn Cộng Sản. Và cũng cám ơn ông (bà) đã thông cảm với trường hợp của tôi và tôn giáo của tôi bị đánh phá liên miên vào đúng thời điểm mà dư luận thế giới đang theo dõi mọi thái độ bán nước của bọn công sản). (ngưng trích)

 

Đào Nương tôi thường nghe ông họ Chu nói về cái bằng cấp cao của ông trong lãnh vực tin học. Do đó, thật không hiểu vì sao mà ông lại có thể than phiền điều này. Ngay cả các hãng sofware danh tiếng cũng không làm sao ngăn được "tình yêu mến của nhân loại dành cho nhau" nên Thượng Đế mới phải đặt ra 2 điều để chúng ta không phải đọc những giòng chữ hồ đồ của "những chuyên viên chia rẽ tôn giáo, gây mất đoàn kết, và mạ lị đức tin của người khác đạo" chuyển vào hộp thư của tôi: thứ nhất là SPAM, thứ hai là cái khối óc và bàn tay của con người. Sau khi nhận diện được một điạ chỉ của bọn này lot qua được "mạng lưới" Spam thì khối óc của con người bèn ra lệnh cho bàn tay "sờ" con chuột loại bỏ chúng đi ngay. Thời giờ đọc bài "mạ lỵ đức tin của mình", ông Chu Tất Tiến có thể dùng để cầu nguyện cho nền hoà bình thế giới nói chung và cho xóm đạo Bolsa của chúng ta, nói riêng, thì hữu ích hơn nhiều.

 

Nhưng tôi nghĩ, ít ai lại có "lòng tốt" như ông Chu Tất Tiến. "Khi muốn trả lời, tôi cũng phải gửi trở lại tất cả các địa chỉ đó, mà không thể phân biệt địa chỉ nào không muốn nhận loại thư như thế này". Nghĩa là khi ông nhận được rác của "bọn mạ lỵ đức tin của ông" vứt vào cửa nhà ông thì ông lại vứt trở lại vào nhà của bất cứ ai "tình cờ" có tên trong danh sách nhận rác của bọn này. Hành động này thật là "trí thức" nhưng đi ngược lại với lời Chuá dạy: Khi có người tát ta vào mà trái thì ta phải đưa má phải ra để cho người ta tát tiếp. Đàng này, không những ông Chu Tất Tiến tát lại người ta mà ông còn tát luôn cả những "thường dân vô tội" mà không cần thắc mắc họ là ai, có "thích" nhận cái tát của ông không? Dù muốn "thông cảm với trường hợp của tôi và tôn giáo của tôi bị đánh phá liên miên vào đúng thời điểm mà dư luận thế giới đang theo dõi mọi thái độ bán nước của bọn công sản" nhưng có khi bị tát đau một cách vô can, có người vì thế lại cho rằng chính ông họ Chu mới là "chuyên viên chia rẽ tôn giáo, gây mất đoàn kết, và mạ lị đức tin của người khác đạo".

 

Sau đây là một đoạn khác trong bài viết của ông Chu Tất Tiến, một nhà báo rất "năng nổ" trên các diễn đàn hiện nay về chính trị và tôn giáo.

 

(Trích "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" của Chu Tất Tiến)

a -Tôn giáo nào cũng có sai lầm kinh khủng: Nhìn lại lịch sử thế giới, tiên khởi là mấy đạo thờ tà thần, đủ thứ thần linh, nhiều thần dâm dục, thích làm tình tập thể, có thần thích giết người, thần thì đánh nhau chí chóe y như người ta. Và tất cả các tôn giáo ấy đều muốn độc tôn, nên tìm cách giết các tôn giáo khác, truy tận, giết tuyệt. Máu người ta đổ ra đầy mặt đất cũng vì những tôn giáo này. Đến khi đạo Công Giáo của Chúa Giê Su ra đời, nối tiếp Cựu Ước thì Chúa Giê Su là người đầu tiên bị tra tấn, hành hạ cực kỳ vô lý, rồi bị giết chết. Sau đó thì đạo La Mã tìm mọi cách tiêu diệt người Công Giáo rất hung bạo. Bao nhiêu người bị treo cổ? Bị đóng đinh trên thập giá? Bị đốt cháy như cây đuốc? Không ai có thể tả hết những nỗi  khốn khổ mà người Công giáo phải chịu đựng, họ phải chui xuống dưới đất, sống trong những lỗ mà họ đào bằng tay, ăn ở, truyền giống, rồi  bịnh hoạn, rồi chết cũng ở đây. Mãi cho đến 300 năm, ba thế kỷ sau, người Công giáo mới được leo lên khỏi mặt đất. Vì ai? Vì Tôn Giáo La mã.

 

Tiếp theo là đạo Hồi, Muslim, tung hoàng gần khắp thế giời, cũng với mục đích phá tan các tôn giáo khác. Hằng triệu người đã chết khi quân Hồi xâm lăng khũng khiếp. Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô! Nào ngục tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt  bị giết vì đạo, đã có hơn 100 vị anh hùng tử đạo được phong Thánh).. (ngưng trích)

 

Sau khi đọc bài viết này của ông Chu Tất Tiến (CTT), Đào Nương tôi đã suy nghĩ về cái Thư ngỏ của Viện Hoá Đạo yêu cầu ông Chu phải trả lời. Vì nếu phải trả lời thì ông CTT phải trả lời nhiều hơn việc "mạ lỵ" Phật giáo. Ví dụ như đạo La Mã, tôn giáo La Mã nào đã hành hạ Chúa Giê Su của ông CTT?  Chúa Giê Su là người đầu tiên bị tra tấn, hành hạ cực kỳ vô lý, rồi bị giết chết. Sau đó thì đạo La Mã tìm mọi cách tiêu diệt người Công Giáo rất hung bạo. Bao nhiêu người bị treo cổ? Bị đóng đinh trên thập giá? Bị đốt cháy như cây đuốc? Người Việt khi dùng danh từ  đạo La Mã, tôn giáo La Mã thì ai cũng hiểu ngay là Giáo Hội Thiên Chúa Giáo tức Vatican. Một nhà báo Công Giáo  như ông CTT không lẽ không biết danh từ này, người Việt Nam dùng cho Vatican? Hay ông hiểu nhầm nên viết về chế độ La Mã của ông Ceasar thành "đạo La Mã"? Còn nếu ông không hiểu là như thế thì ông CTT ám chỉ đạo nào ở La Mã đã giết Chuá Jesus của ông?

 

Cũng như, không lẽ ông hiểu nhầm, ông "biết" về lịch sử nước nhà đến độ ông đồng hoá các vua đầu tiên của Triều Nguyễn với Phật giáo Việt Nam? Bây giờ, thế kỷ 21 nhìn lại thế kỷ 18 hay 19, lịch sử quốc gia nào khi nhìn lại lại không có những điều "vi phạm nhân quyền", vi phạm tự do tín ngưỡng theo tiêu chuẩn ngày nay? Hình như, hai cuộc chiến tranh mà Hoa Kỳ đang theo đuổi đều vì hai lý do này. Các vị vua triều Nguyễn cấm không cho truyền đạo Thiên Chúa Giáo tại Việt Nam vì với truyền thống đạo lý của Việt Nam, sự hiện diện của một "tôn giáo" thờ một người da trắng như  Chúa Jesus, không cho thờ cúng ông bà, không cho ăn đồ cúng, phải cầu nguyện Thánh Kinh không phải là những điều khó hiểu vào thời kỳ đó. Đây là những vị vua của một nền Quân Chủ chuyên chế chứ không phải là một tổng thống như ông Ngô Đình Diệm của một nền Dân Chủ lập hiến. Tuy nhiên, việc đàn áp Thiên Chúa Giáo các vị vua triều Nguyễn đã được trả giá bằng 100 năm đô hộ giặc Tây mà Giáo Hội Cộng Giáo tại Việt Nam được thực dân Pháp dành cho mọi đặc quyền: những phần đất đẹp nhất của Hà Nội, của Saigòn, của nhiều thành phố Việt Nam được thực dân Pháp trao cho Giáo Hội Thiên Chuá Giáo để xây dựng nhà thờ: toà khâm sứ  Hà Nội, nhà thờ Đức Bà Saigòn, nhà thờ Phát Diệm, nhà thờ Vinh ... Những phần đất này trước đó nếu không là những kiển chuà cổ nhiều thế kỷ của Phật giáo Việt Nam bị phá hủy đi thì cũng chiếm một vị trí đẹp nhất trong thành phố. Đến nổi ngày nay, Việt cộng đã viết hẳn trên báo nhân vụ Thái Hà thắp nến rằng: tại sao Đức Mẹ không hiện ra vào những nơi bùn lầy nước đọng của đất nước mà chỉ hiện ra tại những phần đất đẹp nhất của Việt Nam? Nơi nào có đồi cao, núi cả, trung tâm thành phố thì Đức Mẹ lại hiện ra? Vatican không phải là một tổ chức tôn giáo mà là một quốc gia có lãnh thổ, có hiến pháp, tài chánh, ngoại giao độc lập. Tại sao chống nhà nước cộng sản bán đất, bán biển cho Trung cộng mà lại tranh đấu đòi đất, đòi nhà ngay trong thành phố giao cho Vatican. Vì tài sản của giáo hội Thiên Chuá Giáo khắp nơi là tài sản của Vatican."

(Đào Nương tôi xin nhắc lại: Đây là lời tuyên truyền để chống Vatican của Việt cộng chứ không phải của Đào Nương tôi.)      

 

(Trích tiếp "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" của Chu Tất Tiến):

 

Còn đạo Công giáo có hoàn toàn tốt đẹp không? Sau ba thế kỷ bị đọa đầy từ thế kỷ 1 đến thế kỷ thứ 4, khối Công giáo được giải phóng, được lên sống trên mặt đất như người ta, thay vì sống như lũ côn trùng dưới mặt đất. Từ đó, Công giáo trở thành Quốc Giáo, rồi từ từ vùng lên. Sau vài thế kỷ, đạo thăng tiến ở Âu Châu một cách ào ạt đến nỗi thành KIÊU BINH. Giai đoạn từ thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất. Những ai dám cả gan nói lại lời nào chống đạo đều bị đưa ra Pháp Đình Tôn Giáo để bị giết, đốt, hay tù khổ sai đến chết. Nhiều khoa học gia bị thiêu sống oan uổng chỉ vì những khám phá mới của họ không được phép của Nhà Thờ. Khoa học gia Galile bị ở tù vì tuyên bố: Trái đất tròn! Truyện "Anh Gù nhà thờ Đức Bà" , "Ba chàng Ngự Lâm Pháo thủ", chuyện về gia đình Borgia... là những trích đoạn chứng tỏ sự tệ hại cùng cực của Nhà Thờ. (Nên nhớ: những chuyện xấu xa này chỉ xẩy ra tại Âu Châu mà thôi). Giáo Hội Anh còn vướng phải một lỗi lầm lớn là thiêu sống Nữ Anh Hùng Jean D'Arc, người đã có công thống nhất nước Pháp. Đến thế kỷ 18, với sự thống nhất của Nước Ý, sự phát triển của đạo Công Giáo ở La Mã bị chận lại, và từ đó, Giáo Hội mới có cơ hội nhìn lại mình và sửa chữa những lỗi lầm cũ. Các Công đồng Vatican với sự tập họp của các Giám mục trên toàn thế giới đã vẽ lại trang sử mới cho Giáo Hội, không còn là kiêu binh và cũng không còn quyền hạn gì trên mặt Thế Tục nữa. Lãnh địa của Vatican chỉ còn lại một khu vực nhỏ, bao vây bởi các tòa thành chính phủ.

 

Hiện nay, sau khi sửa đổi, Vatican vẫn giữ điểm mạnh là làm việc Giáo Dục và Xã Hội trên toàn thế giới. Hàng triệu trường học Công Giáo mọc lên khắp nơi, có nhiều trường miễn phí. Hàng triệu chương trình Công giáo đã tích cực giúp đỡ mọi người đau khổ, nghèo nàn, khốn khó, bệnh tật. Ở Hoa Kỳ có USCC là cơ quan giúp hàng triệu người tị nạn Việt Nam, trong đó  co ông Nguyễn Hữu Ba , Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang. Còn các nơi khác, các trung tâm giúp ngưới phong cùi vẫn tồn tại ở Việt Nam, nơi chôn rất nhiều Giám Mục, Linh Mục, tu sĩ đến hiến thân mình cho người cùi cho đến chết. Các bệnh viện Công giáo là những nơi rất tốt cho người bệnh, người cô đơn được điều trị. Các Trường học Công Giáo là môi trường tốt nhât cho học sinh trở thành nhưng người uy tín, tương lai rạng rỡ.

 

Đặc biệt là người Công Giáo đa số chống Cộng kịch liệt. Nếu chúng ta còn nhớ, cuộc cách mạng xanh nổ ra từ Ba Lan, đã mang lại hòa bình cho thế giới và cuộc cách mạng này sẽ không nổ ra nếu không có sự khuyến khích của chính Giáo Hoàng Công giáo. Tóm lại, so sánh một cách khách quan, đạo Công Giáo trong các thế kỷ hiện tại, tốt đẹp rất nhiều hơn hẳn thời Trung Cổ. (ngưng trích)

 

Bài viết này cuả ông CTT nhắm vào nhóm Giaođiểmonline.com. Đào Nương tôi đã viết về nhóm này nhiều lần vì không đồng ý với ngôn từ họ đã xử dụng khi viết về Thiên Chuá Giáo đồng thời ca tụng HCM và Nhất Hạnh. Nhưng trong bài viết này của Đào Nương tôi chỉ nhằm nêu ra những điều sai lạc của ông CTT mà khi chỉ trích người khác, ông CTT đã viết nhiều điều sai lạc, chia rẻ tôn giáo và cộng đồng hơn cả họ qua đoạn văn trên.

 

* Ví dụ như ông CTT không phân biệt được khối tín đồ Thiên Chuá Giáo và Vatican. Không phân biệt được những điều hay của Thánh Kinh và chủ trương bá quyền của Vatican trên thế giới. "Các Công đồng Vatican với sự tập họp của các Giám mục trên toàn thế giới đã vẽ lại trang sử mới cho Giáo Hội, không còn là kiêu binh và cũng không còn quyền hạn gì trên mặt Thế Tục nữa. Lãnh địa của Vatican chỉ còn lại một khu vực nhỏ, bao vây bởi các tòa thành chính phủ." Ông CTT không lẽ không hay biết gì về những vụ xâm phạm tình dục các bé trai bởi các linh mục, đang làm lung lay đến tận gốc rễ của Vatican. Nếu không vì "kiêu binh", không vì quyền hạn vô biên của các giáo phận Thiên Chuá Giáo thì thử hỏi tại sao những vị linh mục tội lỗi này không được đưa ra xử tội như những công dân thường mà chỉ bị xử trong phạm vi toà thánh ? 

 

Ngay tại những quốc gia tiến bộ Âu Châu như Ireland, như Hoa Kỳ, như ở Scotland, ở Úc, các vị Hồng Y hay Giám Mục Thiên Chuá Giáo đã hành xử ra sao trong vụ này? Che chở cho tội phạm, dung túng cho họ tiếp tục phạm tội mà không lý gì đến nước mắt cuả trẻ thơ vô tội?  Giám mục Marciel Marcial, người đứng đầu giáo hội Mexico trong 4 thập niên, người được Giáo Hoàng John Paul II ca tụng vì sự đóng góp tài chánh lớn lao cho Vatican cũng như đào tạo nhiều linh mục nhất cho Vatican, bị tố cáo phạm pháp nhiều điều mà tất cả mọi linh mục dưới quyền đều im lặng và khi các lãnh tụ chính trị đều nhận tiền cuả nhà thờ để tranh cử hay hối lộ thì ai là người 'dám' đụng đến ông ta. Mãi đến năm 2006, ĐGH  Benedict XVII mới treo áo ông này sau khi tin tức ông hiếp nhiều chủng sinh trong các chủng viện do ông thành lập, đã có con với nhiều phụ nữ không còn che dấu được nữa. Năm 2007, ông Marciel Marcial mất, hưởng thọ 87 tuổi sau 4 thập niên đứng đầu giáo hội Thiên Chuá Giáo tại Mexico.

 

* Ngày nay, Đức Giáo Hoàng ngự trị tại "thủ đô" Vatican nhưng Giáo Hội Thiên Chuá Giáo là một quốc gia với hơn nửa tỉ tín đồ tuân theo mệnh lệnh của Đức Thánh Cha một cách tuyệt đối, cai quản vô số cơ sở y tế, trường học từ cấp tiểu học đến trung học trên toàn thế giới và đó là tài sản của giáo hội Vatican tức không phải là tài sản của dân tộc đó. Nếu ông CTT không phải là một tín đồ Thiên Chuá Giáo mà là một người Việt Nam, không cần phải là một tín đồ của tôn giáo khác, ông có vui khi đọc tin vùng đất nơi nhà thờ Chánh Toà và tòa Khâm Sứ ở Hà Nội ngày này trước đây là một kiểng chuà cổ xây dựng từ thế kỷ 14, chuà Kiến Phúc được thực dân Pháp giao cho Vatican phá hủy để xây dựng lên nhà thờ Chánh Toà tại Hà Nội.

 

Nói thêm về nạn "kiêu binh" của giáo hội Thiên Chuá Giáo còn hay hết, ông CTT hãy đọc lại báo chí Việt ngữ trong vùng nơi ông cư ngụ. Chuyện xấu cuả các linh mục Việt Nam không thiếu, ông CTT chắc biết và nghe nhiều hơn Đào Nương tôi. Nhưng ông có thấy một ông nhà báo nào dám đụng đến chuyện xóm đạo Bolsa cuả chúng ta không? Can đảm lắm thì cũng chỉ dám trích lại những bản tin đã được phổ biến trên báo chí ngoại quốc về những ông linh mục xứ khác để được yên thân. Không kiêu binh thì là gì ?

 

* Giáo Hội Anh còn vướng phải một lỗi lầm lớn là thiêu sống Nữ Anh Hùng Jean D'Arc, người đã có công thống nhất nước Pháp.

 

Ông CTT không nên viết lung tung rồi lại than là tôn giáo của ông bị mạ lỵ khi ông đi mạ lỵ tôn giáo của người khác. Giáo Hội nào ở Anh thiêu sống Nữ Anh Hùng Jeanne D'Arc vậy ông? Bà Jeanne D'Arc được Giáo Hoàng Benedict XV phong thánh năm 1920 thì làm gì có chuyện bà bị Giáo Hội Anh thiêu sống. Sau khi bà chỉ huy cuộc tấn công thành Orleans chống lại sự xâm lược của người Anh và đưa vua Charles VII lên ngôi hoàng đế đóng đô tại Rheims năm 1429 và sau đó Bà bị bọn phản quốc bắt và bán cho người Anh. Triều đình Anh quốc đã thiêu sống bà năm 1431 tại thành phố Rouen ở Pháp khi Bà mới 19 tuổi.

 

Tóm lại, nước Pháp có chia hai chia ba gì đâu để bà Jeanne d'Arc thống nhất. Giáo hội Anh và triều đình Anh khác nhau chứ, thưa ông CTT. Ông nên cẩn thận để tránh mang tiếng là gây chia rẻ tôn giáo, thưa ông. 

 

(Trích tiếp "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản" của Chu Tất Tiến):

Họ còn khích động Phật Giáo chống Công giáo nữa, trong khi Công giáo không gieo mối thù nào trên cá nhân nào cả? Lý do cá nhân thì không. Lý do xã hội cũng không. Vậy chỉ còn lý do chính trị. Họ đổ thừa cho chế độ của Tổng Thống Ngô  đình Diệm, vì thù ghết Phật Giáo mà đàn áp. Sự thật là chung quanh Tổng Thống Diệm, những vai trò chính trị quan trọng ĐỀU GIAO CHO PHẬT TỬ: Ngoại Trưởng, Tổng Tham Mưu Trưởng, Tổng Trưởng Quốc Phòng, Tổng Trưởng Giáo Dục, Thanh Niên, các Đại Sứ ở các nước lớn (trừ Anh Quốc) đều là Phật Tử! Các Tướng Lãnh nắm địa vị cao nhất đều là Phật Tử: Dương Văn Minh, Tôn Thất Đính, Xuân, Đôn, Khiêm... Ngay cả người sát bên Tổng Thống 24 giờ, có thể ám sát Tổng Thống dễ dàng nhất là Tùy Viên Đỗ Thọ, cũng là Phật Tử, cháu của Đỗ Mậu, Cục Trưởng Cục An Ninh nắm hết quyền sinh sát bắt bớ trong tay cũng là một Phật Tử !

 

Vì thế, những điều mà bọn họ vu vạ cho chế độ và gọi là "chế độ Vatican" thật là một sự sai trái vô cùng. Từ bao lâu nay, bọn họ vẫn cứ bù lu bù loa, nói là chế độ Diệm là do Vatican dàn dựng. Nếu thực như thế, thì nhất định một ông Tổng Thống sẽ phải bổ nhiệm toàn dân Công giáo vào các chức vụ như trên, làm sao lại để cho Đỗ Mậu, Dương Văn Minh, Trần Thiện Khiêm, Tôn Thất Đính ... sắp xếp đảo chính một cách thoải mái như thế được? Một cuộc đảo chánh mà chỉ có khoảng chục người chết, kể cả Tổng Thống! Nếu là chế độ do Vatican dàn dựng, thì các tướng lãnh chung quanh Tổng Thống, tùy viên, không để cho ai đến gần được! Nếu nói như họ, thì một cuộc đảo chính của phe Phật Giáo (dân chúng) và phe Công giáo (chính phủ) nếu xẩy ra nhất định sẽ chết hàng chục ngàn người! Nhà tù sẽ chật ních, không còn chỗ đứng !

 

Thực tế, như sách của các chính trị gia Mỹ sau này đã xác nhận, vụ xung đột Công Giáo và Phật Giáo xẩy ra vì một phần là mấy người thân của Tổng Thống gây ra, còn chính bản thân Tổng Thống không hề có tính kỳ thị, cộng thêm với sư thúc đẩy, gài mánh của CIA nhằm lật đổ một vị Tổng Thống yêu nước, nhất đinh không cho Mỹ đổ quân vào, làm mất tinh thần Độc Lập của Quốc gia. Việc nổ lựu đạn ở chùa Từ Đàm, sau này, đã được bạch hóa: chính một viên CIA Mỹ cho ném lựu đạn vào đám đông, chứ không phải Thiếu tá Đặng Sĩ nghe lệnh Tổng Thống! (ngưng trích)

 

Năm 2003 khi đổ quân vào Iraq, chính phủ của ông Bush đã ra lệnh giải tán quân đội và cảnh sát hiện hữu tại đây vì cho rằng đó là đám quân trung thành với Saddam Hussein. Hậu quả đó là gì? Ngày nay, 8 năm sau đó, Iraq không thành lập nổi một quân đội, một hệ thống cảnh sát để bảo vệ an ninh cho đất nước cuả họ về lãnh thổ cũng như về dân sự. Khi được phỏng vấn về vấn đề này: Bao giờ thì Iraq có thể tự bảo vệ họ được mà không cần đến quân đội Mỹ bảo vệ an ninh cho họ? Tại sao một thanh niên Mỹ đang đi trên đường phố New York nhập ngủ thì 6 tháng sau đã có thể sang Iraq chiến đấu, mà đã 8 năm rồi, Iraq không thể huấn luyện nổi thanh niên Iraq chiến đấu để tự bảo vệ an ninh cho ho ? Ông Richard Clark, cựu giám đốc chương trình chống khủng bố của thời Clinton đã trả lời rằng: Một quân đội thành lập phải có thời gian. Từ một anh binh nhì lên đến cấp bậc sĩ quan rồi tướng lãnh cần phải có thời gian để tôi luyện. Chính phủ Bush khi giải tán quân đội Iraq mà họ cho là người của Saddam Hussein thì ngày nay ai sẽ là sĩ quan để chỉ huy ai khi mà tất cả đều là tân binh mới nhập ngũ?

 

Câu chuyện này không biết có thể dùng để trả lời cho ông CTT về việc tại sao tổng thống Ngô Đình Diệm lại dùng nhiều tướng lãnh Phât giáo quanh ông trong những chức vụ quan trọng thay vì là tướng lãnh theo đạo Thiên Chuá. Đa số Người Việt theo đạo Phật nên số sĩ quan từ thời Tây để lại và trở thành sĩ quan cao cấp thời ông Điệm dĩ nhiên cũng đa số là người Phật giáo. Vì là người Phật giáo nên việc họ bất mãn với một chế độ dành nhiều đặc quyền cho tôn giáo khác một cách vô lý là điều khó tránh. Do khả năng người lãnh đạo? Hay do sự bất mãn của người dưới trướng? 

 

"… Vụ xung đột Công Giáo và Phật Giáo xẩy ra vì một phần là mấy người thân của Tổng Thống gây ra, còn chính bản thân Tổng Thống không hề có tính kỳ thị, cộng thêm với sư thúc đẩy, gài mánh của CIA nhằm lật đổ một vị Tổng Thống yêu nước, nhất đinh không cho Mỹ đổ quân vào, làm mất tinh thần Độc Lập của Quốc gia…"

 

TT Ngô Đình Diệm không có tính kỳ thị nhưng người thân (nắm quyền) cuả ông kỳ thị thì có gì khác biệt? Chuyện Vatican dàn dựng đưa một người tốt, yêu dân tộc hơn giáo quyền về lãnh đạo đất nước thì có gì là xấu? Việc CIA thúc đẩy, gài mánh nhằm lật đổ một vị Tổng Thống yêu nước đâu phải chỉ có xẩy ra ở Việt Nam? và vì thế đâu có gì để những người Thiên Chuá Giáo như ông CTT phải hậm hực viết bài "chửi" Phật giáo Việt Nam như thế. Nếu có một cuộc thăm dò ý kiến của Người Việt miền Nam VN về cuộc đảo chính 1 tháng 11 thì chắc rằng 99% không ai đồng ý với cái chết  thê thảm dành cho anh em ông Ngô Đình Điệm nhưng con số đồng ý với sự cai trị cuả nhà Ngô thì là bao nhiêu? Nếu tín đồ Thiên Chuá giáo chỉ có từ 7-10% dân Việt thì con số người đồng ý với chế độ nhà Ngô có chắc gì cao hơn con số đó.

 

Chê bai các tướng lãnh đảo chánh bất tài, không giữ được miền Nam khỏi tay giặc Cộng thì được; nhưng bảo rằng họ bất trung, bất nghĩa khi tham gia đảo chánh thì qủa là khe khắt khi quan điểm của họ cũng có thể là quan điểm của 80% (+) người dân không theo đạo Thiên Chuá giáo tại Việt Nam. Ngoài ra, nói cho cùng, khi ông Ngô Đình Diệm qùy lậy Vua Bảo Đại để nhận chức Thủ Tướng và rồi sau đó về nước đã lật đổ Vua Bảo Đại để ngồi lên vị trí đứng đầu của một quốc gia thì hành động đó ông CTT gọi là gì? Sự sáng suốt của một lãnh tụ anh minh nhìn ra con đường phải đi của dân tộc hay là hành động bất trung của một bầy tôi trước một bậc quân vương?

 

*

 

Nhưng mà nói cho cùng, ông CTT cũng không phải là người Thiên Chuá Giáo đầu tiên nặng lời với Phật giáo. Ngược lại, xin chúc mừng ông từ nay là người Thiên Chuá giáo thứ 6 "hiên ngang và lẫm liệt" đi vào lòng dân tộc Việt Nam:

 

1 - Cố đạo Alexandre de Rhodes: "Vậy thì ta làm cho Thích Ca, là thằng hay dối người ta, ngã xuống, thì mọi truyện dối trong đạo bụt bởi Thích Ca mà ra, có ngã với thì đã tỏ." (Sách "Phép giảng Tám ngày", Ngày thứ Bốn: Những đạo vạy -  Roma, 1651)

 

 2 -  Giáo hoàng John Paul II: "Phật giáo đại thể là một hệ thống vô thần" (Buddhism is in large measure an "atheistic" system).- Crossing the Threshold of Hope, 1994

 

 3 -  Giáo hoàng Benedict XVI (khi còn là Hồng y Ratzinger): "Phật giáo là một loại tâm linh tự dâm"  (Buddhism was an autoerotic spirituality), Feb. 1999 -  "Phật giáo sẽ thay thế chủ nghĩa Mácxít như là kẻ thù lớn nhất của Giáo hội kể từ năm 2000" (Buddhism would replace Marxism as the church's biggest foe by 2000), March 1997.

 

 4 -  Phúc trình của Đô đốc Pháp Page: "Không có giáo dân Việt Nam thì nước Pháp như con cua không có càng" .1859 (Sau khi Cha Trần Lục dẫn 5000 giáo dân Việt Nam giúp quân thực dân Pháp đánh chiếm chiến lũy Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng) (Đạo Thiên Chúa và Chủ nghĩa Thực dân tại Việt Nam, Cao Huy Thuần)

 5 -  Linh mục Hoàng Quỳnh: "Thà mất Nước, không thà mất Chúa", Nhật báo Hòa Bình, Sài Gòn 1964 (Nguồn: http://virtualarchivist.wordpress.com/ )

 

6 -  Trí thức Thiên Chuá giáo chống Cộng, chống chia rẻ dân tộc, Chu Tất Tiến: "Phật giáo Việt Nam giết hại hơn 100 nghìn người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì họ theo đạo Ca Tô" ("Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản",  California, 12/2010)

 

Nếu chỉ qua những tài liệu này thì ông CTT ơi, người  "vô tư" có thể suy luận rằng từ mấy trăm năm nay, từ thời ông Cố Đạo Bá Đa Lộc đến nay, người Thiên Chuá giáo "thù và sợ"  Phật giáo đến thế. Nhưng Đào Nương tôi nghĩ rằng không nên dựa vào những phát biểu "sôi nổi" dù là do những bậc "trưởng thượng" cuả Thiên Chuá Giáo nói ra bằng giấy trắng, mực đen mà kết luận rằng như thế. Vì hàng ngày, đúng như ông CTT đã viết ở trên, có hàng triệu các linh mục, các nữ tu đang săn sóc người bệnh, đang dạy học, đang tham gia những công tác xã hội song song với các vị thừa sai của các tôn giáo khác. Từ bao nhiêu thế kỷ cho đến nay, tôn giáo vẫn là lý do khiến nhiều người chết nhất: Ai cũng cho đạo mình là hay nhất, đúng nhất, thiêng liêng nhất, ai cũng muốn bắt người khác theo đạo của mình... mặc dù không có Đấng Chí Tôn nào lập đạo mà lại khuyên nên đánh nhau, nên giết người để bảo vệ tôn giáo của mình.

 

…. Tóm lại, bài viết này không nhắm tranh luận về tôn giáo, chính trị mà chỉ nhằm đưa ra những điểm sai của một người rất năng nổ trên các diễn đàn chống Cộng than phiền khi tôn giáo của ông, cá nhân của ông bị mạ lỵ khiến dân tộc bị chia rẻ nhưng vì nông cạn, thiếu hiểu biết nên ông đã viết những điều xâm phạm mạ lỵ các tôn giáo khác, gây chia rẻ hơn ai hết. Đó là một bài học mà chúng ta nên thận trọng khi cầm bút dù chỉ để phát tán vô tội vạ trên Internet.

 

Đào Nương.

Nguồn: Trích đoạn từ Tạp chí SàiGòn Nhỏ, số 1273,

phát hành ngày 17/12/2010, Orange County, California - USA



Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers