25 April 2010

Tinh Thần Dân Tộc - Chỉ có một và chỉ một cách nhìn


Nói như bà thì Người Nhật là ruột thịt của người Trung Cộng? Khi người trung quốc đấu tranh lên án Nhật vì những điều đã xảy ra trong chiến tranh thế giới thứ II, đòi công bằng và chủ quyền với Nhật Bản. Thì đánh chính anh em ruột thịt của mình à? Bà đã nhầm lẫn đến cái gọi là độc lập và chủ quyền rồi chăng? Bà có biết thói quen của người Việt Nam hay nuôi chó để giữ nhà, ngoài mục đích làm cảnh và trang trí như hiện nay. Chó giữ nhà có cái lợi là khi có người lạ xâm nhập thì nó sẽ cất cao tiếng sủa: Gâu, gâu, gâu .... Đến con chó mà nó còn biết thế nào gọi là quyền bất khả xâm phạm .

Trần Văn Huy


Tinh Thần Dân Tộc - Chỉ có một và chỉ một cách nhìn
Thư gửi bà Đỗ Ngọc Bích


Đầu tiên xin được giới thiệu tôi là Trần Văn Huy một thanh niên Việt Nam bình thường như bao thanh niên Việt Nam khác. Tôi là một sinh viên học về kỹ nghệ như bao nhiêu sinh viên Việt Nam khác. Đã được đào tạo dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, bị nhào nặn thành người theo khuôn khổ của đảng cộng sản Việt Nam

Thưa Bà!

Không biết Bà đã từng sống qua, hay làm việc trong xã hội chủ nghĩa Việt Nam này ngày nào chưa? tôi nghĩ nếu Bà chưa từng làm việc trong môi trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì Bà cũng đã từng theo học một nền giáo dục tương tự.

Tôi xin thay mặt đảng cộng sản Việt Nam, Cùng những người có tư tưởng và hành động như đảng Cộng Sản gửi tới Bà lời tuyên dương, ngợi khen. Tôi đã làm sẵn một tấm huy chương muốn gửi đến Bà, nhưng tôi không thể khiêng vào hộp thư được. Một ngày đẹp trời nào đó Bà có thể về Việt Nam tôi được hân hạnh vác tấm huy chương này đến trao tận tay bà được không ạ ? . Là một trong những người con của dân tộc Việt Nam xin gửi tới Bà hàng triệu giọt lệ vấn an bà cùng gia quyến.

Tiếp theo tôi muốn hỏi Bà một vài câu để xua tan mọi thắc mắc, mà tôi không giải tỏa được. Nhưng trước khi vào những câu hỏi , tôi mạn phép hỏi Bà Đỗ Ngọc Bích rằng Bà có phải là người Việt Nam không? Hay cụ thể hơn dòng máu Việt có đang chảy trong huyết quản Bà không ?

Nếu đúng, thì tôi xin đặt những thắc mắc tiếp theo; Còn nếu Bà là một người có nguồn gốc từ Hán Tộc, hay là một người Đài Bắc, Hồng Kông, Nhật Bản ... Thì thôi. Những thắc mắc trên và sau đây sẽ trở thành vô nghĩa.

Đọc bài Bà viết: " Một Cái Nhìn Khác Về Tinh Thần Dân Tộc ". Tôi nghĩ rằng có lẽ bài viết ấy là do một người không phải là người Việt viết nên. Thật là cảm động, và phải nói Bà có những phát hiện rất mới lạ! Ngày xưa ACXIMET phát hiện ra lực đẩy acsimet trong lúc đang vệ sinh cơ thể . Bây giờ không biết Bà đã nhìn ra khía cạnh ấy có trong trường hợp tương tự đó chăng?

Những phát minh " Vĩ Đại " luôn luôn tìm đến những con người " lớn lao". Được biết Bà đang sống tại Hải Ngoại, Bà cũng là một Giáo Sư hay Tiến Sĩ gì gì đó. Thế mới biết trình độ của Bà cũng đã rất cao và thực chất học vị đó được công nhận bởi hệ thống giáo dục hiện đại. Bằng cấp của Bà đang có là niềm khao khát của vạn con dân trong nước, để nhờ đó sánh vai ngang hàng với các dân tộc khác .

Đôi điều tôi thắc mắt là tại sao " Tinh Thần Dân Tộc " mà lại có nhiều cách nhìn trái ngược đến thế. Có thể Bà đã đi nhiều nơi, biết nhiều thứ, và cũng có thể lúc viết bài này thì Bà đang đứng trong Phủ Chủ Tịch của Trung Quốc để nhìn về dân tộc Việt Nam. Nếu đúng thế bà là người Hán ! Còn không thì giữa Bà và Lê Chiêu Thống chắc chắn có mối liên hệ huyết thống nào đó. Vì rằng. Tuy tôi học thấp kém, chưa đi nhiều nơi, chưa biết nhiều thứ. Cuộc đời tôi là chuỗi ngày lao động vất vả. Tôi tin rằng có một Chân Lý. Ví như khi ta tin Thiên Chúa, ta sẽ tin có sự sống đời đời. Tự cổ chí kim, Tinh Thần Dân Tộc chỉ có một cách hiểu. Khi nói về tinh thần dân tộc, chính là nói đến cái giá trị tinh thần của dân tộc đó. Khi nói về Tinh Thần Dân Tộc Việt Nam, là ta nói đến lòng tự hào dân tộc của người Việt và truyền thống văn hóa, đạo đức và tinh thần yêu nước, truyền thống chống ngoại xâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Không biết Bà giáo sư có được biết đến những giá trị ấy không?. Nếu chưa đề nghị Bà nên về Việt Nam để học. Hoặc Bà có con cái không? Nếu có thì cách giáo dục của Bà có dạy con cái yêu thương Bố Mẹ không? Hay khi người hàng xóm tự nhiên đến nhà Bà, ở luôn và nói :

Đây là nhà của tôi.

Bà trả lời là đúng rồi ư? Thằng con phản kháng và nói :

Không phải. Đây là nhà của bố cháu ! Thế thì bà đánh nó à ?

Thật nực cười khi " Tinh Thần Dân Tộc" lại được nhìn theo cách nhìn của bà. Giá trị tinh thần của một dân tộc là kết tinh của hàng ngàn năm xây dựng, của từng mỗi cá thể , mỗi gia đình của dân tộc đó. Tất cả phải cùng nhau đóng góp để xây dựng lên truyền thông, giá trị đạo đức, giá trị văn hóa và truyền thống yêu nước hào hùng. Sự đóng góp đó sẽ góp phần làm cho dân tộc trường tồn và quốc gia hưng thịnh. Lịch sử dân tộc ta từ thời Bách Viết Âu Cơ đến nay, đã chứng minh rằng dân tộc Việt là một dân tộc yêu nước và tự cường. Ngoài ra không có cách nhìn nào khác về tinh thần dân tộc Việt được.

Khi nói Tinh Thần Dân Tộc Việt Nam là nói đến sự hy sinh của tất cả các đứa con thân yêu của mẹ Việt Nam. để kiến tạo một đất nước An Bình Thịnh Trị. Những hành động khác với sự hy sinh cho dân tộc như: Rước voi về giày mã tổ. Cõng rắn cắn gà nhà, nuôi ong tay áo, hay vén màn cho thằng khác phang vợ mình .... đó là cách nhìn không đúng về tinh thần dân tộc. Một đứa trẻ sơ sinh cũng cảm nhận được sự bình an và ấm áp trong vòng tay của mẹ. Lúc lến lên dần dần có ý thức nó hiểu ra rằng mẹ là người nó quý nhất trên đời


Trẻ chăn trâu như tụi tui cũng biết rằng: Văn hóa Việt Nam ta chịu ảnh hưởng bởi những hệ tư tưởng sau: Lão Giáo, Nho Giáo và Phật Giáo... Văn hóa Việt Nam được hình thành với sự pha trộn những dòng tư tưởng trên. Nhưng không phải phải là không có nét khác biệt. Dân tộc ta có thứ tiếng nói riêng, có truyền thống dựng nước và giũ nước riêng. Và có tinh thần độc lập tự cường phông phị thuộc bá quyền phương bắc. Bà có bao giờ nghe bài hát " Tôi Yêu Tiếng Nước Tôi " qua giọng ca của Cô Đặng Thái Thanh chưa vậy? Ngôn ngữ bà xài là tiếng Anh, Trung Cộng, hay một loại ngôn ngữ khác trong mật mã Đờ - Vanh - xi.?...

Mỗi một gia đình Việt Nam, các mối quan hệ trong gia đình đó chịu ảnh hưởng rõ nhất cái văn hóa riêng của từng vùng miền tại Việt Nam. Tập hợp các vùng miền Văn Hóa đó hình thành nên nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Dù có u mê đến đâu cũng có thể khẳng định Dân Tộc Việt Nam có một nền văn hóa riêng. Có mối quan hệ chòm xóm với các nước Á Đông. Văn Hóa Việt Nam có mối liên hệ với Nền Văn Hóa của Cam Bốt như Văn Hóa Chăm ... Nhưng không phải là " một phần gia thịt " của họ . Thật là một lời lẽ mang tính hợp tác buôn dân.

Nói như bà thì Người Nhật là ruột thịt của người Trung Cộng? Khi người trung quốc đấu tranh lên án Nhật vì những điều đã xảy ra trong chiến tranh thế giới thứ II, đòi công bằng và chủ quyền với Nhật Bản. Thì đánh chính anh em ruột thịt của mình à? Bà đã nhầm lẫn đến cái gọi là độc lập và chủ quyền rồi chăng? Bà có biết thói quen của người Việt Nam hay nuôi chó để giữ nhà, ngoài mục đích làm cảnh và trang trí như hiện nay. Chó giữ nhà có cái lợi là khi có người lạ xâm nhập thì nó sẽ cất cao tiếng sủa: Gâu, gâu, gâu .... Đến con chó mà nó còn biết thế nào gọi là quyền bất khả xâm phạm .

Một Quốc Gia khi bị xâm phạm như Việt Nam hiện nay thì điều cần thiết của mỗi người là kêu gọi lòng yêu nước. Bà cũng quên luôn rằng : Cộng sản có được ngày hôm nay chính là đã ra sức kêu gọi lòng yêu nước của người toàn dân Việt Nam đó sao. Cái mà bà gọi là có điều khiển. Thực chất họ đã bị cộng cản Việt Nam lừa bịp, đã bị lợi dụng lòng yêu nước. Cộng sản Việt Nam đã từng rêu rao với người dân miền Bắc rằng, nhân dân miền Nam rất đói khổ,lầm than dưới sự cai trị hà khắccủa chế độ Mỹ, Ngụy. Nên hàng triệu thanh niên miền Bắc đã tham gia vào cái gọi là " cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước". Cộng Sản Việt Nam đã lợi dụng lòng yêu nước của họ. Có thể khảng định cộng sản không có tinh thần dân tộc. Thưa Bà! ông Phạm Vă Đồng Ký giấy bán đất, bán biển của cha ông ta cho Trung Cộng là thể hiện tinh thần dân tộc đó sao?

Bà là người Hải Ngoại bà có biết rằng sự ra đi của TT NGÔ ĐÌNH DIỆM cũng do ông ấy đã đứng lên bảo vệ Tinh Thần Dân Tộc không? Tôi cảm thấy thương hại cho bà và cho người đã sinh ra bà. Xin trích dẫn một đoạn trong bài viết của bà:

" Những blogger của Việt Nam bị bắt giữ gần đây cũng vậy. Họ không thích nghi theo kịp được môi trường ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm 1990, vẫn tiếp tục sống trong cái “anti-China nationalism” (chủ nghĩa dân tộc chống Trung quốc hay bài Trung) của những năm 1980."

Bà dùng từ ngữ của bộ môn sinh học khi nói về Dân Tộc chăng ? Kiểu thích nghi theo điều kiện sống của Darwin .. Và điều kiện thích nghi để từ vượn rụng lông lên người?

Tôi được biết hiện nay trên đất Mỹ có cả tượng đài Tưởng Nhớ những Chiến Sĩ Vô Danh đã hy sinh bảo vệ tinh thần dân tộc. Còn nữa cũng trên đất ấy, dã có những tượng đài ghi nhớ những nạn nhân bị thảm sát vì chủ thuyết bành trướng Cộng Sản. Tại Việt Nam những vụ thảm sát hàng triệu đồng bào của Cộng Sản gây nên ... Tình trạng tham nhũng, nạn cướp đất của nhân dân để dân oan ngày đêm than khóc.... bà không tin thì hãy về tôi sẽ dẫn bà đi tận nơi cho bà sáng mắt ra .

Thế thì làm sao mà thích nghi được. Trong khi đòi hỏi của mỗi con người theo dòng thời gian luôn có xu hướng đi lên, tìm tòi cái mới .... Làm sao ta có thể thích nghi để rồi con dân quay về thời kỳ đồ đá mới. Những công cụ lao động và phương tiện sản xuất được làm bằng đá chăng? Thảm thương cho một người có học.

Xin trích một đoạn trong Đại Việt Sử Ký Toàn thư trang 43 như sau:

" Rồi đây, học thánh càng thêm sao sáng, cõi thánh càng thêm sâu xa, đạo trị càng thêm thịnh vượng, để vì trời đất mà lập tâm, vì cương thường mà lập cực, vì nhân dân mà lập mệnh, vì ức muôn đời sau mà mở nền thái bình ; Để cho thế vững như Thái Sơn bàn thạch, để đặt sinh dân lên chốn chiều êm; mà cơ đồ to lớn của đế vương, cùng với trời đất sánh dài luôn mãi mãi ." Hết Trích.

Đoạn trích này có cho bà thấy lòng tự cường của các Tiền Nhân, lòng thương dân của những con người lãnh đạo. Họ vì dân tộc mà lập nước, giữ lấy nước " vì cương thường mà lập cực" . Nhưng họ vẩn coi dân là gốc, là nền tảng của sự tồn vong. Chủ nghĩa dân tộc hay tinh thần dân tộc phải ở trên hết. Từ đó chiếu xuống mọi hành động và lời nói . Thử hỏi bà, học thuyết Mac - Le đang dùng tại Việt Nam là của dân tộc ta chăng? Trẻ chăn trâu tui xin viết mấy câu văn tùy hứng tặng bà. Xin nói rõ đã trích một sô câu của Bài Hịch " Chính Khí Việt" của Lý Đông A như sau:

Há chẳng phải đó là thứ ngoại lai ô hợp.?
Vậy thì , cớ chi : Lại coi nó là cha.
Sao yêu nước lại đem dâng biển cả ?
Nói thương dân. Sao dân thán, dân oan

Nói độc lập, sao trở chứng Trung Nô
Khi con dân đau khổ - Tứ bề
Vậy cớ chi ra tay trù dập.
Nói chính nghĩa sao giết người chính nghĩa

Tiếng dân kêu như tiếng thét vang trời
Để từ đó trào dâng " Chính Khí Việt"
Chính Khí Việt là hồn thiêng sông núi.
Để Giang Sơn, núi Thái trường tồn.

Muôn nghìn đời linh thiêng không sống chết.
Há tiếc gì cái xác còm lê lết.
Sống làm chi kiểu đóm ăn tàn.
No một bữa cả nghìn đời tủi nhục.

Thà làm ma nước Nam, hơn vua Bắc.
Dầu chẳng còn, quyết không đường cắt tóc.
Lừa đốt mình cho trọn nợ non sông.
Dây thắt cổ cho tròn chung xã tắc.


Đất nước lâm nguy . Thất phu hữu trách .

Là câu nói đúng nhất khi nói về những tiếng nói bất bình hiện nay. Nhưng thưa bà tôi thì tôi cho đó là tiếng nói lương tâm và sự thật. Mong sao thấu thị được bà, xa hơn mong sao bà về Việt Nam bà sẽ hiếu.


Trần Văn Huy
Sài Gòn: 25/04/2010


No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers