05 March 2011

Kêu gọi mít tinh cải cách xã hội Việt Nam - Lần 2


Kêu gọi mít tinh cải cách xã hội Việt Nam

Lần II: 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 6/3/2011 (giờ, ngày ở VN)
Địa điểm: Tuần này có sự điều chỉnh ở một số thành phố

  • Sài Gòn: Khu vực nhà thờ Đức Bà, trung tâm Diamond Plaza, chợ Bến Thành
  • Nha Trang: Cửa trước Chợ Đầm (Trung Tâm Thương Mại Nha Trang)
  • Đà Nẵng: Cửa trước chợ Đống Đa
  • Huế: Khu vực Phú Văn Lâu 
  • Hải Phòng: Quảng trường trung tâm thành phố, khu tượng đài Lê Chân
  • Hà Nội: Quanh Hồ Hoàn Kiếm, khu Highland's Coffee
Các thành phố không nằm trong danh sách, các bạn có thể đến công viên hay quảng trường trung tâm thành phố để tụ tập.



Bạn đang bức xúc về kịch bản đồng tiền bị phá giá, giá xăng dầu tăng đột ngột, giá các vật dụng khác đều tăng lên.

Bạn là người thuộc tầng lớp công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên, giáo viên, công chức, là cán bộ về hưu, là đảng viên đang lo toan về những chi phí sinh hoạt và cảm thấy bi quan khi nhìn về tương lai.

Bạn đã từng bất mãn về chính sách tiền tệ và hiện nay nhà nước đang tìm cách kiểm soát nguồn vàng lưu động trên thị trường. Đó là tài sản của mỗi người dân mà thủ tướng chính phủ định tuỳ tiện ban hành chính sách nhằm xóa đi giá trị được thừa nhận trên thị trường quốc tế. Đây chính là đánh cắp và cào bằng giá trị tư hữu bằng chính sách độc quyền như những vụ đổi tiền thời bao cấp.

Bạn đã từng khiếu kiện về đất đai nhưng không được lắng nghe. Bạn có lòng thương xót cho những đồng bào nông dân khiếu kiện nhưng không biết làm gì hơn khi nhìn thấy họ lem luốc bên đường bị công an canh giữ.

Bạn cũng đã từng quan tâm đến những vấn đề to lớn hơn của đất nước, hình ảnh những lao động đang kẹt ở biên giới Libya hay đã trở về và đang hụt hẫng ở sân bay Tân Sơn Nhất đã làm bạn nhức nhối. Đây chính là những đồng bào của chúng ta phải làm việc xa nhà tại những nơi chiến loạn tai ương để đem những đồng thuế thân góp vào guồng máy nhà nước.

Dù bạn là người từng ký tên vào khối 8406, là thành viên của Cao Trào Nhân Bản, của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, là nhân sĩ các đảng phái dân chủ hay là đảng viên Đảng Cộng sản, hay ngay cả bạn là người chỉ là người không quan tâm, tất cả chúng ta, bạn và tôi, đều là người Việt Nam. Mỗi chúng ta đều có những ước mơ và trách nhiệm đối với đất nước và thế hệ mai sau.

Chúng ta hãy hẹn nhau đến những trung tâm thành phố tham dự cuộc mít tinh nhằm kêu gọi sự cải thiện xã hội một cách toàn diện. 

Nếu có ai cho rằng những động lực cải thiện xã hội của chúng ta là sai trái mà có những hành vị phá rối gây sự thì chúng ta chọn con đường ứng xử lịch sự nhã nhặn. Nếu lực lượng công an quá thô lỗ thì chúng ta sẵn sàng không để xảy ra va chạm. Nếu có gia quyến của những tù nhân chính trị những người đấu tranh dân chủ đang bị giam cầm tới kêu oan cho chồng, cha, con em của họ thì chúng ta sẽ để dành diễn đàn cho các vị ấy bày tỏ tâm tình và ra sức bảo vệ sự an toàn cho họ nếu bị xúc phạm.

Chúng ta sẽ bền bỉ đấu tranh với công an, kêu gọi lương tâm và đạo đức của con người. Suy cho cùng, lực lượng công an chính là đối tượng xã hội cần được cải thiện như tất cả các tầng lớp đồng bào khác.

Chúng ta có động lực chân chính và nhu cầu cấp thiết để đòi hỏi quyền tự do cơ bản của công dân bằng cuộc mít tinh đi bộ kêu gọi cải cách xã hội.

Vào mỗi Chủ Nhật vào lúc 2 giờ chiều, mọi người sẽ tụ tập phát biểu và hô vang khẩu hiệu cho đến khi có kết quả.

Các khẩu hiệu sẽ thống nhất như sau:

Chúng tôi muốn công ăn, chỗ ở, việc làm
Chúng tôi cần môi trường trong sạch
Chúng tôi cần an toàn giao thông

Yêu cầu luật pháp công minh
Yêu cầu thả các tù nhân chính trị
Yêu cầu sửa đổi hiến pháp
Yêu cầu bỏ điều 4 Hiến Pháp

Tự do báo chí
Tự Do Dân Chủ Muôn Năm

Xin hãy phổ biến lời kêu gọi này bằng mọi phương tiện truyền thông, tờ rơi, email, blog, facebook, twitter…




Con Dân Nước Việt là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers