05 August 2009

ĐẠI SỨ MICHALAK VÀ KẾ HOẠCH ẢO 20 NĂM TRỒNG NGƯỜI CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM


...Cần nói thêm để ông Michalak rõ, Nghị Quyết 36 không nhằm mục đích“văn hóa” như tín đồ của ông cố vấn cho ông đâu nhé ! Mong ông thức tỉnh để yên tâm sống những ngày còn lại với cái “job” thơm mà ông đã đổ ra biết bao công sức mới giành giật được. Trong thời thế này, chắc ông đã ngấm, mới có hai năm làm Đại Sứ mà ông đã gặp biết bao chướng ngại trong cuộc đời hoạn lộ của ông. Chỉ tiếc rằng, với tuổi đời của ông hiện nay, 20 năm nữa là một cuộc hành trình, nếu không dài thì cũng không ngắn, để phục vụ dưới một chế độ – nói như Giáo Sư Nguyễn Mạnh Hùng – là ngu ngơ và thiếu hiểu biết vì ít học như chế độ CSVN.


Lê Việt


Mỗi lần CSVN bắt giam một nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền, người Việt khắp nơi trên thế giới lại thấy nhói lên câu nói bất hủ của nhà ngoại giao Michael Michalak, hiện là Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội. Câu nói đó là : “Tôi không thấy một bằng cớ nào có thể đem CSVN trở lại danh sách CPC (Countries of Particular Concern) nghĩa là những quốc gia cần quan tâm đặc biệt vì vi phạm tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền. Tưởng rằng câu nói đó của ông Đại Sứ Mỹ Michalak chỉ gây phẫn nộ trong các cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, nhưng chính nó đã khiến cho Quốc Hội Mỹ gồm cả Thượng lẫn Hạ Viện, gồm lưỡng Đảng Dân Chủ và Cộng Hòa đều lên tiếng phản đối ông Michalak. Ngày gần dây, trong khi ông Đại Sứ đang vui mừng vì đã gửi được thông điệp từ Mỹ về Hà Nội đúng như ý muốn của Chính Trị Bộ và Tam Đầu Chế Mạnh-Triết- Dũng thì 37 Thượng Nghị Sĩ Mỹ đã gửi thư lên án CSVN đến tận Công Trường Ba Đình vì đã vi phạm trầm trọng “Quyền Làm Người” của nhân dân Việt Nam và đòi Tập Đoàn Cộng Sản phải trả tự do tức khắc cho những công dân Việt Nam yêu nước đã bị bắt giam bừa bãi vì bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền . Đồng thời 8 dân biểu cũng gồm cả Dân Chủ và Cộng Hòa đã gửi văn thư đến Bộ Ngoại Giao Mỹ đòi đưa CSVN trở lại danh sách CPC được coi như một trong những biện pháp chế tài hữu hiệu nhất buộc cộng sản phải nghiêm chỉnh tôn trọng hiến chương Liên Hiệp Quốc và các Công Ước Quốc Tế về Nhân Quyền. Trong thư có đoạn viết : “ Chúng tôi tin rằng, CPC là một phương án ngoại giao hữu hiệu và sinh động đã được áp dụng trong quá khứ để đem lại các kết quả tốt đối với công cuộc cải thiện dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam mà không ảnh hưởng tới lợi ích song phương.”

Trong số các dân cử Mỹ bất bình với vai trò Đại Sứ của ông Michalak, nổi bật nhất là dân biểu Frank Wolf thuộc tiểu bang Virginia, khi ông tuyên bố :“ Ông Michalak biết rõ quan ngại của tôi đối với việc ông không coi trọng nhân quyền của người dân Việt Nam, cũng như ông ta chỉ muốn biến sứ quán Mỹ tại Hả Nội thành một ốc đảo thân thiện với nhà cầm quyền, nhưng cách biệt với thực trạng của đời sống đại chúng.” Trước đó, dân biểu Frank Wolf còn muốn cựu Tổng Thống Bush, người đã bổ nhiệm ông Michalak vào chức vụ Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam, phải nói rõ chủ trương về nhân quyền trong 8 năm cầm quyền không riêng đối với CSVN mà có cả cộng sản Trung Quốc. Dịp này, dân biểu Woft đã không quên nhắc lại câu nói được ông Bush khẳng định nhiều lần là “nơi nào nhân quyền bị đàn áp thì nơi đó có ông đứng bên để bảo vệ”, nhưng trên thực tế, đây chỉ là lời nói xuông. Tiếp theo là vào ngày 23 tháng 7 vừa qua, đã xảy ra một biến cố liên quan đến cuộc đời làm sứ giả của ông Michalak, khi dân biểu Frank Woft lên tiếng trong một buổi điều trần của các nhà tranh đấu và các Hội Bảo Vệ Nhân Quyền Thế Giới tại Hạ Viện Mỹ, đòi cách chức ông Michalak vì ông này đã tỏ ra bất lực trong vai trò Đại Sứ của ông tại Việt Nam.

Dịp này, bà Sophie Richarson thuộc Human Right Watch kêu gọi các Tổ Chức Nhân Quyền thế giới phải hành động, chứ không thể nói mà không làm. Còn ông Mike Microtie, Đại Diện cho Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ (United States Committee International For Religious Freedom), sau cuộc thăm viếng để điều tra tại chỗ vấn đề tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua , đã xác nhận rằng : “ Tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam đã xuống cấp trầm trọng trên khắp nước”. Trong chuyến đi này, Ủy Ban đã thăm viếng Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Luật Sư Nguyễn Văn Đài, tiếp xúc với các vị Đại Diện Phật Giáo Hòa Hảo tại miền Tây Nam Phần, với Thượng Tọa Thích Thiện Minh vừa được cộng sản trả tự do sau 24 năm tù tội, với Công Giáo Thái Hà và Tin Lành Giáo tại các tỉnh cao nguyên Bắc Việt . Có một sự kiện cần nêu lên đây là sau khi phái đoàn dời khỏi những nơi điều tra tại chỗ thì công an chìm nổi đã ập ngay đến những nơi đó, đánh đập, tra tấn và dọa giết những người đã gặp gỡ phái đoàn để buộc họ phải câm miệng. Đây là một vấn nạn cần lưu ý các phái đoàn và các nhân vật nước ngoài, khi được nhà cầm quyền cộng sản chấp thuận cho đến Việt Nam để tìm hiểu các vấn đề nhạy cảm, hoàn toàn không có nghĩa là người dân được quyền nói lên sự thật mà không gặp tai họa, nếu không có biện pháp chế ngự sự trả thù của công an cộng sản. Rõ rệt nhất là trường hợp Thượng Tọa Thiện Minh, sau khi trốn lánh để tiếp xúc với Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ, đã phải dời bỏ xứ Bạc Liêu là quê nhà của Thượng Tọa để ẩn cư ở một nơi khác. Còn tín đồ thuộc các tôn giáo được phái đoàn tiếp xúc, đã bị các cơ quan cầm quyền địa phương bắt bớ và đánh đập tàn nhẫn.

Thật ra, tôn giáo và cộng sản từ căn bản là hai đối cực không thể nào hòa đồng được. Để giải quyết vấn nạn này, sẵn võ lực và quyền thế trong tay, cộng sản chỉ có một cứu cánh duy nhất là đàn áp và bịt miệng. Sau vụ Thái Hà đến vụ Tam Tòa và rồi đây sẽ còn xảy ra nhiều vụ khác nữa, đó là điều không thể tránh được. Sự thật này cả thế giới đều biết, nhưng tại sao chỉ có ông Michalak không biết. Và sau đây là lý do:

Trong một cuộc tiếp xúc với trang mạng VNExpress của CSVN ngày gần đây, ông Đại Sứ Michalak đã thú nhận rằng, ông đã “phải lòng” Việt Nam từ lâu, từ những năm ông còn lăn lộn trong ngành ngoại giao từ Tokyo qua Bắc Kinh đến Hà Nội và nhất là thời kỳ ông làm sứ giả của Mỹ tại Diễn Đàn APEC (Asian Pacific Economic Cooperation), tức là Tổ Chức Hợp Tác Kinh Tế Á Châu và Thái Bình Dương. Cụm từ “phải lòng” ở đây, VNExpress dịch từ “fall in love” của ông Michalak. Thật ra “fall in love” cũng có nghĩa là “Yêu thương,Yêu Mến”, nhưng truyền thông cộng sản chuyển ngữ thành từ “phải lòng” nghe vừa bình dân vừa u mê để diễn tả nỗi lòng say mê thật sự của ông Đại Sứ Mỹ đối với CSVN… Thế rồi việc đến đã đến – vẫn theo lời Ông Michalak tiết lộ với VNExpress – năm 2006, APEC mở Đại Hội tại Hà Nội. Đây là cơ hội ngàn vàng mở đường cho sứ giả Michalak đến Việt Nam. Có sẵn trong lòng ý muốn phụng sự CSVN, dịp này, ông Michalak đã tìm mọi cách o bế Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Nước và cũng là Chủ Tịch Hội Nghị APEC tại Hà Nội. Những ai theo dõi Hội Nghị này chắc còn nhớ, trên 20 Nguyên Thủ Quốc Gia, trong đó có Tổng Thống Mỹ George W. Bush, đều mặc quần chùng, áo dài, đội khăn đóng đủ mầu xanh đỏ trong khi tham dự Hội Nghị. Chỉ riêng có Nguyễn Minh Triết mặc quốc phục toàn màu vàng, là màu biểu tượng của Vua Chúa thời phong kiến. Có lẽ độc giả đều đã nhận biết, quang cảnh hội nghị này như thế nào, khi thấy vợ chồng Triết lon ton cụng ly, cụng chén với các nhân vật đứng đầu các quốc gia trên thế giới. Họ đến với APEC để chia sẻ quyền lợi với các nước Á Châu và Thái Bình Dương. Vẫn theo VNExpress, sau hội nghị này, ông Michalak, đã lobby với Bộ Ngoại Giao cho ông được làm Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội, khi được tin, ông Michael Marine, Đại Sứ thứ hai của Mỹ tại Việt Nam được bãi nhiệm. Mộng đã thành thực, từ đó, ông Michalak như rồng gặp mây, cuồn cuộn bay theo thời thế, nuông chiều ý muốn của cộng sản để được “phải lòng Việt Nam” cho đến hôm nay.

Với 3 đời Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam gồm Pete Peterson, Michael Marine và Michael Michalak, riêng ông Marine còn nói được câu : “ Tôi rất khâm phục nhiệt tình và lòng quả cảm của những người Việt yêu nước tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, mà không sợ bị cường quyền giam cầm và hành hạ. Tuy nhiên, tôi ân cần lưu ý Việt kiều về thăm quê hương, nên giữ mồm, giữ miệng, nếu không, Tòa Đại Sứ Mỹ không đủ chìa khóa để mở cửa nhà tù giùm họ.” Trong thời gian làm Đại Sứ, ông Mike Marine đã có lần trực tiếp mời thân nhân của các nhà ly khai đến Tòa Đại Sứ Mỹ để ông tiếp đãi và tìm hiểu nguyện vọng của họ. Bà dân biểu Loretta Sanchez, lúc đó cũng có mặt tại hiện trường, chắc còn nhớ cảnh tượng giằng xé giữa công an với qúy bà Thúy Hà và Trần Thị Lệ là những thân nhân của bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Thị Công Nhân ngay trưóc cửa Tòa Đại Sứ, mặc dù Đại Sứ Marine nhiều lần xác nhận, các bà là khách mời của ông. Riêng ông Pete Peterson, trước khi bị bãi nhiệm đã tiếc nuối phàn rằng, những điều ông muốn thi thố tại Việt Nam chưa được hoàn thành như ý. Ông mong được ở lại Việt Nam thêm vài năm, nhưng trời không chiều lòng người, cho nên dự tính của ông đã bị bỏ dở. Thế mà có người dám nói rằng, trong nhiệm kỳ phục vụ tại Việt Nam, sứ mạng của ông Peterson chỉ là giúp CSVN hoàn thành Hiệp Ước Thương Mại. Nếu ông Peterson biết được chuyện này, chắc ông phải nhờ Tòa Án bắt người đó phải “xin lỗi” ông, vì phao tin bịa đặt.

Gồm cả khối Liên Âu, cho đến nay, toàn thể thế giới đều nhìn nhận, ông Michalak đã bênh vực và bao che cho CSVN quá lố. Phê bình những lầm lẫn của ông Michalak, không có nghĩa “ dân Việt Nam chỉ muốn các Đại Sứ Mỹ phải chống cộng” như họ. Đây là vấn đề thuộc công tâm và lương tâm. Những ai thiếu vắng cái tâm này thì mới nói năng hồ đồ như thế.Tuy nhiên, cũng chẳng mấy khó hiểu, khi thấy ông Michalak chủ trương đưa thêm du sinh Việt Nam vào Mỹ thì mấy chú “tuyên truyền xám” lem nhem đã “ tích cực” ủng hộ ông. Đó là là lẽ đương nhiên, vì nhờ đám du sinh thất học, nhưng giàu có này, mấy chú mới có công ăn việc làm nhờ nghề gia sư dạy kèm hay buôn bán nhà cửa lấy tiền mặt, để có cơ hội móc nối kiếm thêm từ những gia đình có máu mặt trong nước.

Chưa hết ! Ngày gần đây, mọi người đều ngạc nhiên khi nghe tin, Tòa Đại Sứ Mỹ KHÔNG cấp chiếu khán cho thanh niên Việt Nam qua Mỹ để tham dự Đại Hội Giới Trẻ kỳ 3 có chủ đề “Đừng Sợ” tại Long Beach, California. Một sự thật không ai chối cãi được, đó là trong Đại Hội Giới Trẻ Kỳ 2 tại Sydney, Australia năm 2008, những ngọn cờ quốc gia nền vàng ba sọc đỏ đã tự do tung bay che kín cả nền trời của Đại Hội mà không thấy bóng dáng một lá cờ cộng sản nền đỏ sao vàng nào len lỏi, dù ở những nơi kín đáo nhất. Thất bại này, chắc chắn đã khiến cho Nhà Nước CSVN không còn tin tưởng giới trẻ trong nước. Chẳng những thế, ngày trở về, họ còn nô nức ca tụng những thành công của Đại Hội. Theo như chủ trương của ông Michalak là dùng giáo dục để cải hóa chế độ CSVN thì đây là dịp may hiếm có để giới trẻ xuất ngoại trực tiếp học đòi nền văn minh của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Vậy thì tại sao Tòa Đại Sứ Mỹ lại ngăn cản không cấp chiếu khán cho họ?

Hiện nay, như mọi người đều biết, California là một trong những tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế và giáo dục là địa hạt gánh chịu nhiều hậu quả thê thảm nhất. Vì thiếu tiền cho nên trường học các cấp đã phải co cụm đến mức tối đa để sống còn. Các trường đại học không còn đủ điều kiện để mở rộng vòng tay đón tiếp các sinh viên mới, nên đành nhường quyền ưu tiên cho các sinh viên cũ, do tình thế mà phải thay đổi ngành học để chờ thời. 12 ngàn du sinh do chế độ Bush và Michalak đem từ Việt Nam qua Mỹ đang được hưởng quyền ưu tiên này. Và như thế là họ chiếm đoạt 12 ngàn chỗ ngồi của sinh viên bản xứ. Theo như dự phóng của ông Michalak thì trong vòng 20 năm nữa, số du sinh này trở về nước sẽ đem theo nền văn minh của Mỹ làm thay đổi bộ mặt của chế độ cộng sản Việt Nam. Người ta không hiểu, ông Michalak có lạc quan tếu hay không, khi đưa ra lời tiên đoán hoàn toàn ngoài tầm tay của ông. Thế mà trong hàng ngũ tín đồ của ông Michalak, có kẻ đăng đàn nói rằng, ông Michalak lần này trở về Mỹ tuyên bố mạnh dạn hơn trước, vì ông ta không cần thăm dò ý kiến của cộng đồng người Việt như lần trước đây. Đi xa hơn, có người còn thổi ông lên cao hơn, khi cho rằng, kế hoạch của người Mỹ nhiều khi kéo dài đến ba bốn mươi năm, ý muốn nói, kế hoạch 20 năm của Đại Sứ Michalak vẫn còn là ngắn. Thời còn mồ ma các chế độ độc tài nổi tiếng như Nga Sô Viết và Mao Trạch Đông, cũng chỉ bắt dân thực hiện kế hoạch dài nhất là 5 năm, nhưng giữa đường đứt gánh, vì không dự liệu được những khó khăn bất ngờ xảy ra.

Ông Michalak có thể vô cảm trước các vấn nạn tôn giáo và nhân quyền đang bi cộng sản đàn áp dã man tại Việt Nam, nhưng đối với lãnh vực giáo dục được ông xếp vào loại ưu tiên hàng đầu, ông không thể vô cảm trước hiện tượng Nguyễn Thiện Nhân, trước khi tốt nghiệp Tiến Sĩ tại Đại Học Harvard của Mỹ, ông Nhân từng là sinh viên ưu tú tại Đại Học nổi tiếng của Đức, hiện ông là Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo của CSVN, nhưng ông đã la trời, vì dưới trướng của ông toàn là các đảng viên cứng đầu nhờ có công “đánh Tây đuổi Mỹ” hay con cháu của các ông to, bà lớn, cho nên “trên bảo dưới không nghe”, trong khi họ cũng có những học vị Tiến Sĩ như ông Nhân và còn hơn ông ở chỗ, học vị của họ là do Đảng ban cấp. Có nhân vật nào bằng Tiến Sĩ Lê Đăng Doanh, từng du học tại Mạc Tư Khoa và từng giữ chức cố vấn kinh tế cho Đảng và Nhà Nước cộng sản trong bao nhiêu năm, nhưng cũng đành rũ áo từ quan vì không chịu nổi sức ép của các đảng viên rừng rú.


Ông Michalak có thể không biết Nghị Quyết 36 của Bộ Chính Trị nhằm nắm bắt “khúc ruột ngàn dặm” phải đầu thú chế độ cộng sản, nhưng ông phải biết các ông Nguyễn Thiện Nhơn và Lê Đăng Doanh là những nạn nhân sống và làm việc gần Tòa Đại Sứ Mỹ ở Hà Nội, đã và đang gặp những chướng ngại do những con ngáo ộp của “ vô sản chuyên chính ”tác yêu tác quái. Cần nói thêm để ông Michalak rõ, Nghị Quyết 36 không nhằm mục đích“văn hóa” như tín đồ của ông cố vấn cho ông đâu nhé ! Mong ông thức tỉnh để yên tâm sống những ngày còn lại với cái “job” thơm mà ông đã đổ ra biết bao công sức mới giành giật được. Trong thời thế này, chắc ông đã ngấm, mới có hai năm làm Đại Sứ mà ông đã gặp biết bao chướng ngại trong cuộc đời hoạn lộ của ông. Chỉ tiếc rằng, với tuổi đời của ông hiện nay, 20 năm nữa là một cuộc hành trình, nếu không dài thì cũng không ngắn, để phục vụ dưới một chế độ – nói như Giáo Sư Nguyễn Mạnh Hùng – là ngu ngơ và thiếu hiểu biết vì ít học như chế độ CSVN.


KẾ HOẠCH ẢO là kế hoạch giả, kế hoạch không thật, trừ phi ông Michalak có thể rút hết chất Marx-Lenine và Mao-Hồ đã lặn sâu vào xương tủy của các du sinh bị nhồi sọ từ mẫu giáo cho đến đại học, thì may ra kế hoạch giúp CSVN trồng người của ông mới có cơ hội thành công.

Ông Michalak nghĩ sao về câu chuyện sau đây của một du sinh do CSVN đào tạo từ tấm bé, sau khi đậu bằng kỹ sư ở hải ngoại, trở về nước đã chế tạo được một máy vớt váng dầu trên mặt biển, rồi được Bộ Văn Hóa và Thông tin đem khoe trên Truyền Hình Nhà Nước cho bà con xem. Người điều khiển chương trình cao hứng hỏi du sinh :

- Bạn có nghĩ rằng, phát minh của bạn có thể bán ra nước ngoài được không ?

- Được chứ !

- Tại sao ?

- Cuộc kháng chiến thần thánh của nhân dân ta đã đánh thắng cả Tây lẫn Mỹ, lẽ nào các nước ngoài không đánh giá cao phát minh của chúng ta…

Câu chuyện vừa kể có thật 100% và đã được trình chiếu trên kênh Truyền Hình VTV4 phát đi từ Hà Nội.


Lê Việt


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers