12 July 2012

Dân Oan Lê Thị Kim Thu Bị Bắt Trước ngày 8-7-2012

Dân Oan Lê Thị Kim Thu Bị Bắt 
Trước ngày 8-7-2012

Lúc khoảng 9 giờ đêm thứ Sáu ngày 6 tháng 7 giờ VN, khoảng mấy chục công an đến vây quanh nhà, bắt dân oan Lê Thị Kim Thu và tịch thu một số tư liệu cũng như đồ dùng trong nhà.

Trời tối, LTKT cùng mẹ gìa đang chuẩn bị yên giấc thì công an xông vào nhà, đọc lịnh bắt, còng tay, lục xét, tịch thu và dẫn đi. Cuộc bắt này y như là  bắt một tội phạm có tầm "quan trọng quốc tế" nhưng với lý lo là "Phá Hoại Tài Sản Nhân Dân", tạm giam 60 ngày (?)

Tài sản nào, nhân dân nào thì chưa biết nhưng cách bắt thì không phải là tội phạm dân sự mà là "hình sự quốc gia" như biết bao nhiêu cuộc bắt bớ, khám xét nhà dành cho những người bất đồng chính kiến, oan ức đòi công lý, tố cáo sai trái của nhà cầm quyền... Rõ hơn là có tên trong công văn mật "Đối Tượng Cần Quan Tâm". Quan tâm không có nghĩa là lưu ý để làm; lưu ý để làm không có nghĩa là giải quyết vấn đề; giải quyết vấn đề không có nghĩa là làm rõ mọi chuyện trước luật pháp... mà là... "lưu ý để bắt nguội". Đó là chử nghĩa của cộng sản. 

LTKT đã có tên trong công văn mật đó, thì đây là thời điểm tốt nhất để bắt theo bài bản trên cho có vẻ như là nhà nước pháp quyền đúng "rừng luật quốc tế". Giống như vụ bắt Luật sư Cù Huy Hà Vũ, thoạt đầu là chuyện riêng tư hai bao cao su, sau đó lấy cớ khám xét nhà tìm thêm bao cao su nữa,... để rồi căn cứ vào đó kết tội làm chính trị và bị cho vào tù. Riêng LTKT, khi xét nhà thì dùng thêm máy móc "rà soát" tất cả mọi vật vụng không từ bỏ thứ gì, cái truyền hình cũng bị rà luôn. Còn tịch thu thì khỏi nói, ai trong hoàn cảnh này thì nên hiểu thêm nó gấp vài lần cho đúng luật pháp nhà nước. Phần vật dụng riêng tư thì... hộp nữ trang, gia tài con gái, trống rổng. Mẹ già không liên lạc được với con nên không xác nhận được là có "bị tịch thu hay không"?  Khi bắt thì lúc 9 tối thứ Sáu, giờ làm việc của công an. Khi hỏi thăm tin tức ngày thứ Bảy, Chủ Nhật thì ngoài giờ làm việc của công an, xin chờ thứ Hai. Thứ Hai đến hỏi thì đầu tuần chưa ai biết gì cả. Thế nên hiện giờ, người nhà chưa biết tin.

Chuyện nói thêm là người nhà, hai em trai Lê Ngọc Thịnh và Lê Ngọc Tùng, cũng bị bắt. Rồi thêm người bạn của anh Thịnh cũng "liên hệ" luôn. Những "phạm nhân" này khi bị bắt không rõ lý do và không giấy tờ nên không biết tội gì, buộc phải dùng chữ của việt cộng cho tiện việc sổ sách, khi bị xữ vào tội gì đi nữa thì chữ "liên hệ" sẽ hiểu theo nghĩa đó là đúng nhất. Dùng chữ "liên hệ" hơi ớn bị hiểu lầm quá nhưng phải công nhận là dùng nó đúng nhứt.

Việc hai em của LTKT bị bắt quá "đơn giản", nghe như đang giởn với nhà cầm quyền. Số là khi nghe công an vây nhà bắt chị LTKT, thì Thịnh, ở cùng huyện Vĩnh Cữu, cách đó hơn 10 cây số chạy đến. Toàn, em út, đang ở Sàigòn cũng trở về. Hai anh em bị cấm không được vô nhà nên đến nhà anh Hai rất gần đó chờ xem tình hình thì công an đến nhà xét hộ khẩu, bắt Thịnh về tội "không khai báo cư trú". Thịnh đang bị bịnh trong người, nên Toàn thương anh, "xin" đi theo chăm sóc... thế thì bị bắt luôn và coi như "liên hệ" với tội phạm. Thiệt tình, tình này nói thiệt cũng không ai tin vì "Tình cờ lại gặp tình cờ". 

Những ai có tên trong công văn mật, "Đối Tượng Cần Quan Tâm" thì nên "quan tâm" lý lịch ba đời cách mạng coi chừng "liên hệ" với những người "liên hệ" ruột thịt mà họ bị "liên hệ" việc mình đang "liên hệ" thì thật tội nghiệp cho những người "liên hệ", trước mắt những "liên hệ" công ăn việc làm sẽ bị "liên hệ" và "liên hệ" công ăn liệc làm này sẽ làm "liên hệ" những "liên hệ" khác. Rốt cuộc, mình không những bị "liên hệ" với nhà cầm quyền mà những người "liên hệ" huyết thống với mình cũng bị "liên hệ", rồi "liên hệ" lý lịch ba đời sẽ bị "liên hệ". Thật quá "bức xúc" cho những "liên hệ". 
          
Tóm lại, đây là hành động "bắt nguội", một sách lược hàng đầu của nhà cầm quyền VN. Nó là "chiêu thức thâm độc" nhằm trị dân: "không tha, không bỏ sót", "giết lầm còn hơn tha lầm", "bứng tận gốc, trốc tận rễ",... bằng phương châm "bất chấp thủ đoạn để đạt mục tiêu" của kẻ thống trị.

Nhà cầm quyền mà trị dân không dựa theo lòng nhân bản thì còn đâu là tình thương lo cho dân vì dân?

Kính xin phổ biến rộng rãi.

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers