16 March 2011

Thảm họa ở Nhật: Những chuyện rơi nước mắt

Thảm họa ở Nhật: Những chuyện rơi nước mắt


- Khi cơn động đất tạm yên, một người Việt ở Nhật đã viết vội những dòng cảm xúc của mình. Chúng tôi xin gửi dòng chữ nghẹn ngào cảm động của một người trực tiếp chứng kiến những cảnh tang thương mà trận động đất gây nên. 

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ ...

"Tang thương…

Cho đến giờ này, tôi vẫn hầu như không rời mắt khỏi màn hình tivi. Tất cả các kênh truyền hình của Nhật đều đồng loạt hủy hết các chương trình từ hôm qua để nói về trận động đất này. Những thứ mà trước đây chỉ thấy qua phim viễn tưởng của Mỹ, giờ hiện rõ ngay trước mắt... 

Nhà đổ nát, những con sóng nuốt trôi tất cả - từ những chiếc ô tô, container, tàu thủy hàng chục tấn bị lôi vào sâu trong nội địa vài ba km, dĩ nhiên những con người nhỏ bé cũng chịu chung số phận. Họ không chạy kịp và cũng chẳng biết chạy đi đâu nữa vì bốn bề đã ngập tràn nước biển. 

Tivi cập nhật hơn 1.300 người đã chết, số người bị thương, mất tích hiện vẫn chưa thống kê được. Một người Nhật có kinh nghiệm nói với tôi rằng con số 5.000 hoặc hơn nữa sẽ không bất ngờ.



Cảnh tượng đổ nát khắp nơi

Đó là về người, còn về tài sản vật chất thì chắc không thể thống kể nổi, nhiều thị trấn đã hoàn toàn biến mất, người ta không còn nhận ra đâu là đường đâu là sông, tất nhiên nhà cũng không hề còn dấu vết. Tivi cũng vừa chiếu hình ảnh so sánh sân bay Sendai trước và sau khi nước lũ kéo đến. Không thể miêu tả bằng lời...

Iwate, Myagi, Fukushima chịu tàn phá nặng nề bởi ở đây chủ yếu là nhà gỗ, xây một cách đơn giản, lại là khu vực gần biển nhiều tàu bè chứa nhiên liệu. Đó là lý do mà khi ngọn lửa bùng cháy, tất cả nơi đây biến thành dòng sông lửa. Cho đến sáng nay nhiều nơi vẫn còn âm ỉ cháy. 

Tivi nói nhiều về lo ngại rò rỉ phóng xạ ở nhà máy điện nguyên tử Fukushima, đó là sự thật, nhiều người đã phải sơ tán khẩn cấp từ tối qua, người ta đang cố gắng thực hiện đồng thời cả ba phương án: ngừng máy, làm mát lò, giảm áp suất. Hy vọng với khả năng của người Nhật cùng sự giúp đỡ của tổ chức năng lượng nguyên tử quốc tế mọi việc sẽ sớm ổn định. 

…và nước mắt 

Tivi vừa phỏng vấn một bà mẹ ở Sendai, người phải đứng yên chứng kiến 3 người thân của mình không thoát kịp khỏi ngôi nhà trước cơn lũ khủng khiếp. Tối qua đội cứu hộ cũng đã tới nhưng đành bất lực. Nhìn người đàn bà khóc hết nước mắt mà cảm thấy đau lòng. Chắc chắn sẽ không chỉ có một trường hợp bi thương như thế này. 



Khắc khoải chờ người thân

Người ta còn kể câu chuyện về một người phụ nữ khác. Bà đang đợi chồng mình chuẩn bị được đội cứu hộ đưa từ tòa nhà trước mặt. Nhờ hệ thống thông tin khẩn cấp được hãng thông tin di động NTT cung cấp, bà đã nhận được tin chồng vẫn bình an từ đêm qua.

Nhưng lo cho chồng, suốt đêm qua bà không ngủ được mà cứ đứng chờ ở đây để sáng ra có thể sớm nhìn thấy tín hiệu bình yên của người bạn đời. 

Khuôn mặt của người đàn bà ngoài 50 tuổi lộ rõ vẻ mệt mỏi qua một đêm căng thẳng nhưng bà cũng cho biết thêm rằng bà còn hạnh phúc hơn nhiều người cùng trú ẩn với mình, khi những người thân của họ vẫn bặt vô âm tín… 

Tôi đã sống ở đây 4 năm, chị tôi thì hơn 10 năm, những người bạn Nhật sống hàng chục năm ở đây đều có chung một nhận xét là chưa bao giờ thấy được cảnh tượng khủng khiếp như thế. Ở cái đất nước được mệnh danh là xứ sở của động đất và núi lửa này, người ta cả thấy hoàn toàn bình thường với những cơn trấn động nhẹ diễn ra hàng ngày, thậm chí khi thảm họa diễn ra mọi người cũng đều rất bình tĩnh đối phó.

 

Những người sống sót vẫn mang nặng nỗi đau khó xóa nhòa

Tôi cũng được dạy rằng, khi động đất diễn ra thì nhanh chóng ẩn nấp dưới gầm giường hoặc bàn để tránh vật rơi vào đầu, trèo lên chỗ cao để tránh sóng thần, mang theo chăn ấm, di động để cập nhật thông tin từ tivi một cách nhanh nhất. Chắc chắn nhiều người Nhật cũng làm như vậy, nhưng thiệt hại vẫn tăng lên một cách không ngừng.

Sức mạnh thiên nhiên là không thể tưởng tượng nổi, và thảm họa để lại trong mọi người một vết thương lớn mà phải lâu lắm mới có thể hàn gắn được..." 

***** 

Theo tin tuc, tu day den ngay 19/3 se co nhieu natural disaster khac tren khap the gioi vi day la thoi diem MAT TRANG den gan TRAI DAT nhat tu truoc den nay , cong voi cac con bao tu MAT TROI gay nen nhung bien dong o tang thach quyen trong ruot trai dat... 

d.tuc
DH




Con Dân Nước Việt là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers