22 March 2009

Tình thế khẩn cấp: Tiếng thét: ngừng ngay lại! Bôxít - stop!

Cặp Ma đỏ, ép lũ sai nha đỏ, rước bọn quỷ đỏ, phun bùn đỏ, tận cùng tai hoạ đỏ - Tây Nguyên vàng, khai dậy sản phẩm vàng, chè càphê vàng, giữ đất vàng sáng mãi dạ gan vàng.(câu đối về sự kiện bô xít)

Không thế thế được !

Đất nước này là của hơn 80 triệu con người bình đẳng. Việt Nam không phải của riêng 15 người .

Người ta hẹn sẽ sớm tổ chức hội nghị khoa học thảo luận kỹ về khai thác bô-xít.

Vậy mà hàng trăm xe ủi, xe ben, xe tải vẫn chạy ầm ầm ở huyện Đak Nông; mặt bằng tuần trước là 50 héc-ta, nay đã là hơn một trăm héc-ta đỏ chót. Mới đó, người Trung Quốc lạ lẫm mới có đó 500, nay đã hơn 1 nghìn, sắp vọt lên 6 ngàn.

Ông Nguyễn Phú Trọng vào tận nơi đốc thúc, còn mớm cho xã và huyện rằng: "chính quyền địa phương kiến nghị (!) với Quốc hội và Chính phủ sớm khai thác bô-xít".

Họ đang mở tốc độ thi đua với thời gian, làm việc đã rồi. Để không lùi được nữa.

Nhưng không được!

Bức thư tâm huyết của chiến sĩ - nhà văn - nhà báo

Phạm Đình Trọng

gửi cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không chút hồi âm, nhưng được truyền ngay khắp cả nước và ra nước ngoài, được đồng cảm rộng rãi, khơi dậy vô vàn dòng nước mắt thương xót của con em nước Việt; sau những phân tích có tình có lý của nhà khoa học

Nguyễn Trung

, của nhà văn hoá

Nguyên Ngọc

, là bài luận văn của cán bộ cốt cán trong cuộc tiến sĩ

Nguyễn Thành Sơn

, giám đốc Công ty năng lượng sông Hồng thuộc Tổng công ty Than-Khoáng sản Việt Nam, chứng minh rằng lao vào khai thác bô-xít là lao vào một sai lầm kinh tế-chính trị-tài chính-văn hóa-môi trường khổng lồ, kinh khủng, không có thể sửa chữa, vớt vát được. Ông Sơn phản biện từng điểm một, để kết luận như đinh đóng cột rằng đây là một cuộc phiêu lưu liều lĩnh, nuôi quá nhiều tham vọng, không dựa trên cơ sở thực tế nào, mang quá nhiều rủi ro và bất cập, không có nước nào, không có một ai làm như ta; thật "không giống ai". Chuyên gia vật lý Phạm Duy Hiển cũng có bài phản biện khoa học có giá trị.

Ở ngay vùng Đak Nông, thầy giáo cấp 3 Y-Long người dân tộc M'Nong, chiếm 40% dân trong huyện, tỏ rõ thái độ lo lắng, băn khoăn rằng dân địa phương không có lợi gì từ khai thác bô-xít, sẽ không có công ăn việc làm, các vườn cao su, chè, càphê, tiêu trù phú... sẽ biến trong bùn đỏ độc hại. Đồng bào các dân tộc trước nguy cơ lớn.

Làm gì bây giờ? Khoanh tay chăng? Thúc thủ chăng? Chịu chết cả hay chăng?

Các bạn từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Sài Gòn tới tấp gọi nhau, và gọi cho bà con bạn bè ở Mỹ, Canada, ở Pháp, Đức, Ba Lan, khuyến khích nhau: phải làm gì chứ, khẩn cấp lắm rồi, không còn có thể nói suông nữa.

Và xin tập hợp ý kiến và đề xuất với đồng bào ta ở mọi nơi:

- Hãy thông tin thật rộng rãi những bài thư, luận văn, thơ thời sự của tiến sĩ Nguyễn Thành Sơn, của ông Nguyễn Trung (người đã vào tận Đak Nông để nghiên cứu), của nhà văn Nguyên Ngọc, nhà báo Phạm Đình Trọng, nhà khoa học Phạm Duy Hiển, chuyên gia môi trường Mai Thanh Truyết ở Nam Cali (Mỹ), nhà thơ Hà Sĩ Phu (với

chùm thơ đả kích cổ vũ, thôi thúc

); và nhiều bài trên các mạng, các báo

Tổ Quốc, Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Dân Chủ, Tuổi Trẻ, VietNamNet

... về chuyên đề bô-xít đang nóng bỏng.

Rất mong các bạn trẻ trong nước, ở các trường đại học, các trường phổ thông cấp 3 in ra nhiều bản để tán phát.

- Nên in rất nhiều truyền đơn bằng máy điện toán, những khẩu hiệu, như:

+ Toàn dân siết chặt hàng ngũ, nói KHÔNG với bô-xít !

+ Hãy tổ chức hội thảo khoa học về bô-xít đã !

+ Quốc hội cần thảo luận kỹ, bỏ phiếu kín: NÊN hay KHÔNG NÊN khai thác bô-xít; Hãy Trưng Cầu Dân Ý về khai thác bô-xít!

+ Ngừng ngay san thêm mặt bằng!

+ Ngừng ngay đưa người nước ngoài vào Tây Nguyên, Dak Nông, Lâm Đồng!

+ Bụi đỏ bô-xít , bùn đỏ bô-xít là nguồn chết !

+ Khai thác bô-xít là đẩy dân tộc, đất nước vào chỗ chết !

+ Kiên quyết không giao rừng, rẫy, ruộng, đất để khai thác bau-xít !

+ Không hạ một cây cao su, một cây càphê, không chặt một cây chè, một cây tiêu, một cây điều!

- Nên vẽ nhiều tranh, vẽ hình sọ người và 2 xương chéo, dấu hiệu nguy hiểm chết người, dưới là chữ KHAI THÁC BÔ-XÍT; Sulfua Dioxide - bùn đỏ chết người.

- Hãy phát tán tài liệu, truyền đơn, khẩu hiệu buổi chiều, ban đêm, dán ở gốc cây, trên xe taxi, xe bus, xe từ Sai Gòn đi dường 20 lên Bảo Lộc Đà Lạt, khắp đường giao thông, đường sắt, đường hàng không, các nhà ga, bến xe, bến tàu để phổ biến nhanh nhất, rộng nhất, lay động, thức tỉnh lương tri mọi người.

Mỗi người Việt Nam yêu nước, hãy đứng dậy , nói không với bô-xít! Tôi nói không, anh nói không, chúng ta nói không với bô-xít!

Thông tin là sức mạnh! Truyền tin lúc này là việc khẩn cấp, là cứu nước lâm nguy!

Mỗi bạn hãy thông tin, trao đổi, hội thảo, bàn luận về bô-xít!

Hãy nhân bản và tán phát rộng! Cám ơn bạn nhiều.

Xin đa ta.
Người tập hợp ý kiến:
Bùi Tín
Paris, 20-3-2009

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers