25 March 2009

'TQ phải có căn cứ quân sự tại Trường Sa'

Tất cả chúng ta cần hiểu rõ tính cấp bách trong việc phát triển Nam Hải. Cần chạy đua với các nước láng giềng, áp dụng các chính sách ưu đãi đặc biệt, khuyến khích các địa phương và các công ty, các cá nhân để phát triển và khai thác nguồn dầu khí; nhằm tăng khí thế của toàn dân trong việc khai thác Nam Hải.

Tờ Hoàn Cầu Thời báo tại Trung Quốc trong số mới nhất 18/3 vừa có bài của tác giả Đới Hy kêu gọi thiết lập căn cứ quân sự tại Trường Sa. BBCVietnamese.com xin trích giới thiệu cùng quý vị.

Bài bình luận có tựa đề "Quân đội của chúng ta cần thiết lập căn cứ quy mô lớn tại Nam Sa để bảo vệ việc phát triển nguồn tài nguyên Nam Hải" bắt đầu bằng nhận định rằng nguyên tắc nền tảng của Trung Quốc trong xử lý các tranh chấp lãnh thổ là 'Gạt bất đồng để cùng phát triển'.

"Tuy nhiên, với tình hình hiện tại Nam Hải (Biển Đông), chúng ta đã luôn luôn 'gạt bất đồng' nhưng chưa đủ nỗ lực trong tham gia 'cùng phát triển'.

Không giống Philippines hay một số nước khác tìm phương cách luật pháp để xung đột với Trung Quốc, nhiều quốc gia lại dùng các biện pháp kín để lặng lẽ rút dần tài nguyên từ quần đảo Nam Sa (Trường Sa).

Chúng ta chỉ có thể đạt được một sự công nhận (chủ quyền) rõ ràng nếu thúc đẩy phát triển và khai thác nguồn tài nguyên ở Nam Hải.


Tàu ngầm TQ đang tiến về Trường Sa
Trung Quốc vẫn chưa có một giếng dầu hay mỏ khí nào ở Nam Hải

Theo ước tính của các cơ quan chức năng, trữ lượng dầu khí của khu vực bồn trũng chính ở Nam Hải là hàng chục tỷ tấn. Vào cuối thập niên 1990, các nước láng giềng đã hợp tác cùng các tập đoàn dầu khí quốc tế để khoan hơn một ngàn giếng trong vùng biển Nam Sa, phát hiện hơn 200 điểm có dầu khí và khai thác hơn 180 mỏ.

Các xung đột và tranh chấp trong Đông Hải và Nam Hải, cùng khủng hoảng qua eo biển Đài Loan tiếp tục làm mỗi con người Trung Quốc day dứt. Nói tương lai Trung Quốc nằm trong các vùng biển đảo là không hề phóng đại.

Năm 1999, sản lượng dầu hàng năm của các nước này đạt trên 40 triệu tấn và sản lượng khí đốt là 31 tỷ mét khối, tức lớn hơn sản lượng dầu khí ngoài khơi của Trung Quốc là 2,5 và 7 lần.

Tin cho hay, một nước chiếm nhiều đảo của Trung Quốc tại Nam Sa nhất đã chia vùng biển quanh quần đảo này thành hàng trăm lô mời thầu và tiếp tục ký hợp đồng với Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Anh, Đức cùng các nước khác để thăm dò và khai thác dầu khí.

Mỗi năm, nước này thu nhập hơn 10 tỷ đôla từ dầu khí. Vào cuối 2004, Việt Nam đã xây đường băng trên đảo Trường Sa để phi cơ loại vừa có thể hạ cánh.

Vậy mà Trung Quốc vẫn chưa có lấy một giếng dầu hay mỏ khí nào hoạt động tại Nam Hải.

Một số nguồn tin trong ngành nói đó là vì hệ thống quyền lực cục bộ giữa giới chức trung ương và địa phương.
Tương lai của Trung Quốc nằm tại các vùng biển đảo

Không chú ý đúng mức tới các vùng biển đảo sẽ dẫn tới hậu quả trầm trọng. Chúng ta đã có bài học sâu sắc trong lĩnh vực này.

Tới nay, các xung đột và tranh chấp trong Đông Hải và Nam Hải, cùng khủng hoảng qua eo biển Đài Loan tiếp tục làm mỗi con người Trung Quốc day dứt.

Nói tương lai Trung Quốc nằm trong các vùng biển đảo là không hề phóng đại.

Không có nguồn lợi biển và không bảo đảm an ninh được cho các tuyến giao thương hàng hải, Trung Quốc sẽ dựa vào đâu để mà hồi sinh?

Tất cả chúng ta cần hiểu rõ tính cấp bách trong việc phát triển Nam Hải. Cần chạy đua với các nước láng giềng, áp dụng các chính sách ưu đãi đặc biệt, khuyến khích các địa phương và các công ty, các cá nhân để phát triển và khai thác nguồn dầu khí; nhằm tăng khí thế của toàn dân trong việc khai thác Nam Hải.
Thiết lập căn cứ quy mô lớn tại Nam Hải

Nguồn tài nguyên Nam Hải không chỉ giới hạn trong dầu và khí đốt, bởi vậy việc phát triển Nam Hải cần được hoạch định với tính toán và sử dụng các biện pháp đa dạng, cân nhắc mọi yếu tố.

Phát triển dầu và khí đốt phải là hoạt động chính trong bước tiếp theo.

Một căn cứ quy mô lớn phải được thiết lập tại Nam Hải, nơi mà vị trí chiến lược của tuyến hàng hải quốc tế phải được sử dụng để cung cấp các dịch vụ toàn diện cho các tàu của Trung Quốc và nước ngoài.

Căn cứ này sẽ là tiền đề cho sự hiện diện ngoài khơi của Trung Quốc trên thế giới.

Một khi dây chuyền hàng hải bao gồm các ngành đánh cá, sinh học biển, dầu khí, vận tải, du lịch dịch vụ vv.. được thiết lập, nó sẽ trở thành động lực kinh tế to lớn cho tỉnh Hải Nam và cả nước.

Khi đã có quan tâm lợi ích của cả nước, sự tham gia của hải quân là điều tất yếu.

Song song với việc phát triển nguồn tài nguyên Nam Hải, cần thiết lập căn cứ (quân sự) trên quần đảo Nam Sa, với các cơ sở dành cho máy bay, trực thăng và các loại hình tác chiến khác. Hải phận và không phận rộng lớn ở đây sẽ trở thành địa điểm huấn luyện quân sự... không chỉ bảo vệ phát triển kinh tế của toàn Nam Hải mà còn thúc đẩy hiện đại hóa quân đội.

Tác giả Đới Hy là đại tá không quân và là một nhà bình luận có tiếng về các vấn đề chiến lược. Tờ Hoàn cầu Thời báo là ấn bản bổ sung của cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc - Nhân dân Nhật báo, ra mỗi tuần hai lần bằng tiếng Trung.

Biển Đông chuẩn bị "nổi sóng" hay không?

Biển Đông sắp sửa nổi sóng hay không? Thưa quý bạn chúng ta nên theo dõi tin chuyển biến tại vùng này tốt hơn lại nghe phát biểu của "cái loa rĩ " VN :

VN phản ứng về quyết định của BP(BBC) BP đã có nhiều năm hoạt động tại VN tại Nam Côn Sơn

Một ngày sau khi tập đoàn dầu khí Anh British Petroleum (BP) xác nhận rút khỏi dự án thăm dò tại hai lô 5.2 và 5.3 ở bồn trũng Nam Côn Sơn, phía Việt Nam có phản ứng chính thức.Người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói ông được biết 'quyết định này của BP là do các yếu tố thuần túy thương mại và kỹ thuật'.???

BP rút khỏi dự án thăm dò dầu khí ngoài khơi Việt Nam 20/03/2009

VOA: Hãng dầu khí BP của Anh sẽ rút khỏi dự án thăm dò khai thác dầu khí ở lô số 5,2 và 5.3 ngoài khơi Việt Nam.
Tin tức ngày thứ Sáu của Dow Jones trích lời một giới chức không nêu tên nói rằng quyết định này được đưa ra trong khi công ty xem xét lại kế hoạch kinh doanh.

Giới chức này nói thêm rằng BP Việt Nam đang thảo luận với PetroVietnam và các đối tác để xúc tiến việc rút khỏi dự án này trong năm 2009, tuy nhiên giới chức này không nêu thời biểu cụ thể.

Một giới chức PetroVietnam cho hay công ty BP và PetroVietnam cũng như công ty ConocoPhillips cùng khai thác dầu khí kể từ trước năm 2000.
BP là nhà sản xuất khí đốt nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, với hoạt động cung cấp 3 tỉ mét khối khí một năm từ Lô 06.1 ở Mỏ Nam Côn Sơn.

Theo phân tích gia tài chính Bùi Kiến Thành thì quyết định rút khỏi những lĩnh vực này của BP sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực của Việt Nam trong việc gia tăng nguồn cung cấp khí thiên nhiên để thúc đẩy sản lượng năng lượng.

Ông Thành cho biết thêm là hai lô này nằm ở khu vực với điều khiện khó khăn cho việc sản xuất vì vậy chắc chắn cần có sự tham gia của các đối tác quốc tế lớn, nếu không có BP thì Việt Nam sẽ phải trì hoãn hoạt động đưa khí đốt vào bờ.

Tưởng cũng nên nhắc lại là hồi tháng Sáu năm 2007 BP cũng đã ngưng kế hoạch khảo sát Lô 5.2 do có tranh chấp về lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc và người phát ngôn của công ty lúc đó nói rằng BP phải ngưng kế hoạch khảo sát địa chất để chính phủ hai bên có cơ hội giải quyết vấn đề này...

Còn phía VN thời gian này thì động thái như thế nào? ngày 18 tháng 3
Hôm thứ tư, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay Việt Nam đang 'theo dõi chặt chẽ 'tất cả các hoạt động của tàu tuần tra các hoạt động đánh cá của Trung Quốc hiện đang ở Biển Đông.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Trung Quốc điều tàu đến quần đảo Trường Sa hôm thứ Hai vừa qua.

Vì như chúng ta đã biêt sự kiện gây căng thẳng :

Hải quân Mỹ, TQ đối đầu trong vùng biển nam Trung Quốc
09/03/2009

Chính phủ Hoa Kỳ nói Trung Quốc vi phạm luật quốc tế trong một sự cố mới đây trên Biển Nam Trung Quốc.

Các quan chức quân sự Mỹ cho biết 3 chiếc tàu hải quân Trung Quốc và hai chiếc tàu lưới cá đã theo dõi chiếc Impeccable của hải quân Mỹ.
Chiếc tàu của Mỹ kéo theo các thiết bị sonar để quan sát tàu ngầm.
Tàu của Trung Quốc đã buộc chiếc Impeccable ngừng lại trên hải phận quốc tế ở vị trị cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 120 kilômét...

Chuyên là Tàu không thể nào để HOa kỳ đặt chân vào biển Đông được nữa trong khi Hoa kỳ lại đem các thiết bị dò tìm tàu ngầm của Tàu cộng ở đây?
Hãng BP rút chân ra để Mỹ "nhảy vào " hay là đang tìm đường tránh trước một "biển Đông dậy sóng " đến nơi?

Đây là 1 vấn đề cho chúng ta suy nghĩ.

Tàu cộng liền cho đàn em dọa phóng hỏa tiễn đường dài để :
1 , đo lường phản ứng của Mỹ
2, giải tòa sức ép tại biển Đông
3, ra điều kiện đổi chác biển Đông và "mối đe dọa " Bắc Hàn ;
trong điều thứ 3 này chúng ta thấy thử tướng Bắc hàn Kim jong Il cùng cả phái đoàn tuỳ tùng dài lê thê đang đến Bắc kinh dự buổi lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ Hàn Trung với không khí to lớn khác hẳn. Tàu cộng muốn cho phía Mỹ thấy dù Tàu cộng chưa tạo được liên minh Nga Trung nhưng liên minh Hàn Trung là thực tế cùng với lực lượng hỏa tiễn "tầm xa" của tên đàn em trung thành nhất là Bắc Hàn.
Bắc kinh còn bật đèn xanh cho Bắc hàn từ chối thẳng thừng viện trợ thực phẩm của MỸ điều này chứng tỏ Bắc kinh đã bảo đảm trước cho Bắc hàn trước chuyện quan trọng nhất cho Bắc hàn là chuyện bao tử tức là nguồn thực phẩm. Với khả năng của Bắc kinh hiện nay , chuyện bảo đảm viện trợ cho Bắc hàn dù "âm thầm " nhưng chúng ta tin rằng Bắc kinh có khả năng đó.
Cuối cùng canh bạc "biển Đông " hiện Mỹ và Tàu đang đâu trí với nhau.
Chỉ còn vài ngày nữa là qua đầu tháng 4 , thời điểm Bắc hàn dọa sẽ phóng hỏa tiễn tầm xa và phía Mỹ Nhật cũng khẳng định sẽ "bắn hạ ". Luận điệu hai bên đều quyết định ; vấn đề là Bắc kinh chắc chắn đang đứng sau lưng Bình Nhưỡng để "Stop" hay "tiến tới " luôn??? Và chuyên này đưa chúng ta tới 2 điều tiên đoán :
1, Bắc hàn có phóng hỏa tiễn đường dài thực sự hay không? và nếu phóng thì phía Mỹ Nhật có phóng ngăn không?
2 , Và chúng ta có khả năng đoán trước diễn biến sau sự kiện như điêu 1 thực sự xảy ra?
3,Tầm mức sau sự kiện hỏa tiễn đường dài Bắc hàn sẽ xảy ra thực sự nó sẽ lan tỏa đến biển Đông và phải chăng phía nào cũng vào thế "CƯỠI LƯNG CỌP "
chỉ còn 1 thời gian 10 ngày nữa cái hệ luỵ hỏa tiễn Bắc hàn hi vọng nó sẽ "cụp vòi " xuống thôi vì Biến Chứng của nó sẽ lan rộng chứ không phải tầm thường.
Có 1 điều chắc chắn là tóc của TT OBAMA đang thêm nhiều sợi bạc.
xin chào các bạn

xuân khê 21/3/09

No comments:

Post a Comment



Thật vậy, dân tộc Việt Nam hãy can đảm đứng lên để lật qua những trang sử cộng sản đẫm máu và đau thương. Đã quá trễ rồi. Ngày nào còn cộng sản, thì còn chết chóc, tù đày, tự do, nhân quyền còn bị chà đạp.
Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?
Cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh từng dạy: “Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi”.
"The religion of the future will be a cosmic religion. The religion which is based on experience, which refuses dogmatism. If there's any religion that would cope with modern scientific needs it will be Buddhism." Albert Einstein

Tôn giáo trong tương lai sẽ là tôn giáo của vũ trụ. Tôn giáo này dựa trên kinh nghiệm và không chấp nhận chủ nghĩa giáo điều. Nếu có một tôn giáo nào tương thích với khoa học hiện đại, đó chính là Phật Giáo.




Bạn Ơi Hãy Cùng Nhau Đấu Tranh Cho Cuộc Sống Của Mình & Tương Lai Của Con Cháu Mình !!!



Nhân Dân Cần Nhận Diện Bộ Mặt Thật Của Giới Cầm Quyền. Phải Hành Động Cụ Thể Đối Với Bọn Chúng !!!



Chỉ Mặt, Nhận Diện Bọn Cán Bộ Óc Đất, Lũ Công An Lưu Manh, Đám Quan Chức Tham Nhũng, Tay Sai !!!

Công Nhân Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn, Dã Man !!!


Followers