Ngày nay CSVN hùa với "quần chúng tự phát" đánh đập dã man giáo dân trước đã rồi mới bắt và đem về giam. Ngay lập tức cả hệ thống truyền thông nhảy vào đấu tố. Sau đó nhà cầm quyền ra thông cáo xử lý. Giáo dân hoàn toàn không biết khiếu kiện chỗ nào? Như thế «quần chúng tự phát» có cả hệ thống truyền thông và hành chánh hùa theo! Hồng Lĩnh |
Con người trước hai trách nhiệm bảo vệ sự sống và bảo vệ quyền tư hữu.
Theo một số tài liệu nghiên cứu mới nhất, con người xuất hiện trên trái đất chỉ khoảng chừng từ 200.000 năm nay. Trước khi những khái niệm về xã hội, luật pháp, nhân quyền được hình thành như ngày nay với mục tiêu đoàn kết với nhau bảo vệ sự sinh tồn cũng như tư hữu hay sở hữu. Con người đã có những hành động tự vệ chống lại kẻ thù để bảo vệ sự sống cho bản thân và tài sản thuộc về mình.
Ngày nay, tuy đã bước vào thế kỷ XXI, nhưng Cộng Sản Việt Nam vẫn chưa từ bỏ mục đích chiếm đoạt sở hữu của GHCGVN thành tư hữu của đảng viên. Công an không ngần ngại dùng chiêu bài "quần chúng tự phát” để hãm hại hay đe dọa sự sống của những người mà chúng xem là đi ngược lại quyền lợi của chúng. Đặc biệt là các chủ chăn và các con chiên tại Thái Hà hay Tam Tòa. Sách lược của chúng rất uyển chuyển theo hòan cảnh và địa thế. Diệt giáo dân để chiếm sở hữu, hay ngược lại chiếm sở hữu và sau đó diệt giáo dân có ý định đòi lại sở hữu. Để thực hiện mục tiêu nầy, CSVN áp dụng những phương thức nào? Phương thức của các chế độ phong kiến đã dùng để bách hại giáo dân trong qúa khứ.
Lịch sử lại tái diễn dưới một hình thức khác cho hôm nay. CSVN trắng trợn áp dụng lại các sách lược từ thời Chúa Trịnh Chúa Nguyễn, cũng như Vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức và bọn hủ nho Văn Thân. Vì sợ mất thế quyền do giáo dân theo thần quyền, nên triều đình đã ra lệnh tàn sát, diệt trừ mọi mầm mống Công Giáo VN trong qúa khứ. Đó chính là thời kỳ thoái trào của chế độ phong kiến ngày xưa. Và cũng giống như sự suy thoái của CSVN ngày. Thay vì cải cách để có một xã hội an bình và người dân được ấm no hạnh phúc. Cả hai lại chỉ nhắm vào cũng cố quyền lực với bất cứ giá nào, không kể các cực hình dành cho thể xác của các nạn nhân.
Các phương thức có sách lược của chế độ phong kiến được tóm tắt như sau:
Khai thác các sự ghen ghét ưa phá phách của một số người dân sống cạnh các cộng đồng giáo dân. Lực lượng nầy tự động xung kích đốt phá hay vu oan dựa vào mê tín dị đoan để tố cáo giáo dân. Họ tuyên truyền rằng nào là dân có đạo bỏ thần Phật theo Chúa nên mùa màng hư hại và trâu bò chết nhiều. Nói chung dùng lương tố cáo giáo. Triển khai khái niệm lương và giáo rồi xúi dục lương ghét giáo. Lương là danh từ dùng để chỉ tất cả những ai không theo đạo Công giáo. Lương gồm cả thành phần vô tôn giáo. Từ đó, qua một số chiêu bài tạo ra mâu thuẫn hay bất hòa giữa lương và giáo. Xé nhỏ hay phân tán các giáo dân của một gia đình ra cộng đồng bên lương, coi như giao cho thành phần nầy kiểm soát giáo dân và tài sản. Cấm cung giáo dân tại những chỗ hẻo lánh. Cho lính tráng tha hồ đốt phá các họ đạo và tự do tra tấn các giáo dân bị bắt, tịch thu các ảnh tượng và thiêu hủy.
CSVN tu chỉnh lại một số điểm của sách lược thời phong kiến.
Trước kia trong các vụ đánh đập và cướp phá giáo dân, không có thành phần "quần chúng tự phát" nếu lính triều đình có mặt.
Ngày nay, công an mang "quần chúng tự phát" đến khủng bố đàn áp giáo dân.
Ta phải biết rằng tại VN hiện nay, mọi sự tụ tập đông người cần phải có giấy phép ghi chép rõ ràng mục tiêu của việc tụ họp. Nhưng "quần chúng tự phát" không cần giấy phép, đi ngược lại nguyên tắc của XHCNCSVN.
Lúc xưa giáo dân hay các linh mục bị bắt sẽ bị giải về nộp quan. Quan đặt điều kiện trước khi kết tội rằng: "Mày không cần bước qua Thánh Gía và chỉ cần ký giấy bỏ đạo thời quan tha mày ngay".
Ngày nay CSVN hùa với "quần chúng tự phát" đánh đập dã man giáo dân trước đã rồi mới bắt và đem về giam. Ngay lập tức cả hệ thống truyền thông nhảy vào đấu tố. Sau đó nhà cầm quyền ra thông cáo xử lý. Giáo dân hoàn toàn không biết khiếu kiện chỗ nào? Như thế «quần chúng tự phát» có cả hệ thống truyền thông và hành chánh hùa theo!
Một số người cho rằng "quần chúng tự phát" là thành phần "xã hội đen", nhưng "xã hội đen" thường hành động để cướp tiền hay vì ân oán giang hồ với nhau. Còn tại Tam Tòa, giáo dân không có tiền cũng như không có ân oán gì với xã hội đen cả. Do đó họ "quần chúng tự phát" chắc không phải là "xã hội đen" theo đúng nghĩa của nó. Vì nếu là "xã hội đen" thì phải có người thuê mướn. Vậy thì ai đã thuê họ? Và họ là ai ?
Trong trại tù, các nhà dân chủ và dân oan khiếu kiện bị giam chung cùng với các tội phạm bất hảo. Theo một số nhân chứng kể lại rằng họ đã bị tội phạm chung phòng đánh đập dã man tới mang thương tích tật nguyền, hoặc có người đã thiệt mạng.
Cách khác nữa mà Công an có thể dùng là "quần chúng tự phát" sẽ ném đá hay xông vào Công an để tạo cớ cho vũ lực Công an dùng vũ khí đánh tràn vào đám đông, đang cầu nguyện hay đang tái thiết các chỗ cầu nguyện. Vì đám "quần chúng tự phát" gặp phải đám quá đông giáo dân.
Nhưng chiến thuật "quần chúng tự phát" chỉ dùng được tại các chỗ hẻo lánh hay sau khi đã phân tán mỏng giáo dân ra xa như tại Tam Tòa.
Hợp đồng giữa Công an và "quần chúng tự phát» đã tạo ra hậu quả thật tệ hại.
Ngoài xã hội cũng như trong trại tù không còn luật lệ nào nữa và mạng sống con người trở thành cỏ rác. "quần chúng tự phát hay Tội Phạm Tự Phát" là những kẻ có quyền sinh sát, và được Công an bảo trợ. Công an chỉ can thiệp khi có phản ứng tự vệ của nguời dân, và chỉ có người dân bị bắt còn "quần chúng tự phát" thì khoong bị bắt. Điều đó chứng tỏ rằng Công an chính là áo giáp hay dụng cụ của «quần chúng tự phát và tội phạm tự phát».
Trước đe dọa nầy, tinh thần của dân chúng hay giáo dân sẽ bị tê liệt vì e sợ bị đánh đập tới chết hay mang thương tích suốt đời. Ngoài sự hãi ấy lại cộng thêm sự đấu tố vu oan của truyền thông và sự tù đày vô tội vạ do tòa án cuội xử.
Khi thể chế CSVN đã đi vào con đường của cái gọi là "quần chúng tự phát" thì quần chúng hay giáo dân không còn cách nào khác hơn là phải tổ chức tự vệ. Dựa lưng vào cái chết để tìm cái sống. Bất bạo động không thuộc phạm trù tự vệ. Sự sống luôn có cái giá của nó.
Vài phương thức phản kích
Tận diệt thành phần «quần chúng tự phát» của thể chế không thể được. Tuy có thể cảm tử tiêu diệt được một số trong một trường hợp phải rất hy hữu, nhưng sau đó chúng có cả 600.000 Công an vũ trang và 540.000 quân chính quy đầy đủ vũ khí tiếp viện rất nhanh. Không kể trường hợp động viên, Quân số ấy sẽ tới cả triệu.
Một vấn nạn khi không cân bằng phương tiện, tổ chức, điều động cũng như địa bàn an toàn. Do đó phương thức tự vệ rất giới hạn. Tuy thế, phương thức cản trở CSVN trong việc dùng "quần chúng tự phát" một cách rộng rãi còn có thể phản kích như sau:
1- Quảng bá rộng rãi cho người dân biết chiến thuật "quần chúng tự phát" của CSVN và thỉnh nguyện sự chú ý đặc biệt của các nhà dân chủ (vấn đề nầy do NVHN lo)
2- Cần tạo một phong trào tố cáo và đề cao cảnh giác chiến thuật "quần chúng tự phát" tại quốc nội. Trong các buổi cầu nguyện hay xem lễ. Các linh hướng hãy luôn nhắc nhở và cảnh tỉnh cho giáo dân toàn quốc biết là thể chế đang khai triển chiền thuật "quần chúng tự phát", cũng như trình bày các đặc trưng của chiến thuật này (vấn đề này quốc nội lo). Và các giáo phận tìm cách thích ứng tự vệ.
3.- Sau vụ Tam Tòa của những ngày 20 và 27/07/2009, CSVN xem chừng sẽ còn triển khai rộng rãi trên tất cả các địa bàn đất nước thành phần «quần chúng tự phát» để gieo rắc chết chóc, sợ hãi và máu đổ cho giáo dân.
Do đó trong tương lai vấn đề giáo dân phải tự vệ nên đặt ra để tránh cảnh tàn sát kẻ vô tội và do bọn ấy gây ra. Vì nay thể chế CSVN đã trở thành một thế chế du đãng, những người tranh đấu phải được cảnh giác và tìm phương cách đề phòng.
4- Dùng các bằng chứng tội ác của cái gọi là "quần chúng tự phát" của CSVN tại Tam Tòa và tố cáo trước Quốc Hội Mỹ và tại Hội Đồng Âu-Châu và xin Nghị Quyết kết án xem như là tội ác chống nhân loại theo tinh thần hai NQ 1096 (1999) và NQ 1481(2006) của Hội Đồng Châu Âu (vấn đề n2y do hợp tác giữa quốc nội và NVHN).
5- Thỉnh cầu Quốc Hội Âu-Châu ra một Nghị Quyết mới, giống Nghị Quyết do dân biểu Marco Capato chủ xuớng vào năm 2008, nối kết các thỏa uớc với tôn trọng nhân quyền. Nghị quyết mới nầy nối kết các ký kết với việc CSVN phải cam kết trị phạt "quần chúng tự phát" dùng vũ lực đánh đập giáo dân.
6- Kể từ nay, người Việt hải ngoài cần đặt trọng tâm vào vấn đề này để yểm trợ quốc nội và các diễn đàn quảng bá rầm rổ các vận động sắp tới.
Hồng Lĩnh
No comments:
Post a Comment